Chap 11: Tàn Dương và Ánh Dương.
Hai ngày sau, đúng như lịch đã hẹn, tôi và Mitsuki tập chung ở trường để gặp Yamanaka Inojin. Theo cậu bạn, thì hôm nay ở trung tâm thành phố có tổ chức một hội chợ hoa thường niên để các thương hiệu lớn có thể mở sạp bán hoa quảng bá cho công ty mỗi nhà. Và Himawari cũng tham gia bán hàng, đâm ra tôi bắt đầu nghĩ gia đình em ấy cũng thuộc loại khá giả. Cả ba đi bằng xe của Mitsuki, nhưng Uzumaki không lái hôm nay mà thay bằng một người khác. Nghe bảo cậu ta phải đi phụ em gái bán hàng theo lệnh của cha mẹ. Xem ra phụ huynh của tên đó còn quyền lực hơn cả người đứng đầu mafia.
Yamanaka Inojin mặc áo khoác dài màu vàng sữa, bên ngoài cổ quấn khăn choàng xanh, áo sơ mi trắng kết hợp với đôi giày đen thương hiệu Nike. Trong khi đó, tôi mang một chiếc váy ngả đỏ, viền ren trắng, hai tai đeo chiếc khuyên hình gia huy tộc Uchiha. Còn Mitsuki mặc áo len cao cổ, kết hợp với quần đen, vai trái đeo một chiếc túi chứa chiếc mặt nạ hình mãng xà. Riêng tôi và Mitsuki thì ăn mặc trông lịch sự hết mức, còn Inojin thì phải diện những món có thể làm toát lên sự hiền lành, dịu dàng của cậu ta để thu hút cô bé Himawari kia.
Công viên Kohona nằm giữa trung tâm thành phố, là địa điểm tổ chức những sự kiện lớn và rất thu hút khách du lịch. Chỉ vừa bước xuống xe mà tôi đã choáng ngợp với lễ hội hoa được tổ chức thường niên mà Inojin nhắc tới.
" Cậu có biết cô bé đó ở đâu không? Công viên rộng như vậy mà..." Tôi ngó ngang, ngó dọc, đâu đâu cũng là một biển người đông đúc.
" Đừng lo, trên trang chủ của lễ hội có ghi tên những gian hàng và loại hoa họ bán. Trong hồ sơ cậu gửi hôm qua có ghi em ấy rất thích hoa hướng dương...nên tớ đã tra thử xem có bao nhiêu sạp bán hướng dương rồi. Chỉ có ba cửa hàng thôi, nên chúng ta có thể tìm thấy nhanh chóng." Yamanaka Inojin lấy điện thoại ra và tìm địa chỉ ba sạp bán hoa mà mình đề cập. Sau đó caaujcta dẫn chúng tôi vào trong công viên để lần ra dấu vết của cô bé.
Khi Mitsuki hỏi có cần giúp đưa ra kế hoạch ngỏ lời với Himawari không. Inojin đã trả lời " KHÔNG ! " với tất cả quyết tâm mà cậu ta có. Nhưng tôi thì nghĩ khả năng bạn Yamanaka tự tỏ tình với cô bé kia là vô cùng thấp, nhất là cái tính tình nhát gái của cậu ta thì lại càng không thể. Để phòng hờ, tôi đã nhờ Mitsuki đặt hai cái vé xem phim để tặng cho Himawari và Inojin với kế hoạch kéo riêng hai người vào một phòng chiếu phim để xem cùng nhau. Mitsuki chấp thuận và bỏ ra một số tiền "vô cùng nhỏ" đối với anh để mua một phòng chiếu phim riêng giúp phi vụ thực hiện chót lọt.
" A! " Đang trên đường đi tới sạp bán hoa thứ hai, Inojin tự dưng đơ cứng người và hét lên với âm lượng cao chót vót khiến tôi và Mitsuki giật mình tới mức đứng hình.
" Cậu bị chuột rút sao? " Khi thấy tôi hỏi, bạn Yamanaka lắc đầu với khuôn mặt " không thể tin vào mắt mình " và chỉ tay về hướng xa. Chúng tôi đều quay về hướng mà cậu ta đang chỉ chỏ nãy giờ.
" Em ấy kìa! Là Himawaki ! " Yamanaka Inojin tự lắp chạy theo bằng tốc độ kinh hoàng. Tôi cùng Mitsuki hốt hoảng đuổi theo.
Phía xa kia, là một cô bé tóc cắt ngắn nhuộm tím, mắt màu xanh biếc, trên má có hai cái ria mèo đúng như miêu tả của Inojin. Em đang bê một chậu hoa hướng dương khá nặng, lóng nga lóng ngóng làm tôi sợ chậu hoa đó sẽ rơi vỡ tan tành.
YOU ARE READING
. mitsusara . planet and meteorite
RomanceNhư bức thư tình em gửi cho người em yêu dấu.