Chương 56

263 4 1
                                    

Sinh hoạt bức bách, tên bệnh vì nghèo

Lý Tùy Mặc ngày thường thích nhất an tĩnh, hắn thích một người đọc sách, viết tự, thậm chí liền ngâm nga kinh điển đều rất có lạc thú, quanh thân khí chất yên lặng ôn hòa, cùng những cái đó tâm phù khí táo Lý gia người so sánh với, thế nhưng giống như một đóa ra nước bùn mà không nhiễm hoa sen.

"Tướng công, này năm vị tiên sinh nói là ngươi bằng hữu, ta liền đem bọn họ mang lại đây." Lão tam tức phụ đừng nhìn ngày thường kêu kêu quát quát, ở nhà mình tướng công trước mặt, thật thật thành cái tiểu tức phụ, nói lên lời nói tới đều nhu thanh tế ngữ.

Lý Tùy Mặc lúc này mới đem tầm mắt từ thư thượng dời đi, nhìn về phía kia năm người, trong mắt hiện lên một tia nghi hoặc.

"Các ngươi vài vị là......"

Ba năm trước đây sự tình, hắn là chút nào không nhớ rõ, cũng không nghĩ tới lúc ấy một câu khách khí lời nói, thế nhưng thật sự có thể làm cho bọn họ thật sự.

Đặc biệt là vị kia Bao Nha công tử, trên người thế nhưng ẩn ẩn lộ ra một cổ cứt ngựa hương vị, tuy là Lý Tùy Mặc tính cách ôn hòa, cũng nhịn không được hơi hơi nhăn lại mày.

"Lý huynh, ngươi đã quên, ba năm trước đây ở Nhạc Châu, chúng ta cùng nhau tham gia thi hương, trụ chính là cùng gia khách điếm, Lý huynh ngươi khảo trúng tú tài, chúng ta năm cái lại thi rớt, ngươi còn an ủi quá chúng ta đừng quá khổ sở, ba năm sau lại cùng nhau tham gia thi hương đâu!" Bao Nha công tử đối Lý Tùy Mặc lãnh đạm không để bụng, liệt khai miệng rộng cười nói, "Này không, chúng ta liền tới đây tìm ngươi, không nghĩ tới các ngươi Lý gia ở Hoàn Thủy thôn vẫn là nhà giàu a!"

"Vài vị tới đây là muốn mượn trụ chút thời gian? Nhưng khoảng cách thi hương còn có ước chừng bốn tháng. Ta đã qua cập quan chi năm lại còn ăn vạ tổ phụ trong nhà, đúng là bất hiếu, có thể nào làm bằng hữu lại liên lụy trong nhà? Ta có thể giúp đỡ cấp vài vị một ít tiền bạc, các ngươi vẫn là rời đi đi!" Lý Tùy Mặc gắt gao nhấp môi mỏng, nhìn tức phụ liếc mắt một cái, "Thanh Tuyết, ngươi đi lấy chút tiền tới."

"Ai." Thanh Tuyết lên tiếng, chạy tới lấy tới túi tiền, bên trong mấy trăm cái đồng tiền, đưa cho kia Bao Nha công tử. Đây là nhà bọn họ cuối cùng một ít tiền, nhưng Thanh Tuyết chút nào không đau lòng, phía trước Hà bộ đầu khẳng khái giúp tiền, cho Lý gia một trăm lượng ngân phiếu, tuy nói ngân phiếu còn ở lão thái gia trong tay, nhưng dựa theo lão thái gia đối nhà mình tướng công coi trọng trình độ, như thế nào cũng đạt được ra một nửa tới.

"Này......" Bao Nha công tử tiếp nhận túi tiền ước lượng vài cái, vẻ mặt khổ tướng, "Lý huynh, chúng ta ngàn dặm xa xôi lại đây tìm ngươi, ngươi lại tưởng đuổi chúng ta đi, nói thật, chút tiền ấy ở khách điếm ở một đêm liền không có."

"Ta còn cần mua chút trang giấy, ngươi đem chúng ta dư lại tiền tài tất cả đều cho bọn họ, này nhưng như thế nào cho phải?" Lý Tùy Mặc như là không nghe được hắn nói chuyện, đối Thanh Tuyết nói, trong giọng nói lại không có chút nào trách cứ ý tứ, chỉ là đơn thuần mà đưa ra một vấn đề.

"Trách ta, trách ta không nghĩ tới!" Thanh Tuyết cũng coi như nhân tinh, vội vàng mượn đề tài, đi đến Bao Nha công tử trước mặt, bắt đầu khóc khởi nghèo tới, "Vài vị công tử, vừa rồi là nô gia hồ đồ, nhà ta tướng công liền giấy đều mua không nổi, mong rằng vài vị xin thương xót, trả lại cho chúng ta mấy cái đồng tiền."

[Hoàn✭BH✭QT✭CĐ] Tướng Quân Giải Giáp Quy Điền - Cửu ÔnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ