Umupo muna ako saglit sa taas ng pader at pinag pagan ang damit at kamay ko.
pero nagulat ako at hindi gumalaw sa kina uupuan ko dahil may lalaking naka sandig sa puno habang naka upo at naka tingin saakin.
Kagaya ko ay nagulat din siya kaya nabitawan niya ang beer in can na iniinom niya.
He looks so familiar.
Sa sobrang gulat ko ay nalaglag ang lollipop ko.
Noooo my lollipop! sigaw ko na parang bata.
At nakalimutan ko na naka upo pala ako sa taas ng pader kaya bumagsak ako sa lupa.
Nakita ko pa na tumayo ang lalaki papalapit sa akin pero huli na ang lahat dahil bumagsak na ako.
Napakamot nalang siya sa kaniyang ulo at tinulungan akong tumayo.
"Ang bagal mo pre." maangas ko pang wika sakaniya saka ko pinag pagan ang sarili ko.
He look at me and smiled.
"We met again lady." wika niya saakin sabay kindat.
"Eww you look pervert." pang aasar ko sakaniya sabay tawa.
"Who you by the way?, you look familiar." takang tanong ko sakaniya.
"Im the guy who helped you in the mall." wika niya sabay ngiti.
"Ahhhh yung lalaking masungit! I got you." sabi ko sakaniya sabay kindat.
"Yeah right" ngiti niya
"I got it!,Ok see you around mr.sungit." pagpapaalam ko sakaniya at aalis na sana ako pero pinigilan niya ako.
"What's your name by the way miss?."
"Just call me Alexa" wika ko sakaniya at umalis na.
Bago ako makaalis ay nag salita ulit siya.
"I'm Zyremn Alcalde!." pahabol niyang sigaw saakin para marinig ko.
"Ok ok, Nice to meet you again Zyremn!" lingon ko sakaniya sabay kaway.
Nag lalakad ako sa hallway mag isa ang iba naman ay naka silip sa bintana at tinitignan ako.
And I saw my brother naka tingin din siya saakin.
He mouthed " You'r late". But I just wave my hand to him and smiled. Saka na ako lumagpas sa classroom nila.
He's in the 4rth year grade and I'm in a third year grade.
His class was in the second floor and mine was in the third floor.
Naka rating na ako sa classroom namin.
Nasa harap ako ng bintana kung saan naka upo si nerd or i should say Mark.
Kinatok ko ang bintana sabay wacky face sa kaniya na ikinagulat niya. HAHAHAH this nerd magugulatin pala.
Nakita ko naman si Zein na tumawa at sinenyasan niya ako ng "Patay ka kay ma'am."
Tinawanan ko lang silang dalawa at kinatok ko ang pintuan.
"Knock knock?." pang iistorbo ko sa nag di discuss na matanda, si ma'am Dora HAHAHAHA
"Who's there?." masungit niyang tanong.
"Alexa."
"Alexa who?" pag sasagot ko sa sarili kong sagot sakaniya.
Kaya tumawa naman ang mga classmates ko.
"Are you making fun with me miss Silvan?!" sigaw niya saakin kaya naman tumigil sa pagtawa ang mga classmates ko.
"You know already my name ma'am Dora. Ma'am Adara rather but you're asking who I am, do you have a common sense or your not using your common sense?" pang aasar ko sakaniya.
BINABASA MO ANG
Unexpected Love ( Editing)
Teen FictionThey say the best type of love is unexpected. Sometimes we find we love things we never thought we wanted. He was the kind of man everyone would fall in love with, even if they didn't want to. I fell in love with him. And I hadn't calculated for tha...