1200 HOURS CHALLENGE
WRITTEN BY GUNROYSKI》》》》》DAY 15《《《《《
*7:00*CRISTELL'S POINT OF VIEW
Hayyyss what a messy day. A messy mind. I can't forget what happened yesterday. Yung sagotan namin ni Glyzelia ng dahil lang sa kagandahan ko, chos! Tsk. Its not the time to think about that thing. Hindi dapat ako magpadala sa nangyari. Cheer up Cristell!
"Nay alis na po ako."
"Oh, bakit hindi ka muna kumain dito bago umalis?"
"Kailangan ko na po talaga umalis nay."
"Sige iha, mag ingat ka."
I immediately go to the parking lot of our house. Hayyys. Ang daming magagandang sasakyan dito. Pero isa lang naman ang pwedi kong gamitin. Hindi ko pweding gamitin ang iba dahil kada pagdating lang nila mommy uto ipinapaggamit which is once in a blue moon lang naman.
Nag drive na ako at napag isipan kong dumeretso sa mall. Doon nalang ako kakain at gusto ko rin naman bumili ng books ngayon. Its too early pa naman para pumunta na agad sa school.
Malapit na ako sa mall when i suddenly realize,
"Shit hindi pa pala bumubukas ang mga malls sa ganitong oras tsk. Damn that mall hours."
Diyan nalang ako kakain sa Jollibee. Yan lang kasi ang pinakamalapit na fast food sa school. Hays sa Jollibee nalang palagi ang papuntahan ko. Hayys pinagsisihan ko na na hindi ako kumain sa bahay. Ayaw ko lang talaga kasi ng atmosphere ng bahay eh.
Agad ko nang ipinark ang sasakyan at bumaba na.
Teka, parang familiar yung sasakyan na katabing nakapark nong sakin. The brand, color and even such sticker. Tsk. Sumakit lang ulo ko ng isipin ko kung kanino ko to nakita pero wala talaga akong maalala. Bahala na. I don't have such time para diyan.
Pumasok na ako ata agad na pumila. Hindi naman nagtagal ay naka abot narin ako sa counter. Hindi naman kasi masyadong mahaba ang pila hindi kagaya minsan na parang aabot na ng kalsada.
"Isang beef steak at hot choco. Yes yan lang. Yeah dine in. Ok." Nagutom talaga ako.
Ngayon ko lang na notice na halos lahat ng costumer dito ay mga taga St. Augustine. Dito rin yata ng bebreakfast.
"Oh hi Cristell."
"O buenos dias Cristell."
"Ganda niya talaga. Gumanda na rin tuloy ang araw ko."
"Oo nga eh. Magandang agawin kay George."
"Hoy manahimik ka."
Napa iling iling nalang ako at ngumiti sa kanila. Naghanap na ako ng bakanteng mesa at agad ng kumain.
Malapit na akong matapos ng mapatigil ako when i hear such name.
"Hey Justine. Mukhang maw gumwapo ka yata ah."
"Hi bro."
"Yow dude."
Napatingin ako kung saan naggaling ang mga boses at oo siya nga talaga. Napatingin rin ako sa mga babae na nagbubulong bulongan at halatang kilig na kilig ng titigan rin sila ni Justine. Nagtagpo ang tingin namin at agad na akong umiwas. Totoo ngang nag transfer na siya ulit sa St. Augustine dahil naka uniform narin siya ng uniform namin.
"Cristell!" Pagtawag niya sa akin. Nag slow mo turn ako para mala Catriona Grey ang dating ko chos! Wala pala ako sa mood ngayon. Hinarao ko siya at ngumiti. Agad naman akong bumalik sa pagkain at binilisan ko na rin basta ang alam ko lang kailangan ko ng umalis dito.
BINABASA MO ANG
1200 HOURS CHALLENGE
RomanceCristell Francine Walton, isang mayamang babae na hindi nakakita ng isang makabuluhang kulay sa kanyang buhay. Ang kanyang buhay ay mayamot kahit siya ay mayaman. Hindi siya nakaranas ng pag-aaruga mula mismo sa kaniyang magulang. Dahil sa...