Chap 6: Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương.

159 16 2
                                    

Chap 6: Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương

Những ánh đèn đường bắt đầu hừng sáng giữa nền trời tối tăm. Người ra đường cũng dần ít, ai nấy đều trở về nhà để thưởng thức bữa tối với gia đình. Shikadai gọi cho tôi 6 cú điện thoại, nhưng tôi không bắt máy cuộc gọi nào hết. Sekiei không thấy tăm hơi đâu nữa. Giờ thì chỉ còn một người ái ngại và một kẻ im thóc đứng sóng vai nhau trên vỉa hè. 

 " Anh định thả Sekiei đi thật sao? Mặc dù là tôi đưa ra ý kiến đó...nhưng...Sekiei...". Tôi lắp bắp định hỏi Mitsuki đứng bên cạnh. Nhưng càng hỏi thì câu cú càng lộn xộn. Đứng trước con người đáng sợ này thật không thể cất tiếng trước uy lực khủng khiếp tỏa ra. 

 " Cha tôi đã dặn... là phải ưu tiên cho tiểu thư Uchiha.". Vẫn chưa chịu gỡ lớp mặt nạ hình mãng xà xuống, Mitsuki cất lời.

 " Ý anh là sao? Ưu tiên cho bản hợp đồng do ông nội tôi đề ra?" 

 " Không hẳn. Chỉ là tôi muốn đáp ứng một số yêu sách mà cô đề ra thôi. Vì khả năng hai chúng ta buộc phải đến với nhau là lẽ dĩ nhiên. Dù thời gian đáp ứng là 10 hay 15 năm đi chăng nữa." Với tông giọng lạnh nhạt tới phát run, Mitsuki khẽ thì thầm những điều mà tôi đã từng suy nghĩ trước kia. 

 Rằng sau tất cả, dù muốn chối bỏ, muốn đạp đổ những mệnh lệnh vớ vẩn nhưng đầy sức nặng của ông nội và phụ thân là điều không tưởng. Chúng tôi dù muốn hay không vẫn phải đến với nhau, dù oán hận, dù căm ghét, dù ngán ngẩm với đối phương đi chăng nữa. 

 " Tôi đã từng rất ghét cô.", Mitsuki khẽ xoay người về hướng tôi." Nhưng biết sao được, Uchiha Sarada vẫn là người mà phụ thân đích thân chọn cho tôi, vì vậy ta buộc phải mang trái tim này ra để yêu quý cô thôi."

 Mitsuki đưa cho tôi chiếc áo khoác của anh, bảo nên biết giữ ấm cho mình. Vết thương bên vai trái của tôi cũng được đích thân hôn thê mình băng bó cho. 

" Vậy sao? Anh có thể buông bỏ tôi mà, ngoài anh ra thì vẫn còn một vị khách khác đang cạnh tranh bản hợp đồng". Tôi giữ chặt lấy chiếc áo mà Mitsuki đưa. Nếu như  anh ta buộc phải yêu mến tôi, thì tôi cũng không cần ai ép buộc trái tim họ thích một người mà họ không muốn chạm vào.

 " Ừm, có lẽ tôi đã định làm vậy. Nhưng chuyện cô chuyển ra khỏi căn nhà sang trọng để tới một nơi bình dân như vậy đã làm ta suy nghĩ lại một chút", giọng của Mitsuki không còn lạnh lẽo như cái khắc anh xuất hiện trước mặt tên Sekiei. " Tôi đã phái Chou Chou đi theo dõi cô, nhưng có vẻ mọi chuyện đều ổn. Vậy nên tôi cho phép bản thân mình bác bỏ sự ép buộc phải yêu mến Uchiha Sarada. Khi nghe tin Sekiei thực hiện vụ bắt cóc cô, tôi đã phải nỗ lực rất nhiều để xuất hiện trước mặt vị hôn thê do phụ thân chọn."

" Nỗ lực ư? Vì chuyện gì chứ?". Tôi dần bỏ rơi thứ cảm giác run sợ khi nói chuyện với người con trai đang đứng trước mặt.

" Vì nỗi sợ cô sẽ căm ghét một kẻ như tôi, một kẻ tước đi tự do của cô."

Tim tôi như ngừng đập trong một khắc. Trước kia, tôi đã từng coi anh là một kẻ đáng chết vì dám thực hiện bản hợp đồng hôn ước do ông nội đưa ra. Shikadai cũng kể anh ta không tốt đẹp một chút nào. Nhưng giờ đây những suy nghĩ đó đã bị đập bể tan tành trước người con trai tôi đã từng trách cứ rất nhiều. 

. mitsusara . planet and meteoriteWhere stories live. Discover now