Crescent vs. Moon

291 12 0
                                    

Lucas's POV

Iniiwasan ko siya dahil gusto ko munang dumistansya hanggang sa bumalik ang ala ala niya. It hurts for me that she can't remember me.

Tanging naaalala lang niya ay si Gray.

Iniiwasan ko siya nitong mga nakaraang araw kasi ang sakit sakit ng naramdaman ko at parang dinudurog ng unti unti ang puso ko.

Seing the person you love with someone is so painful and I can't do anything about that.

Pilit ko man siyang iwasan but I can't lalo na pag may umaaligid na lalaki sakaniya.

I'm Lucas and I'm a fragile.

Bigla nalang niya akong inirapan kanina at binato pa sa'kin ang tubig na binili niya gusto kong tanungin sakaniya kung ano yung nagawa kong mali. Bakit hindi niya nalang kasi ako deretsyohin kung ano bang ginawa kong mali o baka naman nag seselos siya sa kasama ko kanina.

Pati naman kasi siya kanina may kausap siyang lalake sa cafeteria, how did I know? syempre sinundan ko siya. And that guy I want to break his legs.

Nabalik ako sa ulirat ng may tumalon sa pader.

There she is.

Namumula ang pisngi niya and her eyes are eyes and it's red. She's drunk?

Agad ko siyang nilapitan at parang nagulat siya pero biglang nawala ang expression ng muka niya.

"Hey where did you go?" tanong ko sakaniya

"It's none of your business" pag tataray niya sa'kin at linagpasan lang ako

Hinila ko siya at niyakap ng mahigpit and I kiss her forehead.

I want her to calm down.

"Your drunk"

"And so?" pagtataray pa niya sa'kin at nag pupumiglas pero hindi ko siya pinakawalan sa mga bisig ko.

"Alexa I'm sorry if I did something wrong,can you understand me sometimes?" tanong ko sakaniya at nanatili padin siyang tahimik.

Binitawan ko siya at pinatingin ko siya sa'kin pero ini iwas niya ang mga tingin niya.

"Ok if that's what you want" malamig niyang wika sa'kin at umalis na.

Is she miss understand what I said?

Hahabulin ko na sana siya pero dumating na si Briana.

She is the Supreme Vice President.

At siya din yung kausap ko kanina.

"Lucas kanina pa kita hinahanap"

"Why?" tanong ko sakaniya

"Hinahanap kana ng couch mo mag sisimula na daw yung game"

"Sh*t muntik ko nang makalimutan, thanks Briana" pasalamat ko dito at saka na ako tumakbo.

Alexa's POV

Kagagaling ko lang sa convenience store bumili ako ng naka can na beer para mabawasan naman kahit konti lang tong sakit ng loob ko.

Pag kababa ko sa pader na inaakyatan ko ay nagulat ako dahil may naka sandig sa puno.

It's Lucas.

Lumapit siya sa'kin at nawala bigla ang expression ng muka ko.

Hindi naman ako lasing dahil isang can lang ang ininom ko.

"Hey where did you go?" tanong niya sa'kin

"It's none of your business" pag tataray ko sakaniya at linagpasan lang

Pero hinila niya ako.
He hug me tight and kiss my forehead.

Unexpected Love ( Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon