Chương 4: Đắc chí

405 14 0
                                    

Căn tin vẫn như mọi ngày đông không tả nổi. Muốn chen vào trong mua một suất cơm đúng là rất khó, hẳn là chỉ có với những người bình thường.

Kiệt đến đó thấy có một người dáng người mảnh khảnh, không chen lấn xô đẩy để đến lượt. Đứng đó giống như đợi người ta mua xong hết thì bản thân mới đến.

Thấy cậu ta vẫn đứng đó, mặt không biến sắc. Người như vậy cũng coi như mới gặp lần đầu đi, có cá tính.

"Cậu muốn ăn gì?"

Cậu ta nhìn sang người vừa nói chuyện với mình, lại nghĩ người này thật sự là Kiệt? Thành công rồi sao? Nói lên món ăn mình cần với Kiệt rồi đứng đó đợi.

Chưa đầy 5 phút Kiệt đã trở ra với hai phần ăn trên tay, đưa cậu ta một phần.

"Trả cậu". Cậu ta đưa anh tiền cơm.

"Không cần".

"Cảm ơn". Rồi lạnh nhạt bỏ đi.

Kiệt cũng thấy có phần hứng thú nên cũng đi theo: "Tôi ngồi cùng được không?"

"Tùy".

"Tên?"

"Hàn Lâm".

"Lớp?"

"12 chuyên Toán".

Kiệt: Thì ra chung lớp.

Lâm: Tôi học cùng lớp với cậu cũng được một thời gian rồi, vậy mà cậu lại không hề có chút ấn tượng. Còn không biết tôi học lớp nào? Tên gì? Trong khi cậu là lớp trưởng. Có lý nào lại vậy? Cố Hi Kiệt, cậu cứ chờ đó tôi sẽ khiến cậu cả đời này chỉ yêu mình tôi.

Nói tới đó thì cả hai đều im lặng, cậu ta có rất nhiều chuyện muốn hỏi nhưng nghĩ rồi lại thôi. Anh thì hầu như không có ý định nói gì nữa.

Vừa đúng Phong xuống tới: "Của tôi đâu?"

Rõ ràng trước khi đi toilet đã nhờ mua giúp phần cơm rồi, vậy mà xuống tới lại không thấy phần của mình mà chỉ thấy nhân vật không mấy thân thiết xuất hiện ở đây ăn cùng. Từ khi nào Kiệt lại có sở thích giao lưu kết bạn vậy hả trời?

"Ai đây?"

"Chung lớp".

"À...mà lúc nãy bọn Thiên Khôi có kiếm cậu".

Nghe cậu nói tìm mình thì anh liền rời khỏi đó tìm cậu.

Lâm: Lại là Tạ Thiên Khôi.

Phong: Trọng sắc khinh bạn.

*

Ngày hôm sau, khi cậu ta thấy Kiệt vào lớp liền đi đến chỗ anh, còn mang theo một hộp bánh.

"Cảm ơn phần cơm hôm qua". Rồi trở lại chỗ mình.

Anh cười như không cười, mở hộp bánh ra. Cách trang trí không giống bên ngoài, lấy ra một cái ăn thử lại thấy rất ngon. Là do tự làm đi?

Cậu ta rất mừng khi anh chịu ăn nó, trước đây có rất nhiều người gửi anh những thứ như vậy. Không chỉ đồ ăn, còn có đồ vật tự tay làm. Đáp lại đó cũng chỉ là sự ghét bỏ của anh, tất cả đều tặng cho thùng rác.

[ĐAM MỸ] Phải Lòng Lớp Trưởng Lớp Kế BênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ