*hitashikimi pov's
Dahil bestfriends na kami ! Pinakita ko sa kanya kung sino talaga ako,I know ngayon lang kami naging mag bestfriends,pero magaan yong pakiramdam ko .
Nang nagsimula na akong kumanta,napa takip siya sa kanyang bibig, grabe may mga katulad pabang kagaya niya, OA niya masyado.
Kumakanta lang ako ng buong puso.yeah! This is actually me, na itinago ko simula pa noon.
Matapos kong kumanta, shocked parin ,ha-ha-ha-ha nakakatawa naman siya, hanggang may tumawag sa cellphone ko.hindi na ako nagdadalawang isip agad ko itong sinagot.
*On the phone*
[hello! Dad why are you calling?.] nagtataka ako kung bakit tumawag ang magaling kong daddy.
[Listened carefully! My partner in business,They want to challenge me sweety,they will agree to my proposal in one condition.] pakalma na sabi niya sakin.
[what is it dad?]
[They want you to be a leading girl! I have no idea , it's so important to m---]
I cut him.
[what?] sigaw ko .
[don't shout at me like that!] bakas ang galit sa boses niya.
Kahit kailan hindi na ako sumasabak sa lahat ng gusto ko 'Lahat' . Yun ang gusto ni dad para sa akin.
[but dad, don't you forget what you said that time to me Huh? I remember those words of your's ]
Sigaw ko sa daddy ko,naging seryoso ako this time, it's difficult for me ,now and then .I don't care if wala na akong galang , sinunod ko lahat ng gusto niya, kaya nga ako naging ganito eh!
[don't shout of me , spoiled bratted! You have no respect , still I'm your father ,don't you dare!]
Tumulo ang luha ko.
[I'll text you , so that you know the venue and when, ]
[Pag-iisipan ko]
Pinatay ko agad at napa upo, parang isang panag-inip lang.
Umiiyak ako ngayon, hindi ko alam noon ang rason , why my dad do that to me, pinahiya niya ako ! Kaya ayaw kona.
May yumakap sa akin, pagtingin ko si Babe Riza.
"ssssshhhhh--ano ba ang nangyari, sino ba yon huh?" naawang tanong niya.
"huwag kang maawa sa A-akin Babe Riza"
"Hindi naman ah! Sino ba kasi ang tumawag ?" tanong ulit niya habang hinahagod ang aking likod.
"His my Dad" sabi ko.
Niyakap niya ako ng mahigpit, ilang oras din na ganun ang aming posisyon ,naka upo ako at yakap niya.ok I feel relieved.
Lumabas na kami sa Secret Door at pumunta sa aking kama.
Humiga ako at ganun din siya! Katahimikan ang bumalot sa amin , ako na ang bumasag non.
"Thank you" i said without looking at her, looking at kisame instead.
"Thank you too!"
Napa tingin ako sa kanya na naka tingin din pala sakin.sabay kaming natawa.
Burp.burp.burp
May nag text .
BINABASA MO ANG
"Fake Love"
Romance"You know you're in love when you can't fall asleep because reality is finally better than your dreams ."... What happened if someday magising siya sa katotohanang hindi pala siya minahal!! Kung ang lahat Lang ay isang kasinungalingan, kendell shi...