CHAPTER IV

54 7 0
                                    

1200 HOURS CHALLENGE
WRITTEN BY:GUNROYSKI

》》》》》》DAY 3《《《《《《《
*6:00am*

GLYZELIA'S POINT OF VIEW

"Talaga bes, naku naku, sinasabi ko na nga na darating din ang araw na mahuhulog karin sa kaniya."

"Hayyyss i can't really understand what i have feel right these past few days until now."

"Nakakagulat nga eh. Parang kailan lang nang didiri ka pa sa kaniya. Naku pag-ibig nga naman." Hayys i'm really happy for my bestfriend. She will now experience again the joy made by love and hoping the she will not suffer the pain also from it again.

"Eh di ba sabi mo e rerefer mo pa ako sa kan_______."

"Shut up young girl."
Grabe talaga ang reaction niya. Hahaha.

"Kalma lang. I'm just kidding. Pero dapat sagutin mo na nga siya mamaya."

"Yeah." Maikli niyang tugon.

"So pupunta ka mamaya sa libing ng kapatid niya."

"Yeah."

"Auh ok sige na bye."

*call ended*

Napahiga nalang ulit ako dito sa malambot kung kama. Legit ba talaga ang feeling ni Cristell na yun. Parang hindi naman. Parang joke lang. Pero hindi naman talaga imposible na ma hulog siya sa mga patibong ni George. Wala na akong dapat pang ikabahala. Mabuti pa ay suportahan ka nalamang siya.

*Knock Knock

Hayys pa balik na sana ulit ako sa pagtulog eh.

"Come in." Sabi ko na naiirita. Ikinagagalit kung madesturbo sa oras na dapat ma tulog ako katulad nalang kanina na kung saan sa kalagitnaan ng pagtulog ko ay tumawag si Cristell. Pero mabuti nalang yun dahil hindi ko gusto ang naging panaginip ko.

《《《《FLASHBACK《《《《

I am here in the dark place where in i can't see anything. I just continue walking until i see a light appear not so far from me. I run and i successfully arrive there.

I looked at my hands and i was shocked. I was holding a gun. My heart beats faster. My hands move by its own untill the gun point in to the girl. I'm trying to stop my hands to pull the trigger. Then after a while, i saw the boy full of blood. The girl cries and look towards me. Wait, Cristell?

My dream didn't continue because my phone rings. But i am sure, it is Cristell, the girl in my dream. What is the meaning of it.

》》》》》PRESENT《《《《《

"Oh hi mom."
Si mommy lang pala, kala ko naman sila yaya. Actually we are not close as like others. Kaya nga naging mag kasundo kami ni Cristell. Ang mga anak na kulang sa aruga mula sa mga mgulang.

Umupo siya sa may paanan ko.

"How's your sleep my beloved daughter?"

"Wews, ok lang naman. Sadyang na A.N.T.A.L.A. lang."

"Ohh, by the way, who call you earlier." Ano naman ang pake niya sa mga tumatawag sa akin. Wala nga siyang pake sakin sa mga tumatawag pa sakin, e kung pa ampon ko kaya ang lahat ng callers ko sa kaniya.

"Sino yung tumawag sayo?"

"Si Cristell, sinabi niya lamang ang tungkol sa love life niya with George."

"Hindi ka nagseselos?"

"Why should I?"

"I thought you have such feelings to George."

"Matagal na yun ma at boto ako sa kanilang dalawa." Matagal naman talaga yun. Actually noong una ay nasaktan ako nung malaman kung si Cristell ang gusto ni George pero hindi ko lang yun pinakita and the days pass, wala nang naging dating sakin si George. Mas importante ang friendship namin ni Cristel. Para na kaming magkapatid and sino banaman ag ipagpapalit ang kaibigan sa crus lang naman?

"If I ask you to make a division between them, you will follow me?"Ano naman kaya ang pinagsasabi nito?

"What do you mean?"

"As your mother, kailangan mo akong sundin."

"Ok."

"This is my first order to you so i hope you will make it."

"Ok, so what it it."
Napa smirk siya. Actually hindi ko talaga to ma trace si mama. Para kasi siyang astig na whatever. Minsan nakakatakot, minsan nagbabait-baitan katulad nalang ngayon, pero galata mo namang plastic lang yun.

"Kailangan mong sirain ang magiging relasyon ni Cristell and George."

"Are you insane mom?" Ano naman ang napasok sa isipan niya at yun ang na utos niya.

"Kung wala kang magawa sa buhay mo mom, wag ng idamay pati ang buhay ng kaibigan ko. Wag kang gumawa ng trip trip diyan."

"I'm serious. Kung hindi mo yan gagawin buhay niyong tatlo ang manganganib."

"What are you talking about."

"Think about it."
Magsasalita pa sana ako ng mag notification sa phone niya. From 1200 HOURS CHALLENGE. Teka, di ba yun daw ang challenge na naging dahilan sa pagkamatay ni Melissa na kapatid ni George.

*ring
*ring

At nagyon may tumatawag naman sa kaniya. Co-worker.

"Teka lang, tumatawag ang dad mo. Sige na, pagpatuloy mo na ang tulog mo, but remember all i said. Bye my beloved daughter." Umalis na siya at sinagot ang tawag. What the. Si dad tapos ang nakalagay co-worker. Dapat pangalan ni dad o di kaya hon, love ang nakalagay. Ang weird naman ni mom. Sabagay mag katrabaho nga naman talaga sila and ewanko nga kasi parag ang dami nilang bussiness. Parang papali-palit. Wala na tuloy akong gana sa pagtulog.

Tumayo na ako at iniligpit, ang aking kama.
Sundan ko kaya si mom.

Lumabas na ako at hindi naman ako nabigong makita siya at may kausap pa rin siya sa phone.

"Well, she thought that the task given to her was just a piece of cake." boses nga ni dad ang nasa kabilang linya.

"Yah, i already talk to our daughter, siya ang magpapahirap sa task."

"Ahah wag muna sa ngayon, hindi niya pa dapat malaman ang tungkol dito but don't worry hon, dadating naman tayo sa puntong iyan. Sa tamang panahon na kung saan na sa ayos na ang lahat."

Teka ano namang task ang sinasabi ni mama? At sino ang binigyan niya ng task? At bakit siya nagbibigay ng task? At ako daw ang magpapahirap sa task? Ano nga kayang task at sino naman ang pahihirapan ko? At bakit nila pinag-uusapan ang challenge na yun?

"Oh sige ako na ang bahala mag handle ng 1200 HOURS CHALLENGE and to the special player. Bye."

Ano si mama ang naghahandle ng 1200 HOURS CHALLENGE, mga magulang ko ang dahilan sa mga pagkamatay ng mga kabataan sa ngayon. At oo naiintindihan ko na. Kailangan kung gumawa ng paraan. Hindi ako ganoon kasama katulad nila. Magmamanman ako. Mabibigyan ko rin ito ng solusyon.

■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■

A/N: Magandang araw mga kapatid. Salamat sa pagbabasa. Wag niyo sanang kalimutang mag vote, comment at i share niyo sa m kaibigan niyo para fun fun fun tayo!!

-GUNROYSKI

1200 HOURS CHALLENGETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon