Mag hahating gabi na ng magising ako.
The time is exactly 11:11, I smiled when I saw what time it is.
Nagugutom ako, pag kauwi ko kasi galing school kanina ay agad na akong natulog at hindi na kumain.
Dahan dahan akong bumaba sa hagdan.
Ay babalik nalang ako siguro sa kwarto ang dilim dilim naman kasi dito.
Dederetso nalang ako sa pag baba.
Ay wag na.
Ay bababa nalang ako.
Kanina pa ako pa balik balik, Hindi ko maintindihan ang sarili ko.
Nagugutom na kasi talaga ako.
Kaya bumaba na ako para pumunta sa kusina, siguro mag titimpla nalang ako ng gatas na iinumin ko.
Sana naman walang multo.
Maya maya pa ay nagulat ako ng may lalaking naka upo sa kusina at naka harap sa hagdan. And I think naka tingin siya saakin. Is he a ghost?!
"Mommy! may multo!." bulalas ko at nataranta, sa sobrang taranta ko nahulog ako sa hagdan.
Wait hindi ako nahulog, may humawak sa bewang ko.
Background music play:
When you say nothing at all
by: Ronan KeatingAng sinag ng buwan ang nag silbing liwanag para makita ko ang mukha niya.
That perfect face, pointed nose, brown eyes and messy hair.
G--Grayy I mean Nathan.
What are you doing here?
Nauutal kong tanong sa kaniya.
"Are you okay?." nag aalalang tanong niya sakin. At amoy alak siya.
"Are you drunk?." tanong ko sa kaniya
"No I'm not, konti lang ininom ko." wika niya at nakita ko naman ang shot glass sa mesa. Mukhang umiinom nga siya.
"Why are you drinking liquor? What's the matter." nag aalalang tanong ko sa kaniya.
"May malalim lang akong iniisip." wika niya saakin at ni yakap niya ako bigla.
He kissed me on my cheeks.
Tatanggalin ko na sana ang yakap niya saakin pero hinigpitan niya ito.
"Can I hug you just a minute?" tanong niya saakin. Aangal pa sana ako pero nag salita siya ulit.
"Please Alex?" malungkot niyang wika.
Our eyes met and I think he's sad.
I hugged him tight and pat his head.
"Everything will be alright Nathan." wika ko sakaniya.
Pag katapos ay humiwalay na siya sa pag yakap saakin.
"Ba't ka nagising? It's already midnight."
"Im thirsty, I'm just going to drink." pag sisinungaling ko sa kaniya kahit nagugutom ako.huhuhuhu
Agad niya naman akong kinuhaan ng tubig.
"Ihahatid nalang kita sa kwarto mo, matutulog narin ako." wika niya saakin.
Mag katapat lang naman kasi ang kwarto namin kaya pumayag narin ako.
Inalalayan niya ako sa pag akyat sa hagdan na parang bata.
Nasa tapat na ako ng pintuan sa kwarto ko at hinihintay niya akong pumasok.
"I'm going to sleep now kuya, I love you." pag papaalam ko sa kaniya.
Gumagalang ang bata wag kayong nega.
Alam ko naman kasing wala na talagang pag asa na maging kami.
Pero hindi ibig sabihin sumusuko na ako sa kaniya. No no no bitches, he's still mine HAHAHAHAH.
He smiled sweetly and he kissed my forehead.
"I love you too my little princess, sleep well." he sweetly said to me.
At tuluyan na akong pumasok sa kwarto ko.
Parang nabusog ako sa yakap niya, nawala bigla yung gutom ko HAHAHAH
This night was the best.
I love you Nathan.***
It's already 7:45 in the morning at 8:00 mag i start ang klase ko kaya nabalikwas ako sa pagkahiga at agad ng tumayo.Dere deretso na akong tumakbo papuntang bathroom ko para maligo.
---
Tumatakbo na ako pababa ng hagdan.Kaya sinita ako ni mommy.
"Dahan dahan princess mahuhulog ka." mommy.
"Lets eat Princess, your brother ay una ng pumasok hindi nga namin alam e nag mamadali siyang umalis."
"Sa school nalang ako kakain mom, I'm going to late again." wika ko at tumakbo na ako palabas.
***
Nakatayo ako sa harapan ng gate namin dito school iniisip kung paano papasabugin ang Moon University.
Charrr AHHAHAHAHindi na ako maka pasok. The gate was already lock.
Nag iisip ako ng paraan kung paano maka pasok.
Alam ko na.
Tumakbo ako papunta sa likod ng Moon University.
Naka harap ako sa malaking pader ng school namin.
"I think I'm just going to climb you wall" tinuro ko pa ito na parang kinakausap.
Tumingin tingin pa ako sa paligid para manigurado kung may tao o wala.
Thank God wala naman.
Kinapa ko ang bulsa ko at kinuha ang lollipop saka ko binuksan ito at sinubo.
Tinali ko ang mahaba kong buhok ng messy bond. At inayos ang damit ko.
Sinukat sukat ko pa ang pader gamit ang mga daliri ko.
According to my fingers hindi ka masyadong mataas na bakod HAHAHAHA.
Medyo lumayo ako ng konti at pagbilang ko ng tatlo ay saka ako tumakbo ng mabilis paakyat sa pader.
To the infinity and beyond! sigaw ko pa at naka akyat naman ako.
HAHAHHAHAHA
Umupo muna ako saglit sa taas ng pader at pinag pagan ang damit at kamay ko.
pero nagulat ako dahil...
To be continued
________________________
A/N.New update again baby's
Don't forget to vote and comment.
~hxneybxtter
BINABASA MO ANG
Unexpected Love ( Editing)
Teen FictionThey say the best type of love is unexpected. Sometimes we find we love things we never thought we wanted. He was the kind of man everyone would fall in love with, even if they didn't want to. I fell in love with him. And I hadn't calculated for tha...