Chapter 17:Reina Tuan

97 78 14
                                    

*Reina pov's

Binabasa ko lahat tungkol kay kendell shine/hitashikimi, hindi naman siya as in magaling, pero isa siyang pinaka-magaling sa akin.nalaman ko din na awarded siya sa judo, marunong tumugtog ng kahit anong instrumento at ang ganda niya pa. At higit sa lahat ang bait niya.

"saving info again?"

Sino paba ang kapatid ko si Mark Tuan, ngumiti lang ako sa kanya at tumango.

"you always wasting your time for that!"

"oppa you know how i like her! Mahal kona yata siya"

Tapos hinalik halikan ko ang photos niya.

"your so unbelievable" ani kuya at humiga sa kama ko.

"si kuya naman support ka nalang pwede" malambing na sabi ko.

"ano paba magagawa ko, ikaw ang spoiled bratt na kapatid ko"

Tapos ginulo niya buhok ko.

"hindi mo naman kailangan gawin yan, hindi na ako bata ,malaki na ako."

"para sa akin bata kapa"

"kainis ka naman eh!"

"see! Pagkatapos mo bumaba kana kakain na tayo" tumayo siya at lumabas na sa kwarto ko.

Ang dami kona palang na save tungkol sa kanya, ang ganda niya talaga .

Habang kumakain kami ni kuya , nakita ko na nag-ilaw ang cellphone ko, isang restuarant ang senent sa akin.

Tiningnan ko si kuya, bakit niya ako pinasahan ng photo! Magtatanong nalang ako pagtapos na kaming kumain.

Niligpit kona at bumalik sa upuan, hindi na ako nagdadalawang isip na itanong kung ano yun.

"oppa connected?" i asked habang nakatingin sa kanya.

"hindi mo alam?"balik niyang tanong.

"kung alam kona hindi kona itatanong sayo!"may pagalit na sabi ko.

"seriously?"

Tumango ako at lumapit kay kuya.nakita ko ang pagsuko niya, dahil ginamitan konang effect Reina eh.

"ikaw lang siguro ang patay na patay sa kanya ,nakuha mona nga lahat ng info niya diba?"

"si kuya hindi konga alam ito" sigaw ko.

"don't shout! Ok fine yan ang favorite redtuarant ng iyong idol"

Napasigaw ako dahil sa sinabi niya, at lumundag lundag sa saya.may agad na pumasok sa isip ko.hindi pa naman gabi kong pumunta kaya kami don, gusto kulang mapuntahan ang favorite place niya.

"kuya, punta tayo dun please"

"what! PaGabi na reina"

"sige na kuya sandali lang naman tayo "

"ayoko" pagkasabi non naglakad na si kuya papunta sa kwarto niya.

Umiyak ako , baka bukas hindi ako makapunta! kung alam kulang mag drive, ako nalang sana mag-isa ang pupunta.tinapon ko ang baso at nabasag ito.

Panay tulo ng luha ko, hindi kona halos makita ang bahay este baso, lilinisin ko na sana nung may kamay na humawak sa akin, at niyakap ako.

Humihikbi ako ngayon, bakit niya kasi senentbeh! Alam niya naman na sobrang idol ko siya.

"sshhh! Punasan monga yung sipon mo, bata ka!" si kuya.

"punta kasi tayo" tulo parin ang luha ko.

"Fake Love"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon