130. Fr. Emilio

954 273 294
                                    

iMessageFri, 26 Jan, 12:00 AM

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

iMessage
Fri, 26 Jan, 12:00 AM


Fr. Emilio:

Kung sinabi ko ba yun sa'yo kaagad...

Kung sinabi ko ba sayo nung gabi na yun mismo,  maniniwala ka ba sa akin?

Kung tutuusin, wala akong proweba noon na maipapakita sayo. Ang masasabi ko lang ay nakita ko silang dalawa 

Maniniwala ka pa rin?

Amartya:

Oo.

Fr. Emilio:

Sigurado ka?

Yung sasabihin ko sayo, sensitibong impormasyon tungkol sa kapatid mo. Tao na malapit sayo at mas kilala mo mula ulo hanggang paa. Hindi lang basta basta kung sino

Kung sinabi ko ba yun sayo... ako na hindi mo naman gaanong kilala... maniniwala ka pa rin ba sa akin? 

Amartya:

Oo naman.

Kahit anong isagot mo sa akin, maniniwala pa rin ako. 

Kahit hindi pa kita kaibigan o kahit kakakilala ko pa lang sa'yo, maniniwala pa rin ako sa'yo. 

Alam mo kung bakit? 

Kasi pari ka. 

That fact alone is more than enough for me to trust you and believe in every word you're going to say. 

Kaya nga naniwala ako noong sinabi mo na wala kang nakita, 'di ba? Kung hindi ko siguro nakuha 'yung message ni Fr. Vincenzo, I'd still believe your answer until now.

At sige, sabihin natin na hindi ako naniwala sa'yo for some reason. Ano naman ngayon? Hindi mo na problema iyon. Ang importante, sinabi mo pa rin kung ano iyong nakita mo. 


12:30 AM


Amartya:

Isa pang hindi ko maintindihan sa lahat -- bakit hindi mo sa akin sinabi 'to noong pinag-usapan natin 'yung mga hindi natin pagkakaintindihan noon? 

When you told me na ikaw pala ang director ng commission na kailangan ko para sa thesis ko, you already had the opportunity to tell me things about Fr. Vincenzo and my sister. You already had the opportunity to be completely honest with me. 

Ang Kwento ni AmartyaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon