Brother

584 14 2
                                    

Hayyyyy ang presko ng hangin,
Linanghap langhap ko pa ito.

"Stop that princess baka malanghap mo ang mga usok,air pollution pa naman dito" natatawang suway ni Dad saakin kaya natawa narin ako

"Dad sino pala susundo sa atin dito sa airport?" tanong ko sa kaniya at mukhang may hinahanap siya.

"Your brother, siya ang susundo sa atin at si mang Berto ang driver natin, naalala mo pa ba siya princess?" sagot at tanong sa'kin ni dad. Kasama pala si Nathan abnormal na mukhang unggoy.

"Yes dad of course yung palaging sumusundo samin ni unggoy I mean kuya Nathan noong bata kami" sagot ko sa kaniya

"Si mom dad? hindi siya sasama?"
tanong ko ulit kay dad

"No, hindi siya sasama kasi hindi niya alam na uuwi tayo ngayon at malapit na ang birthday ng mommy mo, we're going to surprise her" masaya niyang sagot.

Mayamaya ay nakita na namin si mang Berto na kumakaway at may naka sulat sa board niya na "Silvan Family" kaya kumaway na si dad. Sinalubong na kami ni mang Berto at tinulungang buhatin ang mga bagahe namin.

Bakit kaya wala si unggoy akala ko ba sasama siya,ba't wala siya?!! kinakausap ko nanaman ang sarili ko na parang baliw hindi naman ata ako baliw diba self? Sumagot ka!,oo oo hindi ka baliw Alexa hindi ka baliw.

Nagulat ako ng biglang magsalita si mang Berto, hanuba ba't nanggugulat to.

"Si Sir.Nathan po ba ang hinahanap mo maam?" naka ngising pag-eechoes sakin ni Mang Berto, hindi ko alam kung nag-eechoes siya o na mimilik mata lang ako. Ganon nalang ba kahalata na hinahanap ko siya? Ahhhhhhhhhh!!!

"Ha e ka-kasi k-kwan,basta po hindi" utal kong saad dito.

Si Mang Berto naman ay naiiling iling na tumatawa kinamot pa ulo na animo'y may kuto.

Habang lumalakad na kami papunta sa sakyan ay saktong may kararating din.

Naka kotse ito ng Ferrari na kulay red. Dahan dahang bumaba ang naka sakay dito di maipagkakailang gwapo, matangkad, maputi at ang buhok niya ay messy. I drooled a little.

Ba't ang gwapo ng linalang na ito? Tao ba talaga to? kinakausap ko na naman tong sarili ko.

Parang bumagal ang ikot ng mundo. At dahan dahan niyang tinanggal ang shades niya at ng dumako ang tingin niya saking mga mata at parang may koryenteng dumaloy sa aking katawan. Kumindat siya sa akin at saka kumaway

Hindi ko namalayan na nakatitig na pala ako sa kaniya. Lumapit siya saamin at niyakap niya si Daddy

"Hi Dad I miss you so much" wika niya at biglang lumapit din saakin at ni yakap niya ako ng mahigpit.

"You too, I miss you so bad baby" he whispered to my ears, nag sitayuan pa ang mga balahibo ko, lintik na tukmol to.

" I-i miss you too ku--kuya" nauutal kong sagot.

Yes that's right he is my brother.

I'm his foster sister.

His parents adopted me.

---------------------------
N/A: New update again baby's♥️

Hope you enjoy reading 😍

Unexpected Love ( Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon