chương 104

829 49 1
                                    




Mình và Kỳ Lương Tần gặp mặt, lão đại còn đến theo đuôi. Mình chân trước mới vừa đi, lão đại liền nắm tay Kỳ Lương Tần.

Bà và Kỳ Lương Tần nói chuyện đã định trước sẽ không vui vẻ, nhưng mà giữa hai người bọn họ, lão đại lựa chọn đi an ủi Kỳ Lương Tần đầu tiên.

Thân là mẹ, bà cảm thấy rất là mất mát. Cường thế cả đời, lần đầu tiên cảm thấy thực bất đắc dĩ. Bà không phải là không nhìn nổi con trai và con dâu ân ái, bà mất mát vì người mà mình không thích, thậm chí bài xích đến mức có cậu ta thì không có mình, lão đại còn che chở yêu thương như thế.

Suy nghĩ một chút, từ khi bà biết chuyện này, lão đại cũng không có làm ra hành động quá phận gì, hắn vẫn ổn trọng, không vội không hoãn, cho tới bây giờ bà mới biết được là nước lặng chảy sâu.

Gần đây lão thái thái có thêm rất nhiều tóc bạc, giống như trong nháy mắt già nua.

Loại lão thái thái xưa nay sống an nhàn sung sướng như bà, đột nhiên già nua, liền đặc biệt nhìn ghê người.

Nhưng mà lão thái thái như vậy, lại đột nhiên xuống lầu dùng cơm.

Nghiêm Bách Tông thấy bà xuống lầu, liền muốn thức thời rời đi, lão thái thái lại nói: "Anh ngồi đi."

Nghiêm Tùng Vĩ và Nghiêm Viện hai mặt nhìn nhau.

Nghiêm Bách Tông lại ngồi xuống, nhìn lão thái thái, nhưng không có động đũa. Lão thái thái lại không nhìn hắn, chỉ nói với dì Xuân: "Thất thần làm gì, còn không bới cơm cho tôi?"

Lời nói hữu khí vô lực.

Nghiêm Tùng Vĩ nhìn nhìn Nghiêm Viện, Nghiêm Viện thì cúi đầu.

Nghiêm Bách Tông nhìn lão thái thái đầu bạc trắng, môi giật giật, không nói chuyện.

"Anh còn biết trở về ăn cơm à." Lão thái thái nói với Nghiêm Bách Tông: "Không ở với Kỳ Lương Tần của anh, cậu ta một mình ăn cơm, anh cũng nỡ sao?"

Nghiêm Bách Tông dường như có chút quẫn bách, nói: "Cậu ấy bảo con trở về ăn."

Lão thái thái hừ lạnh: "Cậu ta ngược lại biết vờ vịt nhỉ, anh cũng thật biết nghe lời."

Đại khái là bởi vì giọng điệu suy yếu, lời này cũng không có giương cung bạt kiếm. Thái độ của lão thái thái mềm hoá, thật sự là khiến người ta vô cùng kỳ quái. Người một nhà hai mặt nhìn nhau.

Có điều quan hệ hai mẹ con họ dịu đi là chuyện người người vui vẻ. Nghiêm Tùng Vĩ thử thêm một phen củi lửa, nói chêm chọc cười vài câu, chỉ là không có thành công.

Cứ như vậy im lặng ăn cơm xong, lão thái thái bỗng nhiên thả đũa xuống, nói: "Ta với anh một hồi mẹ con, cho nên ăn với anh một bữa cơm cuối cùng này."

Một bàn đều ngây ngẩn cả người, lão thái thái lại yên lặng nhìn Nghiêm Bách Tông: "Anh dọn ra ngoài đi."

Nghiêm Bách Tông há miệng, nhìn lão thái thái, im lặng nửa ngày, sau đó vâng một tiếng.

Vẻ mặt lão thái thái có một khắc run run, nhưng rất nhanh khôi phục bình tĩnh: "Ta chỉ có một yêu cầu, các anh không được công khai."

Xuyên Thư Liêu Hán Chi Công LượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ