Chap 4: Trước ngày gặp Uzumaki Boruto

138 18 1
                                    

#4. Trước ngày gặp Uzumaki Boruto

Giờ ra chơi ngày hôm sau, thầy Konohamaru gọi tôi xuống phòng giáo viên để bàn về nội quy của trường. Hầu như toàn những điều cơ bản mà bất kì học sinh nào cũng nắm được. Nhưng chỉ có một điều khác biệt lớn so với trường cũ của tôi, là trường Konoha cho phép học sinh hẹn hò. Nội quy này còn hay ho hơn lời cảnh báo cẩn thận của tên Nara.

Tối qua khi về đến nhà, tôi đã gọi Shikadai tới và kêu la rằng cậu ta có biết một chút gì về vụ hôn thê nào đó của chủ nhân hay không. Trông mặt tên Nara méo mó lại, nghi là chẳng dám nói ra nên tôi đã đốp vào mặt cậu ta một cú. Để rồi Shikamaru ngậm ngùi đầu hàng, đành rằng mấp mé môi.

" Tôi không rõ lắm. Nhưng có vụ đó thật. Nói trắng ra là lão già ông nội cô đấy, mặt dày bắt bác Itachi cưới vợ để tìm người thừa kế. Nhưng do bác mãi vẫn không có con nên lão đã nhắm tớ cô rồi. Chỉ hiềm tiểu thư là con gái, nên với xảy ra vụ soạn hợp đồng tìm hôn thê." Tên Nara vừa lượm những chi tiết nhỏ nhặt mà cậu ta nhớ được vừa kể cho tôi nghe.

" Chuyện đó tôi biết lâu rồi. Nhưng tại sao lại là Mitsuki nhà Orochimaru chứ? Nếu vậy thì không phải ảnh hưởng đến danh dự của ông nội sao? Ngoài ra, tôi nghe nói còn một vị nữa cũng nằm trong một trong hai bản hợp đồng mà? " Tôi cau có. Trước đây bác Itachi có đưa một cô gái tên Izumi đến ngỏ lời xin phép ông nội cho cưới, nhưng bị ông phản đối gay gắt vì cô Izumi không phải con cháu của tập đoàn lớn. 

Khi cha tôi- Uchiha Susuke lấy mẹ, ông mới đồng ý vì nhờ gia đình bên ngoại có một tập đoàn sản xuất thiết bị chíp công nghệ phù hợp với công ty nhà Uchiha. Nhưng đứa cháu nội đầu tiên của ông chào đời, lại là con gái. Nên từ nhỏ tôi đã phải chịu cái nhìn gay gắt từ Fugaku Uchiha.

" Ừm, nếu tôi không lầm thì Orochimaru có nghề tay trái là nhà khoa học. Ông ta có giành được vài giải thưởng phát minh thì phải. Rất phù hợp với công ty Công nghệ Uchiha phải không? Lão già Fugaku Uchiha đã để ý từ lâu lắm rồi. Cha mẹ tiểu thư cũng có quan hệ làm ăn với ông ta. Với lại tên Mitsuki ấy. Anh ta tuy khét tiếng giới giang hồ nhưng chưa từng giết người, dù có xô sát chút ít. Điều này không làm ảnh hưởng với chuyện làm ăn của Uchiha."

" Vậy người còn lại? Người thứ hai muốn ứng cử vào vị trí hôn thê của tôi ấy?"

" Một kẻ mặt mũi cùng nổi, con trai của ngài Garra- giám đốc một hệ điều hành lớn, tên Shinki thì phải? Tôi chẳng ưa nổi kẻ đó tẹo nào." Shikadsai khẽ gườm. Tôi hiểu vì sao cậu ta lại khó chịu. So với Shinki thì Mitsuki tốt hơn vạn lần, ít nhất là chúng tôi đều nghĩ vậy.

Mọi chuyện tối qua diễn ra như thế. Giờ thì tôi phải quay lại công việc chính với Konohamaru- sensai. Thầy mới đưa cho tôi một tờ giấy xin gia nhập câu lạc bộ. 

" Nếu em không thích thì nhà trường cũng không bắt. Nhưng sẽ tốt hơn nếu em tham gia một câu lạc bộ nào đó.", thầy giáo đặt lên bàn xấp giấy dày cộp, toàn bộ đều là quảng cáo gia nhập câu lạc bộ." Đợt tuyển thành viên vừa bắt đầu, nếu như không phiền, em có thể cho thầy biết nguyện vọng của mình được không? "

 " Dạ vâng, em rất thích đọc sách ạ. Còn về môn học em thích thì đó là môn vật lý."

" Em thấy câu lạc bộ văn học thế nào? Năm nay câu lạc bộ vật lý rất đông, xem có thể xem xét khả năng gia nhập không? ", thầy Konohamaru đưa cho tôi vài tờ giấy quảng cáo của câu lạc bộ văn học. Chúng được viết tay, hình vẽ tô bằng sáp màu, tôi thấy nét chữ có vẻ cứng cáp, bên trên viết dòng chữ in hoa nổi bật.

. mitsusara . planet and meteoriteWhere stories live. Discover now