*Princess riza pov's
"come back here riza."
Rinig ko pang sigaw ni Babe,pumasok agad ako sa kwarto ko at ni lock iyon.hahahaha "magpapasalamat ka din sakin sa tamang panahon " sabi ng utak ko.
Rinig kong malalakas na katok ,hindi ko lang pinag buksan baka palayasin niya ako.
"stop knocking the door Babe, im sorry by the way, matutulog na ako,dapat ikaw din!" sigaw ko.
"aish, your my aish."
Galit talaga siya, hihingi nalang ulit ako ng tawad bukas.
*Kinabukasan*
Naligo muna ako ginawa yung daily routine ko, tapos nagbihis pang bahay, walang pasok ngayon.
Pagbaba ko nakita ko si Babe nakahiga sa sofa habang nanunuod ng T.v.napalingon siya sakin.
"good morning Babe." ngiting pagbati ko.
"anong maganda sa morning aber?"
"dahil naka dilat kapa."
"you know your wierd "
"ou na , so ready kana ba?"
"what do you mean?"nagtataka na aniya.
"tuturuan kita ng tagalog"sabi ko at umupo katabi niya.
"ok."
Tinuruan ko siya, may mga words siyang hindi maintindihan pero ,madali lang naman siyang turuan yeah, she's smart girl, swerte niya talaga.nakangiti siya sakin ,dahil masaya siya masaya na din ako,thats the friends for.
"Thanks."
"welcome Babe."
Nakatingin lang ako sa kanya, ang saya niya maliit na bagay lang naman yan kong tutuusin pero grabe yong ngiti niya parang nanalo sa competation.tumayo ako at pumunta sa kitchen ,wow ngayon kulang napagtanto ang laki pala nang kusina nila.completo lahat...
Wala yung yaya niya dahil may binili daw, ei bakit pa bibili meron naman lahat dito. Ang daming pagkain sa ref! Complete ingredients din.dahil namiss ko ang adobong manok ,magluluto nalang ako, alam ko naman ei.basic lang.
TadAAAA....naluto na din, kumuha ako ng bowl din nilagyan ko nang niluto ko at senerve na sa maliit na mesa kung saan nandun din si Babe.syempre my rice din hindi ko kaya pag wala ang rice.
"what is that?" tanong niya habang nakatingin sa niluto ko.
"that is what!" biro ko pabalik.
"can you be serious?"
"ikaw talaga may mata ka naman syempre adobong manok yan." sabay lahad ng aking kamay.
"i dont know that food,masarap ba yan?"
"ou para malaman mo. ,kainin nalang natin "
Syempre bago kami kumain nag pray muna kami, ako na ang naunang kumain mmmmmm,ang sarap talaga ng lutong pinoy.
"I like this food."aniya.
Dapat lang sa isip ko.ako na ang naghugas ng piggan nakakahiya naman .pagkatapos ay bumalik ako doon at humingi ulit ng tawad sa nagawa ko kagabi.
"its ok, hindi talaga kita matiis."aniya.
Malapad na ngisi ang aking nagawa,so its mean kaibigan kona talaga siya, Bestfriend kona siya.
BINABASA MO ANG
"Fake Love"
Romance"You know you're in love when you can't fall asleep because reality is finally better than your dreams ."... What happened if someday magising siya sa katotohanang hindi pala siya minahal!! Kung ang lahat Lang ay isang kasinungalingan, kendell shi...