Chương 136
Bồ Tề quán của ta sập mất rồi (2)
Nào ngờ trong Thông Linh trận hoàn toàn chẳng có ai nghe lời Tạ Liên nói. Dường như đã xảy ra chuyện gì nghiêm trọng, chúng thần quan đang tranh cãi ỏm tỏi. Tạ Liên nghe tiếng Phong Tín quát: "Điện hạ? Huynh đang nói gì hả? Bây giờ bên này loạn lắm..."
Tạ Liên cất cao giọng: "Phong Tín! Ta nói, Linh Văn là người tự tay làm ra Cẩm Y Tiên, nàng mặc Cẩm Y Tiên chạy trốn rồi, coi chừng nàng đó!"
Phong Tín: "Cái gì?! Có chuyện đó sao?!"
Tạ Liên còn định kể cặn kẽ, bên tai đang ầm ĩ bất thình lình im bặt, chẳng nghe được gì nữa. Y sửng sốt: "Chư vị? Chư vị còn ở đây không?"
Hô vài tiếng nhưng không ai trả lời. Hoa Thành nói: "Vô ích thôi. Thông Linh trận của Thượng thiên đình là do Linh Văn dựng, chắc chắn vừa rồi ả đã đánh vỡ cả trận, phải xây lại."
Tạ Liên hỏi: "Vậy biết tính sao đây?"Xưa nay y liên hệ với Thiên đình, nếu không qua Thông Linh trận thì là qua Linh Văn, tiếp theo mới đến Phong Sư, ngoài ra y không biết khẩu lệnh của các thần quan còn lại. Bây giờ rõ ràng không thể nhờ cậy Linh Văn và Phong Sư, trận cũng bị hủy luôn, biết phải làm sao đây?
Dường như nhìn thấu nỗi lo của y, Hoa Thành nói: "Không cần lo lắng, lúc nãy ca ca đã nói rõ việc mấu chốt nhất rồi còn gì? Thần quan Thượng thiên đình đâu phải toàn dân ăn hại, gần đây Quân Ngô cũng ở Tiên kinh, thông báo đến nơi là được."
Tạ Liên cũng nghĩ vậy, gật đầu đồng ý. Y chạy băng băng một trận, trèo qua vài đỉnh núi, bỏ xa đám pháp sư kia, nhưng vẫn không đuổi kịp Cẩm Y Tiên và Quyền Nhất Chân. Hoa Thành lại nói: "Nếu ca ca còn muốn điều tra vụ Cẩm Y Tiên, bây giờ phải tranh thủ đuổi theo."
Tạ Liên lắc đầu: "Trước đó mới muốn, Kỳ Anh đuổi theo Linh Văn rồi, trước mắt chúng ta dĩ nhiên có chuyện quan trọng hơn. Tam Lang à."Y chăm chú nhìn Hoa Thành trong ngực: "Hình như... dáng vẻ của đệ lại thay đổi rồi."
Trước đó đóng giả Lang Huỳnh, Hoa Thành vẫn mang dáng vóc của một thiếu niên mười lăm mười sáu tuổi, Tạ Liên không tiện bồng bế, dù rằng bế lên cũng chẳng quá khó coi. Nhưng hiện giờ hình thể của Hoa Thành lại co nhỏ một vòng, thoạt nhìn cùng lắm chỉ mười một mười hai tuổi, Tạ Liên đã có thể bế bằng một tay, cho Hoa Thành ngồi trên cánh tay của mình. Có điều nhỏ thì nhỏ thôi chứ điệu bộ bình chân như vại của Hoa Thành vẫn không hề thay đổi: "Không sao. Ca ca không cần phải lo, ngày núi mở cận kề, thay đổi hình thái chỉ là kế tạm thích ứng thôi. Qua đợt này, ta của ngày xưa sẽ trở lại."
Hoa Thành vừa nói vừa tháo băng vải trên mặt xuống. Trên gương mặt trắng nõn phúng phính, một cặp mắt đen láy sâu thẳm nhìn về phía Tạ Liên, giữa hàng lông mày thấp thoáng đôi nét của thiếu niên tuấn tú. Rõ ràng gương mặt trông non choẹt, vẻ mặt lại vẫn ung dung tự tại như trước.