chapter 6:Neighbor

128 111 19
                                    


Hitashimi pov 's

everyone can't wait to release their new album. sabi nang babaeng reporter.
Nanunuod Lang ako, may pinakita pa ito, litrato nang grupo .hindi naman ako interisado ,but curious ako if how they will,lets say ako kaya magagawa kodin ba ang ginagawa nila, if I didn't hide my talent.

NO WAY!!!

"Iha , umupo kana! Kumain kana nito."Tawag ni yaya sakin habang ngumingiti .

" Opo! Wow ang sarap nito."pakita ko sa paa nang manok at kinagat,
"Ang sarap mo talagang magluto Yaya!"sabi ko na nilalantakan ang manok.

" Bolera ka talaga iha. "

"Halika po, Yaya samahan mo ako, di kaya masarap pag Mag -isa, turo ko sa isa pang upuan."sumunod naman si Yaya.

Masaya ako kasi, nandito siya kasama ako, Hindi ko alam Kung bakit masaya ako pag nagluluto siya para sakin.

" Dahan-dahan Lang iha! Baka mabulunan ka. "

"Ang Sarap eh! Paboreto kona yata ito Yaya, gusto Kong matutunan lutuin ito, pwde moba akong turuan yaya?" Tanong ko Kay Yaya habang kagat parin ang paa nang manok.

" Ou naman iha. " sabihin molang Kung Kailan,sabi nito sa natatawang boses.

Matapos Kong tulungan si Yaya sa paghugas ng pinggan dumiritso na ako sa studio ko,maliit Lang naman but I am comfortable ,tinitingnan kulang lahat ng gamit na nandito.

*Two years ago *

'Piano' first gift ni Dad, when I won as A dancer.
'guitar' second gift ni Dad, when I am Orthodox as A face of the campus etc.

But the truth, I stopped myself to win again the battle, matagal nayon, kaya nong inoffer Kay Dad ang isa sa company nila, ayaw konang gamitin ang talent ko. But now I don't know if magagawa kopa kayang maitago ang talento ko. I know my mom has A purpose why she transfer me there with aling pising. And I trust her.

I bitterly smile,.

..........

I am reading book now 'THE MAGIC OF MUSIC ' how can you imagine yourself without music?
The author asked for all readers!

At once yet soak to my heart and soul..

-------"I think without music,my life is useless."sagot ko sa tanong , its true since birth I love music. Kaya siguro nandito ako ngayon.


"Iha!"Tawag ni Yaya.

"Bakit po Yaya." at lumabas nang kwarto.

" May naghahanap sayo. "

"Huh? Sino wala naman po akong inaasahan na bisita Yaya!"Hindi naman pupunta si Princess Riza(Babe) dito, syempre di nya alam, diko sinabi.

" Puntahan Mona Lang iha, hinanap ka kasi non. "

"Sige Yaya! Puntahan kona Lang para malaman ko, Kung sino yon."

" Mabuti yon,maghahanda na muna ako sa meryenda nyo."


"OK Yaya." at bumaba na..
Pagtingin ko, Di ako makapaniwala ang cute nya. Nagulat pa ako sa presensya nya.


" You?"....


Nag bow Lang sya at ngumiti..

Pero bakit nga ba sya nandito?....




...................

Short Mona huh.... Kasi parang kailangan ko munang ma experience.
Vote, follow @ comment
Remember plagiarism is a crime.

"Fake Love"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon