Mabuti nalang na open kopa itong account ko kaya hindi ako naka update agad sorry!!! Ngayon kulang na open sorry ulit.............
Princess riza pov's
Shocked !!!
Sabi kona nga ba eh! Bago pa sya maka pag react pumasok na ako , hahahhaha priceless ang kanyang mukha.
"Hey! Who told you to inter at my house?" Galit na sabi nya.
" Oh my! Are you angry ? Diba we're friends na!" I said with tampo .
" Whatever.."..
"Ui, dimo ba ako papasukin ?"
"Diba naka paSOK kana? "Dilat na sabi nya sakin ,hahaha binobula kulang ayun kumagat naman , dimo ko matitiis babe.
Madami pakong sinabi habang ,nililibot ko ang aking paningin, wow so clean and very wow. Ang mamahal na mga gamit, alam ko dahil nakikita ko sa T.V.
" What are you doing?" Tanong nya sakin para ako'y mapatingin sa kanya.
"Im detective." sabi ko na seryoso!
" What? "Sigaw nya.
Hahhaha mukha nya talaga priceless..bulahin ko nga.
"Im here to inspect your house, lahat nang ginagawa ko ay pinlano ko, sa school, sa paglipat dito para ma neighbor kita, all of that is my intention."mahabang sabi ko.
"Are you kidding me?" Ayan na tumayo na hahhaha ..
"Hahahhahahhahhahhhaaaa...."
Tawa ko nang malakas , nakita kuna man siyang naiinis, at may pagtataka.
Para di na siya mag-isip pa tinapos kona."Joke lang ikaw naman hindi ka mabiro." sabi ko at umupo sa malaki nyang sofa.
Hindi padin siya umupo, seryoso lang siyang nakatingin sa akin.
" Umupo kana joke lang yun, ano ako haleer, mahirap lang ako hindi ko yun gawain na mag inspect, classmate tayo remember, upo na." Mahabang paliwanag ko.
"Crazy girl."aniya at umirap .sabay upo kaharap ko.
"Nasan parents mo?" Sabi ko sabay tingin sa paligid.
"Nothing. "sagot agad niya.
" Alam mo marunong kana man magsalita ng salita namin , ganun nalang gawin mo para mas bongga diba." sabi ko at change channel sa T.v niya.
"BUT...."
"Anong but?" Takang tanong ko.
" Honestly kunti lang alam ko sa language mo."...sabi nya.
Hindi ako nagsalita pero nakatingin lang ako sa kanya, siya naman nakatingin sa kamay nya.my habit pala ito sa kamay pa huh.
"Since lumipat kami, me and my yaya na ang magkasama, she teach me to talk to your language and i know im smart kaya agad akong natuto that's also why i can underdtand TAGALOG because im watching tagalog movie,drama .and through my yaya i can talk and understand but kunti lang naman." Mahabang sabi niya.
Ngumiti lang ako at my ideya, maganda to.
"Did you want me to teach you? I can teach you well."...ngiting sabi ko.
" Really?" Siya na may ngiti din.
"Yeah but i have one condition!" I said.
"What is it? "Maarti na namang sabi niya.
BINABASA MO ANG
"Fake Love"
Romance"You know you're in love when you can't fall asleep because reality is finally better than your dreams ."... What happened if someday magising siya sa katotohanang hindi pala siya minahal!! Kung ang lahat Lang ay isang kasinungalingan, kendell shi...