XXI

186 7 0
                                    

~~Pick your Side~~

SAGE'S POV
Pagkamulat ng mga mata ko ay itinaas ko ang kamay ko sa ere as the light struck my face. Umaga na pala, I wonder if what time it is....ibinaba ko ang paa ko sa kama at sa gulat ko ay nahulog ako sa isang side dahil sa pag-atras ko.

"BARIN! Huwag ka ngang basta-basta na lang susulpot hayst...puso ko..kaasar ka talaga!" Napahawak pa ako sa dibdib ko dahil sa gulat ko.

"Mommy Sage!!! Mommy Sage!!"
Pagkabukas ng pinto ay pumasok na una si Timbre.

"Wewooo! Wewoooo!!"
Kunware ambulansya na paentrance ni Harmony.

"GOOD MORNING!!"
Bati nina Timbre at Harmony sakin.
Agad din nila akong dinamba ng yakap....nagmake way naman si Barin para sa kanila.

"Omg guys....good morning... Kiss!"
Sabi ko saka hinalikan sina Timbre at Harmony isa-isa saka ko sila yinakap....

Ang dami ko ng pinagdaanan, I have undergone some exhausting day, tiresome things, painful times, and heartbreaking truths.... Who would've thought na darating din ang araw na to...kung lagi lang sanang ganito.

"Ang cute ni Barin" masayang sabi ni Timbre habang yakap-yakap si Barin na lumilingkis na rin sa bata, that warmth up my heart....awww....

"Mommy! Mommy! Nasa labas sina Tito Marco, Tito Miko at Tita Arya...." Salaysay ni Harmony. Nasalo ko naman ang noo ko, oh shoot tama....bibisitahin nga pala namin si Missy sa grave niya.


It has been three days simula ng nakasama namin sila dito, days just pass by so fast....umalis sina Reyna Elaine with Miss Grace,Sir Martel,At Prim papunta sa Elysium Mountain, but they didn't tell us kung ano ang pakay nila dun.


Ace along with my Kuya ang the others left days ago pa din para pumunta naman sa Helszia...we're making plans and strategy kasi para makapasok dun at sa pagsulong namin so they're sent to study the place...


The Cantwell Siblings with sir Martin naman ay pumunta sa Mistzia para kausapin ang reyna doon na tulungan kami.


Si Brine naman along with Dwayne and Emory were teaching the Anthemians, at ang iba naming nailigtas na mula sa Pentagon village, Merseia at Astra for fighting at combat something....although Astrans were exceptions...pero dahil gusto nila pang magsanay ay hinayaan na lamang sila.


Makikita mong kaniya-kaniya sila ng mga mundo dahil naghahanda kaming lahat para sa darating na digmaan. Pagkalabas ko ay sumilip muna ako sa bintana bago tuluyang lumabas ng silid ko....doon ay nakita ko sina Catherine kasama ang iba pang dalaga ng Anthemia na tinuturuan niyang magmagic-magic....sa side naman niya pinagtatawanan siya ng mga kaibigan niya...wow they're so supportive.


"Mommy Ly!Ly! Saaaage!! Salyyy! Tara naaaaaaa" pangungulit ni Harmony, napatango-tango naman ako saka sumunod na lang sa kaniya habang hinihila niya ako.

Class of Elites: Dawn Of DarknessWhere stories live. Discover now