67. Fr. Emilio

934 259 32
                                    

iMessageWed, 1 Nov, 8:12 AM

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

iMessage
Wed, 1 Nov, 8:12 AM


Fr. Emilio:

Father, anong gagawin ko?


8:13 AM


Fr. Emilio:

Ang bigat kasi talaga sa pakiramdam... ilang araw na akong hindi nakakahinga nang maayos.

Ang dami ko na atang ginagawa na mali. Ang dami ko nang alam pero hindi ko alam kung anong gagawin sa lahat ng to.


8:15 AM


Fr. Emilio:

Ano po bang dapat kong gawin? Lagi ko na lang naiisip na sabihin kahit kay Amartya man lang, pero natatakot din ako. 

Sa lahat ng tao sa mundong ibabaw, bakit kasi ako pa ang ginawang saksi ng Diyos? 


8:21 AM


Fr. Sebastian:

You know what they say: everything happens for a reason. 

Everything is grace. Think of it that way... baka mas malinawan ka. 


8:23 AM


Fr. Emilio:

Paano naman ho magiging 'grace' kung parang ang sinasabi ng lahat sa akin, kailangan kong manahimik? 

At Father, alam niyo rin po kung ano ang sinasabi nila: kapag namulat ka na raw sa katotohanan, kasalanan na ang pumikit. 

Paano naman yun?


8:26 AM


Fr. Emilio:

Ano bang ginawa ni Fr. Vincenzo no'ng nalaman niya iyong tungkol kay Fr. Anton? Hindi ba sinabi niya rin sa iba ang totoo?

Bakit parang hindi ko pwedeng gawin iyon ngayon? Ganitong-ganito rin 'yun, diba?


8:30 AM


Fr. Sebastian:

Pag-isipan mo muna nang maigi, Io. Alam mo rin naman ang nangyari kay Anton, diba? Wala na siya sa atin ngayon. Paano kung mangyari rin kay Vincenzo iyon?

We have to handle this slowly. Alamin muna natin ang totoo. Once we get the answer, saka lang natin to iabot kay bishop.

At kay Amartya, kung gusto mo na malaman rin niya. 


8:32 AM


Fr. Emilio:

Pero ano pa bang mas ito-totoo no'ng nakita ko, 'der?

Nakita't narinig ko naman na lahat. May ibang ito-totoo pa ba 'yun?
Delivered

Ang Kwento ni AmartyaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon