Romantic

328 13 0
                                    

Tik tak tik tak tik tak

Tanging huni lang na orasan ang nangingibabaw sa tahimik naming classroom.

We have our new temporary adviser.
But he is not here yet.

Si ma'am Dora? She's out of country right now.

Biglang bumukas ang pintuan namin at pumasok ang isang lalaki.

Nasa katamtamang edad lang siya.

"Hi class I'm your temporary teacher starting today" masigla niyang wika.

kyahhhhh ang gwapo mo sir!

Halla ang gwapo!

Akin ka nalang!

Ang tahimik na classroom namin ay biglang napalitan ng nakakabinging ingay.

Ang lalandi naman ng mga ito.

"Ok class settle down, settle down" pag papatahimik niya sa mga kapwa ko babae na sumisigaw.

Sir! What's your name?! sigaw naman ng isa.

"HAHAHA sorry class I forgot to tell, by the way my name is Alexandre.Xandre for short" naka ngiti niyang pag papakilala.

Kyahhhh sir.Xandre!

Ok let's start the class.

Habang nag di discuss siya ay bigla ulit bumukas ang pintuan.

"Sorry I'm late" wika ng isang lalaki.

wait who's this guy?

L--Lucas?

"It's ok, come inside"

Lucasssss!

Supreme President!

Wait classmate ko siya?

"Mark classmate natin siya?" gulat kong tanong kay Mark na katabi ko.

"Ahh si Lucas?"

"Ay hindi alam mo para kang tanga!" inis kong sumbat sakaniya.

"HE HE oo classmate natin siya, sa likod natin siya naka upo.Sa bakanteng upuan" pag papaliwanag niya saakin.

"Eh ba't ngayon lang siya pumasok?" tanong ko lang ulit sakaniya.

"Pumasok siya last week nang ma confined ka sa hospital" paliwanag niya ulit saakin.

"Eh ba't hindi siya pumasok ng kalalabas ko lang sa hospital?" tanong ko nanaman.

"Kasi nga Supreme President siya madami siyang inaasikaso" paliwanag na naman niya.

"Eh bak----"

"Eh bakit hindi mo tanungin sakaniya?" pag puputol niya saakin at sabay pa sila ni Zein na kikichismis na din pala saamin.

"Alam niyo putangina niyo,pag untugin ko kayong dalawa jan e!" nang gigil kong sigaw sakanilang dalawa na ikinatawa lang naman nila.

I feel presence behind my back kaya unti unti kong tinignan ito at nagulat ako dahil naka tingin siya saamin.

Kunwaring ini zipper ko ang bunganga ko and I say "I will shut my mouth now he he" sabi ko sakaniya at tumingin na sa pisara.

Buong klaseng naka lutang ang isip ko.

At ang mga classmates ko naman ay naka tingin lang sila sa muka ng teacher namin.

*Ringggggg*

Unexpected Love ( Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon