Chapter 15:Favorite Restaurant

88 83 19
                                    

*Hitashikimi pov's

Iniwan niya akong tulala. Matapos ang ginawa niya , napakawalang hiya.
'y-yung F-first K-kiss ko.........

Burp, burp, burp

*dont't be late*

Hasshhh, tumakbo ako at sumakay sa 'chu-chu' ko. Si daddy ang nag text.
Bakit kaya ganun lang kadali kay dad na umagree.nag-iisip ako kung bakit! Ano ang dahilan ng lahat ng ito.dahil sa kakaisip ng dahilan nandito na pala ako sa hotel na sinasabi ni dad.

pinarada ko muna ang 'chu-chu' ko at bumaba na, pagkarating ko sa hotel.

Binasa ko muna ang malaking letra 'Shin Hotel'

"ID miss" tanong ng guard sa akin.

Kainis, pinakita ko ang ID ko ano paba! Madali lang naman kaya , naglakad ako ng cool, chin up pretty face of yours.sabi ko sa sarili.

Nakita kona ang elevator, papasara , kaya tumakbo nalang ako bahala na si batman, agad kong hinarang ang pintuan gamit ang aking paa. Muntik na.

Nakahinga ako ng maluwag, pero nawala din yun agad napalitan ng gulat nung pagpasok ko , yung hinayupak na lalaki na nagnakaw ng first kiss ko.kalma lang .hindi ikaw ang may kasalan siya dapat siya ang hindi makalma.

Pero tignan nyo ang kalma niya parang walang nangyari kanina. Pero ang gwapo niya , haishh bakit koba siya pinupuri, pangit siya ok pangit.

He clicked the Floor 15, bakit don din siya pupunta, baka may pinuntahan lang ok huwag kang mag-isip ng iba.

"what floor are you?" tanong niya na nakatingin parin sa harapan.

"you already click it" sabi ko.

Malapit na kami, nasa floor 12 na ng biglang huminto. Bakit ano bang problema ng elevator na ito, ang ayaw ko sa lahat ay yung may kasama akong lalaki na kami lang dalawa.

"what happened?" tanong ko .

"I don't know" aniya.

Stranded nanga kami, nakuha pa niyang mag relax , biglang namatay ang ilaw , na payakap ako , ang totoo , im afraid of dark. Kung iba din ,mapayakap din ako totoo.

"Lumayo ka nga!" malamig na boses na aniya.

"hindi ko sinadya! Para malaman no natapilok lang ako" pagdadahilan ko.

Buisit , bakit ganito pakiramdam ko. Hindi ako makaalis parang gusto kopa siyang yakapin. Langya naman tong katawan ko nagmamanyak na naman.

"bakit kapa nakayakap sa akin huh?"

"ito naman syempre! hindi ko makita, akala ko yung pader"

"sus! Sabihin mo nalang pagbibigyan naman kita!" hindi ko narinig ang huli niyang sinabi.

"ano yun?"

Tumayo akong naka pameywang, hindi naman niya nakita Yun. Tumalikod nalang ako pero hindi kopa nagagawa ng natumba ako S-sa K-kany-ya.

"Ahhhhhhhhh" sigaw ko.

Hindi ko alam kung bakit naging ganito, I don't have a solution, but I do admire the problem.

Alam ko yung posisyon namin, ramdam ko ang kanyang hininga sa aking mukha , ang bango naman parang nahahapotyse ako.

Ramdam ko yung , matigas niyang dibdib, yung A-alaga niya na nasa
al-laga ko.shit ang init ng buong katawan ko.napapikit ako kasi hindi ko alam kong bakit ganito kadali mag-init ang aking katawan.

Pero bigla nalang may lumapat na malalambot na mga labi sa aking mga labi.my ghosh .....

Mapusok at may pag-iingat niya akong hinalikan, my eyes widely opened while his doing kissing me tenderly! The door opened.

I Emmediately stand up and walk outside of the elevator.

"good afteernoon miss, this way please " girl said.

Sumunod nalang ako. Binigay sa akin ang script, 'Fighter' matagal na din hindi kona pina pakita yung judo ko, nandito ako sa may banda kung saan may swimming pool..

Bakit ganito ang script. Bakit ko siya tutulungan sa mga kumidnap sa kanya.

Isang handaan kung saan pinakilala ni Ginoong Alfred ang kanyang nag-iisang tagapagmana, Lumabas ang isang gwapong lalaki , na naka suot nang tuxedo, at parang isang prinsipe, sa kanyang paningin isa itong perfecto.

Ano ba naman ito, isang prinsipe.napatingin ako sa kanya , nakangiti siya tulad ko binabasa niya din ang script, pero bakit iba yung kulay , violet sakin sa kanya white.binalik ko ang paningin ko sa script at binasa ulit.

Nagpalakpakan ang lahat , dumating ang isang magandang babae, na lahat napatingin sa kanya, isang ngiti ang kanyang pinakawalan at tumingin sa gwapong lalaki, tulad ng iba nakatingin din ito sa kanya.

Wala pang dalawang minuto. May mga lalaking naka mask ang dumating, mga armado, madami sila, pumunta ang isang lalaki, leader nila at nagsalita na papatayin ang lahat pag hindi sumama ang gwapong lalaki sa kanila.

Wala nang nagawa ang ama at ang gwapong lalaki kung hindi sumama sa kanila, mabait ito at hindi kayang makita na dumanak ng dugo sa kanilang mansyon. Samantalang ang magandang babae ay nag oobserve lang ,' ang dami nila hindi ko makaya , baka madamay pa ang lahat na nandito' yan ang iniisip ng babae, pero lihim niya itong sinundan.

Madali niyang napatumba ang limang nagbabantay sa labas ng abondenadong bodega! Nakita niya ang lalaki ,nakagapos at nakatakip ang mga mata.

Nagsalita ito, bago niya tinanggal ang tali sa kamay at paa, dinampi niya ang kanyang mga mapupulang labi sa labi nito.

Dahil sa script na ito naalala ko naman yung nangyari sa elavator, napa lunok ako ,parang ---

Niligtas niya ang gwapong lalaki, at nahuli ang mga kumidnap sa kanya at ang leader hindi pa nakita.

End


"mag c-cr lang muna ako direct"

Rinig kong sabi ni Sky. Natatandaan kona ang pangalan niya, dapat korin tandaan. Dahil hindi kopa matanggap na siya ang kumuha ng first kiss ko.

Kanina pa siya umalis pero hanggang ngayon hindi pa siya bumabalik, problema non, dahil walang sky ang bumalik cancelled na.

Dinamay pa talaga ako.

"direk mukhang alam kopo kung bakit hindi na bumalik si mr.sky" anang babae kay direk.

"explain!"

"mali po ang script na nabigay ko"

"bakit hindi mo agad sinabi"

"sorry sir ,my fault"

"you should"

Kaya pala, ano kaya yun, umalis nalang ako don , uuwi nalang ako para magpahinga.

Nakarating ako sa bahay namin, bumungad si babe riza, nakangiti.

"bakit?"

"alam mo ang ganda mo"aniya.

"anong kailangan mo?"

"total, hindi pa madilim, kain tayo sa labas, kasi hindi pa ako nakakain dito ng pagkain"

"pagod ako ei"

"sige na namn, gusto kong kumain ng palet"

"anong palet?"

"yung nakikita ko sa t.v ba" sabay akap sa akin.

Hayyy, naku halikana nga dadalhin nalang kita sa paborito kong restuarant dito.

"Fake Love"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon