Success

342 17 0
                                    

Nasa kwarto ako kasama si Mark at si Zein.

Kasalukuyan kaming nag iisip ng paraan para maka labas kami pero napag desisyonan namin na ako nalang lumabas dahil expert ako sa mga bagay bagay pagdating sa pag takas bwahahahahahaha.

Madaling hapon na at mag aalas sais na ng hapon.Sa pagkakaalam ko natutulog pa raw si Nathan.

Si Xyremn at si Luke naman ay umalis daw para pumunta sa bahay nila at kumuha ng mga gamit nila.

“So the plan is ililigaw niyo yung mga kasambahay na haliparot dito sa loob ng bahay para hindi nila mahalata na lalabas ako,mga sumbungera at sipsip pa naman ang mga yon pagdating kay Nathan.
Tapos ikaw Mark bantayan mo si Nathan pag nagising siya agad niyo akong tawagan. Ako ng ang bahala sa mga guard sa labas". Pag papaliwanag ko sakanila.

"Ayos ayos." Zein

"Gameee." Mark

"Pag ikaw talaga Mark nag kamali lang ng konti bubugbugin kita". Pagbabanta sakaniya ni Zein.

Kanting kati na kasi akong gumala tas mag grocery ng mga snacks,drinks like chukie,moo,yakult and etc.

Sinilip ko muna si Nathan sa kwarto niya at yun nga mahimbing na natutulog at nasa harap niya ang malaking tv at computer kung saan naka connect ang mga CCTV's.

Bumalik ako sa kwarto ko at nag aaway nanaman si Mark at Zein.

“Kayo talagang dalawa wala na kayong ginawa kundi away ng away hindi na ako mag tataka kung kayong dalawa ang mag katuluyan." Pagsisita ko sa kanilang dalawa.

Agad naman sila tumigil.

"Sa tingin ko mas maganda nalang dumaan dito sa terrace sa kwarto ko." Pag iiba ko ng plano.

At sabay namang tumutol si Mark at si Zein.

Waggggg baka mahulog ka.

Ako mahuhulog? HAHAHAH like what I said while ago,I'm expert pagdating sa mga ganito.Kahit akyatin ko pa ang mga mansiyon niyo HAHAHAHAHA. Pag bibiro ko sakanila.

Wala ng madami pang satsat gala naaaaaa.

Bago pa ako makababa sa terrace ng kwarto ko nag salita ulit si Zein.

"Beatrix basta wagka masiyadong mag papagabi baka mahuli tayo patay tayong tatlo dito."

Ok ok I got it. Wika ko sakaniya bago ako tumalon pababa.

Pinag masdan ko muna yung mga guard sa labas ng pintuan namin at mukhang busy naman siyang nag ce cellphone.

At tumingala ako dahil parang may umiilaw na red na tumatama sa mga mata ko at nagulat ako dahil cctv iyon.

Oh,oh I'm dead.

Nag peace sign muna ako dito bago tumakbo sa damuhan at nag tago sa mga halamanan.

Siguro aakyatin ko nalang ang pader na yan.

Tsumempo muna ako sa guard na nag kakape bago tumakbo paakyat sa bakod namin.

Nang makaakyat na ako ay biglang may pumito na guard saakin.

“Hoyy sino yan?!." sigaw niya saakin.

"Kahoy HHAHAHAH" sigaw kodin sakaniya.

To the infinity and beyond!

Sigaw ko at saka tumalon na pababa HAHAHAHAH nice plan.

Sumakay na ako sa skateboard ko at agad na pinagulong na ito ng mabilis.

Katatapos ko lang gumala sa mall nag stroll stroll ako at nag shopping ng kung ano ano.

Ok my second destination is sa mall bibili ako ng mga snacks ko.

Bumili ako ng litro na Chuckie, fresh milk,snacks, chocolates and etc.

Hindi ko namalayan na ang dami na palang missed calls saakin ni Mark at Zein and 100+ unread messages.

Ano namang problema ng mga to kulang paba mga pinabili nila saakin? haysss ewan ko sa inyo mga tukmol.

Pagkatapos kong mag groceries ay sumakay na ako ng taxi para mapabilis ang pag uwi ko sa bahay dahil mag aalas otso na ng gabi.
Medyo natagalan ata ako sa paggala at traffic din.

Pero ok lang yun siguro naman nagdahilan si Mark at Zein kung sakaling nagising na si Nathan.

Pagkarating ko sa bahay ay agad na akong nag bayad at bumababa dito.

Sa main gate na ako pumasok at pinag buksan naman ako ni manong guard.

”Magandang gabi po ma'am Alexa, gabi napo ha ba't nasa labas pa kayo?." takang tanong niya saakin.

"Ahh may pinuntahan lang po na importante." wika ko sakaniya.

“Ehhh paano po kayo naka labas ma'am?." takang tanong niya ulit saakin.

"In the secret passage." kindat ko sakaniya at nagugulahan parin siya at iniwan ko nalang siyang kinakamot ang ulo niya.

May kuto yong si manong guard? HAHAHAHAHAHA

Dahang dahan kong binuksan ang pintuhan at nagtataka ako kung bakit naka patay ang mga ilaw sa loob?

Binuksan ko ang flashlight ng phone ko at winagayway wagayway ito na parang disco light at sumayaw sayaw ako sabay ngiti,yung ngiting tagumpay dahil naka gala ako BWAHAHAHAHA.

Success!!!

Kumakanta ako habang sumasayaw.

1 2 3 go.

When marimba rhythms start to play

Dance with me, make me sway

Like a lazy ocean hugs the shore

Hold me close, sway me more

Like a flower bending in the bree--- hindi kona natuloy ang pagkanta ko dahil may pumutol dito.

"Having fun?." malamig na tono ang narinig ko sa harapan ko.

That scarry cold voice.

Parang baka HAHAHAHA! Charot.

Napatigil ako sa pagkanta at pagsayaw dahil sa boses na iyon.

I'm surely dead.

Biglang bumukas ang ilaw at naliwanagan sa sala kung saan ako naka tayo.

Mother fucker. Nagulat ako.

Kakaibang aura ang bumabalot sakaniya, sa mga titig niya.

To be continued

--------------------------------
A/N: new update again baby hxney's enjoy reading 🎉❤️

Don't forget to vote and comment.

And please stay at home and keep safe.

Malalagpasan rin natin ang virus na kumakalat.(COVID 19)

Walang mangyayaring masama saatin kung makikinig tayo sa mga gobyerno.

Just pray and god will help us.

Love y'all ❤️

Unexpected Love ( Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon