Chapter 8:guy with his damn aura

113 102 11
                                    

Hitashikimi pov's

Shocked !!!yan siguro reaction ko sa kanya , bago lang kami nagkakakilala tapos nandito na siya agad feeling close pa ata.

" Hey! Who told you to inter at my house?" Galit na sabi ko.ayaw kong magalit pero hindi naman tama ang kanyang ginagawa.

"Oh my! Are you angry ? Diba we're friends na!" She said with her soft tune .

"Whatever.... "Ayaw kona magsalita.

"Ui, dimo ba ako papasukin ?"

"Diba naka paSOK kana? "Dilat na sabi ko sa kanya. Sabi konga dina ako magsasalita pero heto ako diko mapigilan., ano ba naman girl.

Madami pa kaming napag usapan, ngayon kulang na encounter ang wierd na kagaya niya, huhuhu inspector huh...

Napunta agad ang usapan namin sa language niya and im so interested kaya napa angat ako sa kanya nang magsalita siya.

"Did you want me to teach you? I can teach you well."..ngiting sabi nya.

" Really? "Ako na may ngiti din.

"Yeah but i have one condition! "She said.

"What is it?" Maarti na namang sabi ko.

"Dapat yes! Lang ang sabihin mo huh."she said with authority...

Iwan pero my parte sakin na gusto ang condition, hahhaha try konga anong makakaya niyang gawin. Iniisip ko yun habang kinakagat yung dila ko.

" what if No?" i said.

"wala akong magagawa hindi kita tuturuan."

"are you kiddin......"

Hindi niya ako pinatapos dahil she cut me off.

"im serious babe." malamig na sabi niya.

nagdadalawang isip ako para naman malaman niya na hindi ako easy to get.nge ! Payag naman talaga ako kahit ano payan.

" ok."pagsuko ko.

Ibubuka na sana niya ulit ang kanyang bibig .nang nagsalita ulit ako

"Hindi naman yan masama diba?"taas na kilay na sabi ko..

"yup."

Tumango lang ako.

"Tutal yes kana , wether you like it or not , dito ako sa bahay mo titira..".tagumpay na sabi nya.

" Heck , i dont want that condition."

"pero wala nang bawian nag yes kana."

"princess riza if im not mistaken wala tayong contrata pwede kong bawiin ang sinabi ko. "

"wala ka palang salita ei." tumayo siya at ready nang umalis , at may iniwan pang salita na ikina ngiti ko , hindi niya nakita dahil hindi na siya tumingin pa sakin.

"i dont need your rejection."


........

Hindi ako agad naka react sa sinabi niya ! But i love it! I need a friend like her, hindi ko naman seneryoso ang sinabi ko kahapon but i try to find something in her. Thats her fierce personality. And im glad that she need me too, i can feel it, remember im smart.if hindi nyo pa alam nahh, its kinda akward.

Time checked...its time to celebrate, joke lang! Its time to go at arcadia , first subject ko, HISTORY -6:30....my favorite subject kaya ayaw kong ma late.

"Fake Love"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon