"What's going on here?." sigaw ng lalaking kararating lang at halatang galit na galit.
At sakto namang nag ring na ang school bell.
"Go to your respective rooms now!" sigaw niya at lahat naman ng estudyante ay umalis na at nag tatakbuhan pa.
Wait tapos na ang flag ceremony?
Biglang dumako ang tingin niya sa akin.
"I said what's going on here?." malamig na tono niyang tanong sakin at sinagot ko namang bigla.
"I'm a transfer student here.They are the one who started the fight, They hurt me so i fight them back. I'm just protecting my self." pag papaliwanag ko sa kaniyana.
"I'm Lucas Helios, I'm the Supreme Campus President." pag papakilala niya at nginitian niya ako. What's that smile? my mood swing ba to? kanina lang galit na galit siya tapos ngayon ngumingiti na.
"Hi Supreme President nice to meet you." pag bati ko sakaniya at nginitian ko din siya ng matamis.
May inutusan siya para buhatin ang mga tatlong palaka na naka higa sa ground para dalhin sa clinic.
"What's your name by the way?" tanong niya.
"I'm Alexa Beatrix Silvan, trix for short." pag papakilala ko sa kaniya.
"Ok Trix follow me, let's go in the clinic. Your lips are bleeding." wika niya sakin, kaya pala ang hapdi dumudugo pala.
Walang alinlangan nalang akong sumunod sa kaniya.
"Maiwan na kita dito dahil mag lilibot pa ako, after magamot yang sugat mo pumunta ka na sa klase mo ok?" sabi niya saakin na nginitian ko nalang dahil tinatamad na akong magsalita.
"Nurse ikaw na ang bahala sa kaniya." bilin pa niya sa nurse bago umalis.
"Hi sweetie what's your name?." malambing niyang tanong.
"Alexa." tipid kong sagot sa kaniya, anong problema nila sa pangalan ko? tanong sila ng tanong.
Maya maya pa ay nag salita siya.
"Your beautiful and strong."
"Yeah I know you like me? sorry but I don't like you" pilosopo kong tanong dito. Hindi naman sa assuming ako na gusto ako ng nurse na 'to HAHAHHAHA
He just chuckled.
"Silly little kid" ani niya
"Just heal my wound para maka punta na ako sa klase ko." sabi ko sakaniya na may halong pag ka suplada.
"Demanding" sagot nalang nito at napa iling iling nalang
Bahagyang pinikit ko muna ang mga mata ko.
***
Nag lalakad ako papunta sa cr para ayusin ang sarili ko, kagagaling ko lang sa clinic. Pinahidan lang ng nurse ng ointment sa gilid ng labi ko at linagyan ng bandaid.Inayos ko ang longsleeve ko at nag tuck-in. Isinuot ko narin ang blazer ko saka tinanggal ang necktie na naka tali sa noo ko at isinuot ito. Nag suklay narin ako at tinali ang mahaba kong buhok.
Nag pahid lang ako ng light make up sa mukha ko.
"Perfect I'm beautiful again." pag kakausap ko sa sarili ko sa salamin
Hinahanap ko na ang classroom ko na nasa 3 building pala, I'm sure late na ako.
Kinatok ko ang naka saradong pinto.
"Come in." wika saakin ng matanda na nakatayo sa harapan.
Agad naman akong pumasok at pinag titinginan ng mga estudyante.
"She's that girl, ang ganda pala niya pag naka ayos siya."
"That cool girl magiging classmate natin siya."
"Ang astig niya kanina ang galing makipag laban."
"She looks familiar parang may kamukha siyang model sa magazine."
Rinig kong bulung bulungan nila.
"Your late." wika naman ulit sakin ng matandang guro.
"Sorry ma'am nahirapan kasi akong hanapin tong classroom" pag papalusut ko naman.
"Your excuse today, but if you're going to late again next time hindi kana makakapasok sa subject time ko, ok?" wika niya sa'kin at tinanguan lang.
"Introduce yourself" ani pa
"Annyeonghaseyo, je ileum-eun Alexa Beatrix Silvan-ibnida. mannaseo bangabseubnida" pakilala ko
Nagbulungbulungan nanaman sila at ang iba naman ay nagulat pa.
Tinignan ko ang matandang guro ko kaya natauhan naman ito.
"O-ok you can sit now." wika niya saakin kaya nag hanap na ako ng mauupuan.
Gusto ko sa tabi ng bintana umupo pero may naka upo na lalaki ,he's a nerd. He's wearing a eye glasses.
"Can we exchange sits? I want to sit there too." pag papaliwanag ko sa kaniya at tumayo naman siya kaagad at parang nagulat.
Pinaupo niya ako sa upuan upuan.
I think nakita rin niya ako kaninang nakipag away ako kaya ganiyan ang ekspreyon ng muka niyasi. Hindi ko naman siya kakainin e.
"I--im just going to sit beside you." nauutal pa niyang wika sa'kin at saka niya ako nginitian.
Lumabas yung dimple niya and he's teeth have braces, he so cute.Nginitian ko siya at nag salita ako.
"Don't scared just act normal hindi naman ako nangangain ng tao e HAHAAHAH." pambibiro ko sa kaniya at saka nginitian.
Nginitian niya din naman ako.
"Hi I'm Zein Valdez, Hope we become a good friends like before." masiglang bati naman ng babae sa harapan ko, I think she's kind and she is beautiful too
But wait,like before? Anong ibig niyang sabihin?
"What do you mean like before?" nagugulahang tanong ko sakaniya.
"Nevermind nakalimutan mona pala and I think you'll never remember that until your memor---" paliwanag niya saakin pero naputol iyon dahil sinita siya ng katabi kong nerd.
"Wag m--mo nalang siyang pansinin" wika saakin ng nerd.Kaya nginitian ko nalang silang dalawa.
Buong klase ay lumipad sa kalawakan ang utak ko at kung ano ano ang mga naiisip.
"Goodbye class see you tomorrow, that's all for now." masigla niyang paalam sa amin.
"Goodbye ma'am Adara have a nice day." sabay sabay na paalam ng mga classmates ko habang ako ay naka upo lang
Pfttt pigil kong tawa, what the fuck? ano ulit yung pangalan niya? Dora? HAHAAHHAHA. Tinanong ko ulit kay nerd ang pangalan ng teacher namin dahil hindi ko naintindihan sa dami ng iniisip ko.
"Adara Santos ang pangalan niya, and m--my name is Mark Griego." Nauutal niyang sagot sa akin.
"Ahhh akala ko Dora HAHAHAHAHA that's suits her best. May bangs siya at maiksi ang buhok." natatawang sabi ko kay Mark na ikina tawa din niya.
Natatawa ako saliri kong kabaliwan.
Natapos ang isang araw na klase.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
New update again baby's
I love you all hope you like it😘
BINABASA MO ANG
Unexpected Love ( Editing)
Teen FictionThey say the best type of love is unexpected. Sometimes we find we love things we never thought we wanted. He was the kind of man everyone would fall in love with, even if they didn't want to. I fell in love with him. And I hadn't calculated for tha...