He's back

301 12 4
                                    

Days past

It's been a days past nang nawalan ako ng malay, I thought mamamatay na ako at hindi na magigising pero heto padin ako tinatapos ang istorya ko na hindi pa natatapos

Pero nitong mga araw,parang sirang plaka na paulit ulit kong naririnig at napapanaginipan na nawalan ako ng malay habang naglalaro,na may sakit ako at naririnig ko ang pangalan ko. May tumatawag na lalaki sa'kin. He keeps calling me Beatrix.

"Xyrylle please stay, don't die please" paulit ulit na sinabi ni Xyremn

Mag hahating gabi na pero hindi pa ako makatulog.

Nandito din ako sa kwarto ni Xyremn binabantayan siya.

May lagnat kasi siya at ang dahilan ay ako dahil siya ang sumagip sa'kin ng mawalan ako ng malay sa kalagitnaan ng ulan.

Kahit pa hindi niya ako niligtas noon kaylangan ko padin siyang alagaan dahil mabait naman siya.

"Xy are you ok?" tanong ko dito at hinipo ang noo niya.

Ang init nito at nakakapaso.

Nang tatanggalin ko na sana ang naka patong na kamay ko sa noo niya ay hinawakan niya ito.

"Please don't leave" pag mamakaawa niya pero naka pikit padin 'to.

"I won't leave you, I'll be back kukuha lang ako ng maligamgam na tubig at bimpo,ok?" saad ko dito at tumayo na kaagad.

"I run in a rush" naaawa ako kay Xyremn. His mother is not here

Nang aapakan kona sana ang huling baitan ng hagdan ay natapilok ako at babagsak na sana ako sa sahig pero may humawak sa braso ko

"Tch too clumsy" pabulong na saad nito at nang tignan ko 'to ay si Lucas

The great womanizer is here.

He's back.

Ilang araw siyang hindi umuwi dito. Ayon sa pagkakaalam ni Zein sa condo daw siya natutulog.

"You're here" maiksing wika ko dito at linag pasan na siya.

Kumuha agad ako ng maligamgam na tubig at bimpo at saka na bumalik sa kwarto ni Xyremn

Nagulat ako dahil nadon padin si Lucas,nakaupo siya sa hagdan at naka tingin sa kinakatayuan ko.

Binigyan ko siya ng tingin na (What?) look at saka tinuloy na ang pag lakad ko.

"Let's talk Beatrix"

"Wala tayong dapat pag usapan" sagot ko dito at linagpasan.

Nag sasalita pa siya pero hinayaan ko nalang 'to.

Agad akong umupo sa tabi ni Xyremn at pinunasan ang pawis niya. Pawis na pawis ito.

Nang tatayo na sana ukit ako para bumalik sa baba ay hinawakan niya ang kamay ko.

"Stay” halos pabulong nalang niyang wika sa'kin.

"Babalik lang ako sa baba para kumuha ng gamot mo,saglit lang to" aniya ko dito at saka hinaplos ang noo niya.

Pagkalabas ko ay nagulat ako dahil naka sandig si Lucas sa pader sa labas ng kwarto ni Xyremn at bigla niya akong hinila at isinandig sa pader

"Ouchhh" pagiinda ko ng sakit sa likod ko na tumama sa matigas na pader

"Why are you making me crazy, Beatrix?"

"What do you mean Luke?!" gitgit ko dito habang nag pupumiglas

"Heyyy let me go!" angal ko pa

"I like you Beatrix! Did you know that?! matagal na. Why did you forge---" sigaw niya sakin at hindi tinuloy ang sinabi niya "Fuck" bagkus na mura nalang niya at tinaas ang kamao niya kaya napapikit ako.

Unexpected Love ( Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon