Chap 14: Yến tiệc.
Tôi rời phòng khi đã thay xong bộ váy dạ hội "cồng kềnh" cùng với những phụ kiện trang sức đắt tiền không cần thiết. Bước vào sảnh chính của dinh thự, vẫn luôn là một khung cảnh lộng lẫy ánh đèn và rộng thênh thang đủ sức chứa hàng trăm khách quý của tộc Uchiha. Vài phu nhân từ những tập đoàn lớn nhỏ cả trong lẫn ngoài nước tiến tới bắt chuyện cưới hỏi khiến tôi cảm thấy ngột ngạt trước những thắc mắc xâm phạm quá nhiều tới đời tư. Đúng lúc đó, Nara Shikadai bước tới từ khu vườn ở sân trước. Tiệc tối nay cậu ta diện trang phục dành cho cận vệ, gồm vest đen và thanh kiếm vỏ xám đeo bên hông, ngoài ra còn trang bị thêm bộ đàm kết nối với người đứng đầu đội cận vệ nhà Uchiha cùng khẩu súng đã lên đạn.
" Thưa tiểu thư, ngài Uchiha Sasuke cho gọi cô." Shikadai đặt đôi bàn tay đã đeo găng trắng lên ngực trái và cúi người thật thấp để tỏ ra lịch sự trước những phu nhân đứng quanh khi có ý định đưa tôi đi.
" Tôi sẽ đi ngay, xin các vị thứ lỗi." Tôi xin phép họ rồi đi thật nhanh như chạy trốn. Đi qua biển người cũng những bàn ăn xếp đầy món Tây xen kẽ món Nhật, chạm đến cầu thang sẽ thấy một hàng ghế kê từ thấp lên cao theo từng bậc để biểu thị vị trí của những thành viên chính trong gia đình. Hai chiếc ghế khắc họa tiết gia huy tộc Uchiha được cận vệ xếp ở bậc thang cao nhất là chỗ ngồi của ông bà nội, lần lượt thấp xuống là vị trí của bác Itachi (bên trái) và cha mẹ tôi (bên phải). Cuối cùng, ở chính giữa là chiếc ghế mạ vàng bóng loáng dành cho tôi- chủ nhân chính của bữa tiệc này. Nghe nói đến ngày cuối cùng, họ sẽ kê thêm một chiếc ngay bên cạnh dành cho vị hôn phu mà tôi lựa chọn.
" Chúng ta sẽ bắt đầu yến tiệc ngay bây giờ, mọi người hãy vào vị trí của mình đi." Uchiha Shisui- người đứng đầu đoàn cận vệ của gia tộc thông báo. Tôi vội vàng ngồi xuống ghế, những thành viên còn lại cũng về chỗ ngồi của mình.
Ánh đèn đột ngột tắt. Cả sảnh chính bị bao phủ trong một không gian tối om, chỉ còn mập mờ ánh nến nhạt nhòa. Tất cả khách mời tiến về phía thành viên tộc Uchiha đang ngồi, tôi bắt đầu cảm thấy hồi hộp, nhịp tim đập thình thịch mãi không yên.
Chiếc đèn chùm khắc hình pha lê phía trên đỉnh đầu tôi bật sáng, nhưng điều đó chỉ khiến những vị khách chú ý hơn mà thôi. Nara Shikadai tiến đến, trên tay cầm một trục thư nhìn giống di ngôn, cậu ta đứng bên cạnh tôi theo sự chỉ định của Shisui. Sau đó, hắng giọng một chút, tên Nara mở cuốn trục ra và đọc những gì được viết trong đó bằng chất giọng trang nghiêm đi kèm với khuôn mặt điềm nhiên hết sức.
" Hôm nay, tộc Uchiha trân trọng kính mời các vị khách quý tham dự yến tiệc ra mắt hai vị hôn phu của người kế vị đời thứ 6 của chúng tôi. Đây cũng là cơ hội giúp kết chặt cơ hội làm ăn giữa Tập đoàn Công nghệ số một Konoha với các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước hiện tại và tương lai. Chủ nhân chính trong yến tiệc ngày hôm nay chính là Uchiha Sarada- tiểu thư duy nhất của Uchiha, cùng một trong hai người sẽ được chọn sánh bước cùng gia tộc sau này. Xin mời vị hôn phu đầu tiên bước vào đại sảnh. " Nói tới đây, Shikadai hơi nhăn mặt lại. Nhưng chỉ thoáng qua phút chốc, tôi nghĩ là mình biết lí do vì sao cậu ta lại trở nên cáu kỉnh. Vì một cái tên chăng?
YOU ARE READING
. mitsusara . planet and meteorite
RomanceNhư bức thư tình em gửi cho người em yêu dấu.