New Friend

105 6 0
                                    

Kian Steve's
Another day of a boring high school life.

Nakatunganga ako sa kawalan when someone snapped his fingers in front of my eyes.
I flinched from the shock at napatingin sa taong nasa harap ko.
"Oh, what are you doing here?"
Tanong ko.

"What a stupid question Kian.. It's because this is my classroom as well "
Sagot ni Tristan.

Ahh, oo nga pala. Wala kasi siya kahapon since meeting silang mga captains ng sports.
Napatango ako at nangalumbaba ulit.
"So what do you need?"

He wrapped his arms around me and smiled.
"Wala lang, you're just spacing out early in the morning so I was worried."

Napaiwas naman ako ng tingin bago pa ako matulala sa nakakasilaw niyang ngiti.
"Really? I thought you don't"

Napakunot noo naman siya at hinawakan ako sa balikat at pilit akong pinaharap sa kanya.
"Steve. Please don't think na wala na akong pakialam sayo dahil lang nagkagirl friend ako. You're still the most important friend to me and no one will ever take your place."

Napatulala ako sa mukha niya dahil sa sinabi niya. When I totally processed it ay naitulak ko palayo ang mata niya saka binatukan ng malakas.
Shit.. I'm blushing.. My heartbeat is loud as well.
I need some air. I might have a cardiac arrest.

He pushed my palm away from his eyes that I pushed saka kinusot ng bahagya ang mata niya then looked at me like a puppy.
"What was that for?"

He even pouted kaya pinitik ko ang noo niya.
I clicked my tongue.
"You're exaggerating."

He sighed bago tumingin sa akin ng diretso.
"Kian I'm serious. Since our first year highschool you are not spending that much time with me. Napapadalas din ang pag uwi mo mag isa since then. Don't you love me anymore?"

Napasinghap ako sa tanung niya. Fuck. Kung alam mo lang.. Damn it.
I glared at him to hide my real emotions.
"What? You're planning to make me your personal chaperone?! I would never want to stick together with you lalo na kung mahilig kayong mag PDA ni trisha. I'm not interested to be a pitiful bodyguard na nagiging tagabitbit."

He burst into laughter sa naging sagot ko kaya sinimangutan ko siya.
Nangalumbaba ako at tumingin sa kanya wearing my confident smirk.
"Besides sa gwapo kong to do you think I will be contented na maging extra niyo lang? Hah! No way."

Kumapit naman bigla si Tristan sa upuan ng mahigpit.
Napataas ako ng kilay.
"What are you doing?"

Kumapit pa siya lalo.
"I'm holding on to something . baka matangay ako sa lakas ng hangin dito. Huwag ka nang mag abalang kumapit Kian, kasi masyado kang malakas magbuhat ng sariling bangko."

Binatukan ko naman ulit.
"Gago."

He just laughed outloud. Dumating naman si Trisha at lumapit sa amin.
Nagkwentuhan muna kami hanggang sa dumating ang teacher.

After the morning class, nagpunta na kaming tatlo sa canteen.
"Hi Papa Kian!!"
"Waaahh! Steve I love you!!"
"Good morning Kian!!

At marami pang iba.
Lumingon naman ako sa kanila at ngumiti ng pamatay na lalong nagpalakas sa sigawan nila.
I even took an effort to wave back at them that almost made some of them faint.(lol)

After doing that hanggang sa makaorder at makaupo kami ay tumingin ako kay Tristan.
"Ano? Sabi sayo eh. Sa gwapo kong to hindi pwedeng hanggang tagabitbit niyo lang ako."

Naparoll eyes naman si Tristan at lumingon kay Trisha na nakabungingis na.
"Trisha, kumapit ka lang sa akin. Masyado na talagang malakas ang hangin dito."

I Won't Let You GoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon