CHAPTER VIII

46 0 0
                                    

1200 HOURS CHALLENGE
WRITTEN BY GUNROYSKI

》》》》》DAY 11《《《《
*11:30 pm*

CRISTELL'S POINT OF VIEW

*ring

I keep on calling Glyzelia but she's still can't be reach.

*The nunber you have dialed is either unattended or out of coverage area please try your call later

Tsk, tsk. Last na talaga to, pag di mo sinagot ako nalang susugod sa bahay niyo. With matching posporo at gas para sunod agad ang bahay niyo, chos lang. Isasama ko nalang si SPO1 Desales para ipadakip ka dahil nagkasala ka sa paglabag sa batas. Batas na nagpapahuli sa kung sino mang tao na hindi sinasagot ang tawag mula sa bestfriend chos lang ulit. Ang corny mo ngayon Cristell, ang corny talaga.

i dial ko nalang nga ulit.

09*********** (Glyzelia Pangit)

*ring

"Hello Cristell. Anong atin?"

"My gad Glyzelia. Buti naman sinagot mo na after 1 century. Juwsko, i keep on reaching you since 2:00am. By the way, free ka ba ngayon?"

"Yes free ako, always just for you. Wait totoo bang mula 2:00 am ka pa? Sorry naman dahil na wala tong phone ko, ngayon ko lang nakita."

"Hindi no. I'm just kidding. Aayain sana kitang mag mall ngayon if o-."

"Sure. Wait, bibihis lang ako." Kita mo hindi na ako pinatapos ahaha. I am glad na kahit for few days na hindi kami masyadong nagkakasama, hindi parin nag bago how we treat each other.

Ganyan talaga kapag mag bestftiend di ba? Even though there are circumstances na may problem kayo or any hindrances na gustong sumira sa inyo, there will always away at yun talaga ang tatahakin niyong daan upang sa huli, kayo parin at hindi magigiba ninuman. Depende na lamang kung kayo mismo sa inyong nga sarili ang nagdesisyon na gumawa ng pagitan sa inyong dalawa.

"Ok, dadaanan nalang kita diyan."

*call ended

Nakabihis na ako at alam ko naman na 24 hours ang babaeng yun kung mag ayos tulad ko so napag isipan kong mag wattpad muna kahit sandali. Pag open ko palang ng app ay umagaw sa aking attensyon ang isang story. The girl on fire ang title. Pagtingin ko, ngayong araw lang pinublish, ibang klase nirecommend agad sa akin ha.

Si Urendisnear pala ang author. Actually ngayon ko lang siya na encounter. So ok babasahin ko nalang ang story.

Kung nagtatanong kayo, oo mahilig talaga ako saga horror mystery na mga story. Pati rin mga sci-fi. Basta lahat except na sa romance simula noong na heart broken ang ate ninyo, huhuhuhu, chos lang. At kung hindi naman talaga kayo nag tatatanong, bahala kayo, share ko nalang sa inyo. Nahiya pa kayo sa beauty ko. Alam ko naman mga tsismosa kayo.

Pinundot ko na agad ang story at agad na bumungad sa akin ang..........

oh!!!

my!!!

Gosh!!!

Agad bumungad sa akin ang... prologue. Hehehe Sorry na guiz. I think, sinaniban naman ako ng ispirito ng pagkabaliw. Or sadyang hindi lang ako nakainom ng maintenance ko. Bahala na, wag niyo ng problemahin kasi hindi naman kasi yun sa inyo. Akin lang ang problemang yon. Ay hindi, share pala kami ni author.

----------------------------
PROLOGUE
~Present Time~

Third person point of view

1200 HOURS CHALLENGETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon