"Young Lady gumising na po kayo paparating na po si Sir" sabi ng Butler ko kaya agad akong napabalikwas ng tayo.
"Akala ko bukas pa siya uuwi?"gulat na tanong ko sa kaniya.
"Hindi ko rin po alam Young Lady bigla siyang tumawag ngayon daw po siya uuwi kaya maligo na po kayo at magbihis bago pa po kayo maabutan ni Sir".
That's life Expect the unexpected
"Sige makakaalis ka na mag utos ka nalang ng mag aasikaso sa mga damit ko" sabi ko sa kanya at agad na akong kumaripas ng takbo papunta sa bothroom at agad naligo pagkatapos kong naligo ay agad na akong lumabas sa banyo para magbihis.
"Young Lady saan po dito ang gusto mong damit?" tanong nung katulong namin na si Linda ata yun, yung malanding haliparot
"Yang black dress nalang mas maganda pa kaysa sa mukha mo" pag iinsulto ko sa kaniya, hindi ko nga alam pati mga kasambahay namin inaaway ko
"Sige po,meron pa po ba kayong kaylangan Young Lady?" tanong niya ulit
"Wala na pwede ka ng umalis" sabi ko sa kaniya
"Sige po tawagin niyo nalang po ako pag may iuutos pa po kayo" sabi niya at umalis na siya.
Pagkatapos kong magbihis ng damit ay nagpaayos na ako sa personal makeup artist ko. Pina braid ko nalang ang mahaba kong buhok at linagyan na niya ng make-up ang mukha ko sinabi ko sa kaniya na light lang. Hindi kasi ako masiyadong nag me-makeup ng dark baka magmukha pa akong clown.
Pagkatapos kong mag-ayos ay dumeretso muna ako sa musical room ko. Matagal rin ako na hindi pumapasok dito dahil palagi akong gumagala o kaya nag i skate board ako sa park. Umupo ako sa harap ng piano pinihit ko ito at sinimulan ko ng tumugtog at sinabayan ko ito ng awit.
Annyeong naege dagawa
Sujubeun hyanggireul angyeo judeon neoHuimihan kkumsogeseo
Nuni busidorok banjjagyeosseoSeolleime nado moreuge
Hanbaldubal nege dagaga
Neoui gyeote namaNeoui misoe nae maeumi noganaeryeo
Nuni majuchyeosseulttaen
DugeungeoryeoOh neoui gaseume nae misoreul gieokhaejwo
Haruedo myeoccbeonssik
SaenggakhaejwoOh neoege hago sipeun geu mal
You're beautifulGomawo. Nal mannaseo
Hangyeol gatassdeon ni moseubi boyeoNareul gidaryeo wassdeon
Neoui jiteun hyanggi gipeun ullim.Narinig kong may kumatok sa pinto at bumukas ito
"Young Lady bumaba na po kayo meron na po si Master" sabi niya kaya sumunod na ako sa kaniya pagbaba ko ay bumungad sakin si daddy na kararating lang.
"Princess!" masayang sambit niya. reyna ang tawag niya kay mom dahil siya daw ang reyna na bumihag sa puso niya at princes naman saakin dahil ako lang daw ang nag iisang prinsesa sa buhay niya.
"Dad!" masayang tawag ko sa kaniya at tumakbo papunta sa kaniya at kumalambitin sa leeg niya,hinalikan ko pa ito sa pisngi niya. natawa naman siya sa ginawa ko pati ang mga kasambahay at ang buttler namin.
"Ikaw talaga ang kulit mo kahit kaylan" sambit niya na ikinatawa ko nalang.
"Tara na Dad kain na tayo alam kong pagod ka galing sa America" yaya ko sa kaniya at ngumiti naman siya.
habang kumakain kami ay tinanong ko siya
"Dad bakit pala biglaan ang pag dating mo?"
"Ay oo nga pala princess kaya biglaan ang pag uwi ko ay dahil uuwi na tayo sa Pilipinas" sabi niya kaya nabulunan ako sa gulat.
"What?!!, why Dad?!, paano na ang pag aaral ko? paano na ang bahay natin dito? paano na yung work mo, paano na yung pagmomodel ko?" sunod sunod na tanong ko sa kaniya. Ayaw ko na kasi umuwi e matagal na kami dito sa Korea halos dito narin ako lumaki, diko alam 14 yrs.old ata ako nung pumunta kami ni Dad dito.
"Princess wag kang mag alala naayos na lahat ng mga requirements mo doon ka na mag aaral as if naman nag aaral ka ng mabuti, sabi mg Butler mo palagi daw siya pinapatawag ng Principal niyo palagi ka daw nag ka cutting and you're always bullied students ikaw talaga na bata ka. At sa pag momodel mo don nalang sa Pilipinas ipag patuloy
Yung trabaho ko naman ipina transfer ko na sa America, at ito namang bahay natin ay babantayan at lilinisin naman ng mga kasambahay natin".
Princess sana maintindihan mo ako anak,miss na miss ko na ang mommy mo at ang kapatid mo. Ikaw hindi mo ba sila miss?lalo na yung kuya mo" mahabang paliwanag niya wala na talaga akong magagawa,
bigla akong napatigil ng banggitin niya ang kapatid ko."Si---siyempre po na mimiss ko na si ku---kuya pati narin si mommy" nauutal kong sabi sabay ngiti nalang ng pilit mukha na tuloy akong natatae.
"Yun pala anak e kaya bilisan mo mag empake para mamayang tanghali na tayo mag fla flight" sabi niya tumango nalang ako bilang sagot at hindi na umimik pa.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Song title: Beautiful
By:Exo(Baekhyun)A/N: So yan po tapos na po ang chapter l wag po kayong mahihiyang mag comment at sana po i vote niyo ma a appreciate ko po iyon.
Thanks hxney's🍯💖
BINABASA MO ANG
Unexpected Love ( Editing)
Teen FictionThey say the best type of love is unexpected. Sometimes we find we love things we never thought we wanted. He was the kind of man everyone would fall in love with, even if they didn't want to. I fell in love with him. And I hadn't calculated for tha...