Nyx's POV
KINABUKASAN
After nung Vampires's Night kahapon, agad din naman kami nag-ayos ng gamit kasi may pupuntahan daw kami. Hindi na ako nag-abala pang tanungin sila kung saan.. tinatamad ako bakit ba.
"Stupid! Get down here.. kanina ka pa namin hinihintay." sigaw ni Shawn.
"Just pack those things na gagamitin mo.. " dagdag nya pa.
Psh! Alam ko naman yun..
"Ano ba?" pasok nya sa kwarto ko. Siguro di na nakatiis kaya sumunod na sya sakin dito.
Naready ko lahat ng dadalhin ko, kaya isa isa ko nang kinuha ang mga gamit ko.
Pero nagulat ako nang biglang inagaw ni Shawn sakin ang mga gamit ko.
Tininggnan ko sya ng what-the-hell-are-you-doing-look. Pero hindi sya nagpatinag at tiningnan din nya ako sa mata.
"Ako na magdadala ng gamit mo. Ayokong nakikita kang nahihirapan." sabi nya habang nakatingin parin sa mga mata ko.
Please stop doing that.. bumibigay puso ko. gosh! What the hell~ is happening to me. erase erase erase
"Shut up!" yun na lang ang nasabi ko feeling ko kase ang init init na ng pisngi ko sa pinagsasabi ng bampirang to.
"Hey! Young lady!! you're blushing." sabi nya sabay smirk at narinig ko pa syang tumawa ng mahina.
"N-no I'm not!!" sabay lihis ng tingin ko palayo sakanya.
"Stupid! Just admit it.. kinikilig ka sakin." sabi nya pa at ngumisi.
Yah! Stop doing that!! gosh you look good on it.
"Oh-oh tama na yan, baka mahuli pa tayo." biglang sabat naman ni Psalm sa usapan.
"Mind if I ask, san tayo pupunta?" tanong ko naman kay Psalm na sinagot naman ni Andrei na bigla nalang sumulpot galing kung saan.
"Young lady we're going to a trip."
Srlsy? Trip??? San??
"Pwede bang hindi nalang sumama." biglang sabi naman ni Joshua, na kitang-kita talaga sa mukha nya na ayaw nyang sumama.
"Nope, hindi pwede! Dapat lahat tayo ay sasama." sagot naman ni Psalm.
Gosh! Is this for real? Ganito ba talaga sa kanila. After a party, e they were goin' on a trip.
Great!-,-
"Teka? Asan nga pala si Matei?" biglang tanong ko kase pansin ko lang na halos lahat nandito na maliban sa kanya.
"Tsk! Stupid I was just right behind you." rinig kong may sumagot sa likod ko kaya napalingon ako dito.
Sh*t I almost didn't notice him.
"Yaaah! Bat ba kayo sulpot ng sulpot kung saan??"
Pero imbis na sagutin nila ako tumawa lang sila na parang wala ng bukas.
Okayed? Anong nakakatawa dun? Atsaka srlsy? Nakikitawa na rin si masungit na Matei.
But yeah I admit, I like seeing them both laughing ket wala namang nakakatawa sa sinabi ko.
"Tara na nga." sabi ko sa kanila para matapos na sila sa kakatawa.
"HAHAHA! Young lady hindi naman halatang excited ka hah!" sabi sakin ni Shawn.
Hindi ko nalang sya pinansin at dumiretso na sa paglakad palabas ng mansion. Pagkalabas ko ay bumungad agad sakin ang itim na Van kaya pumasok na agad ako dun at hinintay nalang silang sumunod at sumakay na rin.