Chapter 16:Encounter

88 83 11
                                    

*Princess riza pov's

"hayyy, naku! Halika nanga dadalhin nalang kita sa paborito kong restuarant dito" she said and start walking.

Masayang masaya ako dahil ang bait nitong kasama ko, akala ko tatangi siya , pagod kasi talaga siya siguro yung iniyakan niya kagabi! She so cool, pretty, talented and so humble, hindi ako magsasawa na purihin siya! Dito lang ako nakaranas ng halaga! Mabuti nalang may talento ako na hindi kailanman makuha ng iba, God is so wise ! Dahil alam niya na kailangan ko ang talento ko sa pag-unlad ko.

"what are you thinking?"

"ang lalim naman yata?" dagdag niyang tanong.

'Kasi nandyan ka , kasama ako dito sa lugar na ako ay isang tourismo'gusto kong sabihin yun sa kanya pero hindi gagawin yon .

"Thank you^_^ alam ko naman na pagod ka." tapos hinawakan ko ang kanyang balikat.

"huwag kang umiyak huh! Ayaw kong umiyak ka"

"hindi ko mapigilan , heto na iiyak na ako"

"sige ka hindi na tayo pupunta doon sa favorite restuarant ko" mahina siyang nag drive.

"ito naman joke lang , hindi naman ako iiyak no!"tapos umayos ako ng upo.

Rinig ko ang halakhak niya, napatawa nalang din ako.tapos nakita kona yung isang mamahaling restuarant na may naka ukit na 'A.B restuarant'bakit ganun ang ukit.

"welcome to my favorite restuarant babe riza!" sigaw niya.

Tapos bumaba na siya syempre sumunod nadin ako, napahanga talaga ako dahil sobrang gandaaa......

"good evening please come in " anang babae sa amin.

Makikita mo sa kanya na isa siyang welcomer sa mga pumapasok, nakangiti lang habang papasok sa loob, napahinto ako dahil sobrang napakaganda naman sa loob , maganda sa labas pero mas pinakamaganda dito sa loob.

May mga lights na color purple, chandelier, at marami pang iba hindi ko maihahalintulad sa ibang restuarant.kasi naman may table skirting din.hindi naman ganito sa ibang restuarant.

"babe bakit nakatayo kapa kanina pa ako nakaupo doon ,akala ko sumunod ka sa akin , hassshh halikana" hila niya sa akin.

"babe ang ganda naman dito, pwede mag apply as a singer dito"

"hahahahahaha"

Bwisit, tinawanan lang ako, ou na ako na ignorante, kasalan koba na mahirap kami. Ou na ou na.inirapan kona lang siya.

"here's the venue ma'am!"the waiter said.

"Thank you"babe hitashi.

"kamsahapnida"maarting sabi ko.

Hindi sa pagmamayabang pero marunong din naman akong mag korean, nakitA ko ang pagtaas ng kilay ni babe, bahala siya tinaas ko din ang kaliwang kilay ko, ano ka ngayon!

"your so wierd" aniya para muntik na akong mahulog sa inuupuan ko.

"bwisit ka talaga"

"order as you want and eat as you can"

Nagutom tuloy ako ng tiningnan ko ang iba't ibang mga pagkain dito sa menu, Halos lumabas na ang mata ko sa napakamahal na prize.napalunok ako at napatingin kay babe hitashi.

"babe"tawag ko! kasi busy siya sa pagsulat sa napili niya.

"yes!"aniya na hindi man lang ako binalingan ng kanyang tingin.

"Fake Love"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon