chapter 3:Princess Riza

135 124 28
                                    

Princess Riza pov 's

  Let's kill this love
Yeah, yeah, yeah, yeah, yeah
Rampampampampam

.......

We must kill this love
Yes, sad but true
Gotta kill this love
Before love kills you too
Kill this love
Yes, sad but true
Gotta kill this love
Let's kill this love..


   Kanta ko, ginalingan ko talaga ang pagkanta at paghataw, cause I need this opportunity, kailangan kong makuha ang sponsor nila, para sa magandang kinabukasan ko  ,since birth pangarap kona ito, makapag-aral sa Acadia high school,  kung dito Lang wala akong patutunguhan bakit? First pera wala kami non, kaya nga kailangan kung e grab ito..
  Sabay ngiti ko sa kanila at nagsalitang tapos napo ang kanta, nagtataka ako kasi kanina pa sila nakatitig sakin,,,...



 " Amazing performance ngayon kulang nalaman ang galing mo pala iha."manager said na amaze din..

"Maraming salamat manager." nakayukong pasasalamat ko,pagkalabas agad sumalubong ang isang insek na kalbo.

 " Princess Riza right!  Did you know how to speak English?" dagdag nya pang tanong..

  "Yes I am Princess Riza and I know how to speak English."I directly said.

"OK your in!" aniya..

  "Wow really po, thank you so much po, I promise that you are not in a wrong person." sabi ko na confident.

 " OK, now prepare yourself,  6:30 is your flight don't be late."At yun Lang umalis na sya.

   Dali -dali akong umalis don, at sumakay nang tricycle,  4:55 na kunti nalang...
  Dito nalang po sabay bigay ko nang Pera, agad akong pumasok sa loob, may tumatawag sakin pero diko na pinansin... At umakyat at agad na nilagay sa loob ang mga importanting kailanganin..


"Anak!" tawag sakin ng step mother ko..

  Hindi ako sumagot, kasi I hate her so much, since my father died, di nya nako nerespito, nagdadala sya nang mga lalaki dito sa bahay, para ereto ako,.. Damn step mother, pero kahit ganun kailangan nya paring malaman .."aalis napo ako, may nag sponsor po aral sa ibang bansa and nakuha ako,  Hindi kopo alam, kung kailan ako babalik siguro Hindi na, wala kana pong poproblemahin." Mahabang sabi ko na nakatalikod sa kanya...

  " Anak !sorry." sabi nito."di kita piligilan.. Alam kong galit ka sakin." umiiyak nitong sabi..."nais kulang sabihin na mag-iingat ka, hash. H. H(pinipigilan na lumabas ang Bose's)
Nais kulang na tawagan moko kahit sandali lang pag andun kana."Aniya.

  Hindi nako sumagot...yun Lang ang gusto kung marinig, mula sa kanya.....


  .....

  Nandito naku sa loob nang eroplano ,nakatingin sa labas ng bintana, I'm so nervous, pero kakayanin koto....

  "Please seatbelt yourself ma'am, to protect yourself from any possible happen." sabi nang stewardess...

  Tango Lang ang itinugon ko... At ginawa ang sinabi nito, Woah nabigla pako nang diko ma lock, shit (sorry for the curse) .

   Buisit Lang, at sa wakas na lock kona din , at nakatulog nako...

  " Everyone please prepare yourself, to landing."Stewardess said..

   Huhuhu fighting self!  Sabay buga ko nang hangin.. Natatakot ako kasi first time koto, teka sino bang susundo sakin dito,  kring, kring, kring(my tumatawag)

  "Hi, Princess Riza?"tanong sa kabilang linya.

 " Yes!  I am here at airport!" Ani ko.

  At may lumapit sakin,yumuko muna sya at nagsalita "please follow me. " aniya.

Sumunod ako at sumakay nang expensive car, ang bango naman, mayaman talaga, nakatingin Lang ako sa mga lugar, na nadaanan namin,  pero may mga puno, walang dahon..napa ismid ako.. Andito na talaga ako sa South Korea...

  "Are you okay ma'am?"  The driver asked.

  "Yes!  I'm okay don't worry!"  I response

  Bumalik ulit ako sa pagtingin sa mga nadadaanan namin..

...

  "We're here ma'am" sabi nito at pinagbuksan ako.

"Thank you." magalang sabi ko dito..

"Here your dorm key." sabay bigay nito sakin.

   Pumasok nako sa loob at hinanap ang dorm ko, pero heck Lang diko makita, nahihiya kasi akong magtanong sa matatanda hehe, wala akong makitang bata dito, nagpasya muna ako na tingnan ang buong hugis nang lugar..

  Wow ang ganda talaga, naaaliw ako sa mga nakikita ko,  nagtagal ako sa pag tingin nang mga halaman, at lugar, at nakita ko ang paaralan may nakasaulat 'Arcadia High school ' kaya pumasok ako..

  Wow manghang sabi ko, so dipa pala tapos ang pagmasid ko pero, wait Lang where is my dorm..

Nakamasid Lang ako at sa Wakas nakita ko ang isang sexy na babae na papatalikod sakin..






  " miss ganda!" Sigaw ko habang tumatakbo"miss ganda sandali,  wait a minute.. Hayy ang laki pala!! diko inexpect na kailangan kopang mag tanong nito." dagdag kong  tanong sa sarili.

"What?" Maarting sabi nito ..

  Baka suplada to,  bahala nanga.." Can you help me?"  Franka kong sabi.

"What kind of help?" Sabay Taas ng kanyang kilay .

"Ang sarap ibaba nang kilay mo huh." sabi ko dito na nakatigtig sa kilay nya,  di nya naman maintindihan kaya dinagdagan kopa," maganda Ka sana kaso maldita ka....ok I just want to know where is this!"sabay bigay ko sa key dorm ko..

  "Alam mo ang talas nang dila mo." hahhahaha tawa nito.

  "Wait Filipino ka?" Di makapaniwalang tanong ko, lagot naintindihan nya ang sinsabi ko kanina..

 " No!"  Aniya .

 " What are you?"  Tanong ko ulit.

"Your annoying." sabi nya at tumalikod.

  Kainis nagalit ata!  I guess so," wait tulungan moko." sigaw ko ulit sa kanya.

 " Ito nanga!" Galit nyang sabi.

  "Yes!  May kasama pala ako, maganda To." I murmured..

  "Ansabi mo?"  She stopped and humarap sakin.

" Nothing I just want to say thank you, dahil marunong kang magsalita namin." I said.

  "What ever!  Just follow me ,don't murmured at my back diko yun gusto."At naglakad ulit sya..

  "Yes! Boss."Masayang sabi ko..

"And one more thing,  di tayo close so don't make papansin OK." Yun Lang at lumiko kami..

  Akala ko OK na, maldita nga.. Sabi nang isip ko..

  "Your here!  Oh!"  Sabay hagis nya nang card ko..

  "Thank you.."sabi ko sa kanya  !Yun lang umalis na sya, diko man Lang alam, ang pangalan nya.. Pero Sana makaibigan ko sya.. I hope!..

  * Welcome oner of the room have a good rest * sabi ko sa sarili at ni lock ang pinto at nahiga, matutulog muna ako para bukas...

  "Welcome Princess Riza you are now here at South Korea.." Sabi ko sa sarili at nakatulog sa pagod..

Sweet Dreams.......


.........

Follow, vote @ comment

Remember  readers :
Plagiarism is a crime.

"Fake Love"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon