Clifford still talked to me pero dahil lagi na ulit kaming magkasama ni Azrieel, hindi na masyadong matagal ang pag-uusap namin.
Noong minsang nag-aya siya sa party niya sa bahay nila ay hindi pa ako nakakasagot, inayawan na ni Azrieel saying na may group study kami ng mga araw na iyon. That ain't true then. Lately hindi na kami dumadalo ng mga parties at lagi na lang kaming magkasama halos buong araw.
But instead of being irritated and getting full of his presence, mas gusto ko na kasama ko siya lagi. Even without those parties dahil mas masaya ako na kasama siya. I realized na hindi ko pala kayang magalit sa kanya.
Hindi ko rin gugustuhin na maulit ang pag-aaway namin noong nakaraan dahil hindi ako makakatulog kapag ganoon.
"Az, tingnan mo ito oh. Ang saya nina Andrew." I saw a picture of Andrew and other friends which he posted on our social group.
"Do you want to join them?" He asked in low voice, parang nanghihinayang sa isang bagay. Baka dahil gusto niya rin sanang sumama. Sana pala sumama na lang kami.
"I'm fine with us two." I ate my vegetable salad which we made a while ago.
"Sumama na tayo sa next party nila." Parang umilaw ang mga mata ko sa sinabi niya. Oh my gosh! Sana totoo itong sinasabi niya?
"Are you sure? Akala ko ayaw mo that's why I rejected the invitation." He just sighed and continued eating nachos.
"It's fine now." Napatalon ako sa saya at agad siyang niyakap dahil sa sinabi niyang iyon. Tumawa lang siya sa naging reaksyon ko.
Kaya naman sa sumunod na mga imbitasyon ay pinuntahan na namin.
"Hey dude. I thought you're not coming again this time." Nakipag apir siya sa isang schoolmate namin. Sunod sunod iyon habang ako ay nakipagbeso sa mga kakilala rin.
"Oh. My. Gosh! Is this for real? Where have you been? You missed a lot of fun!" Salubong sa amin ng circle of friends namin.
"Well, at least we're here."
We chatted about their previous fun times and other trending topics. Gusto rin sana nilang subukan ko ang mga liquors but Azrieel won't let me so hindi ko rin kinukuha ang ibinibigay nila.
"Why would you let Azrieel decide for you? I thought he's not your boyfriend?" Sabi ni Fiona ng kami na lang ng mga girls ang naiwan dahil inaya na sina Azrieel ng ilang kakilala.
"Why? Is there something wrong about it?" Sabi ko na lang.
"Is he courting you or something?" Usisa naman ni Chloe.
Umiling lang ako sa tanong niya.
"Are you sure there's nothing more than friendship between you two?" I rolled my eyes in front of them. Na iintriga talaga sila sa turingan namin ni Azrieel, no, eh samantalang ako hindi ko nga binibigyan ng malisya ang lahat ng ito. Ang alam ko lang gustong gusto ko ang feeling na lagi kaming magkasama.
"I kinda like him but-"
"Oh my gosh! You're falling for him!"
"I knew it. Maybe that's why Azrieel's rejected Helen's offer to be her date on their ball."
"Spectacular!"
"Ugh.. I wish I have that kind of friend."
Inirapan ko na lang silang lahat. Napaka advance talaga mag-isip ng mga ito. Hindi pa nga ako natatapos magsalita ay panay na ang pagpapantasya nila.
"What's going on here?" Natahimik sila sa biglang pagdating ng mga boys sa mesa namin. Makahulugan akong tiningnan ng mga girls bago sila nagpaalam at hinila na ang kanilang mga boyfriend.
BINABASA MO ANG
Love Me Like I Do
Teen FictionLMLID is a story of a girl who's desperate to bring his ex-bf back. But she was betrayed by that guy and now she wanted to do everything to prove her worth. Will he be the guy worth for her efforts? Will she bring him back to the old days? Blythe La...