The real happiness - finale

107 4 0
                                    

Kian's

I was sitting here in the table, in front of me were Claude's Family and mine. I was sitting almost comfortably while Claude was holding my hand tightly.

We are just having a meal. Our parents are getting along pretty well.

Our mothers are loud already while our Fathers are talking about being business partners.

Kuya Ace was pouting and all since he doesn't have anyone to talk to at busy si Kuya Clay.

I glanced at Claude.

I smiled widely and he did the same.

Ito ang taong nagawa akong basahin ng ganun kadali.

Ang taong kinomfort ako sa ikalawang araw pagkatapos naming magkakilala.

Ang taong nagawa akong palayain sa madilim at malungkot na mundo ko sa likod ng maskarang pilit kong isinuot.

Ang taong nagawang pasayahin ako, patawanin, pagselosin, galitin, inisin.

Ang taong nagawang palabasin ang tunay kong naramramdaman despite of me being a reserved person.

Feeling ko ang ikli ng panahon na nagdaan.

Parang kelan lang nung para akong tangang minamahal ang kaibigan ko.

Nung kinikimkim ko ang sakit at selos ko sa girlfriend niya pero hindi ko mailabas.

Nung para akong martyr na inaasar pa ang dalawa na akala mo talagang wala akong pakialam.

Oo, sobrang ikli nang nagdaang panahon kahit isang taon na.

Ang bilis ng panahon at kahit sobrang dami ng nangyari, hindi ko maikwento lahat.

Hindi man detalyado pero ang mahalaga nandito ako ngayon, sa tabi ng taong mahal ko at mahal ako.

Masaya ako at wala ng mahihiling pa.

I was once in a love maze, and when I finally escaped from it, Claude was the one waiting by the exit.

He made me feel and experience new things for the first time.

I love him not because of mere curiosity and amusement.

I love him without any reason at all.

I love him in the way where there's no me or him.

I love him in the way where there was only one thing that existed. Us.

"Let's wrap things already sons. We are busy people. Hang out by yourselves for the remaining time." Sabi ni mommy

"Okay tita. Be safe." Sabi ni Claude.

Mom looked at him and smiled. She squeezed Claude's cheek, "call me mommy from now on okay?" Sabi niya.

Nagliwanag naman ang mukha ni Claude, "okay mommy."

He smiled.

Napatawa naman kami.

Claude's parents hug me once more and ruffled my hair.

"Take care of yourselves okay? We'll be going" sabi niya.

"Okay mom, dad. Take care." Sagot ko and we smiled to each other.

Nagpaalam na silang apat.

Pagkalabas nila ng pinto ay napabuntong hininga si kuya Ace.

"I'm going now as well. I still need to drop by Clay's office."

We nodded.

He left as well leaving Claude and me behind.

"What should we do now?" Tanung ko.

I Won't Let You GoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon