Chương 2 : Cuộc sống của cô ấy(2)

144 5 0
                                    

 Trước khi đến chỗ làm, Phúc còn phải đi mua thêm ít băng y tế nữa... Cô rảo bước thật nhanh trên con đường lấp ló nắng dưới những tán cây.

 Phúc vừa bước ra khỏi cửa tiệm thuốc, những tiếng nói bàn tán lại vang lên.

       - Sao mặt con bé lắm vết thương thế nhỉ ?

       - Cô bé vừa bước ra khỏi tiệm á ?

       - Ừ. Tôi để ý thấy cứ cách 1 tuần là cô bé ấy lại đến đây mua băng y tế một lần...

       - Trời, chuyện người ta chị để ý làm gì. Con bé mà đến mua dài dài lại lợi quá ấy chứ!

      - Mỗi tội chi phí băng gạc cũng chẳng tốn kém bao nhiêu...

      - Hahahahahaha- Hai người phụ nữ nói chuyện xong thì đồng thanh cười như nắc nẻ.

       Cô vẫn bước đi, trong lòng hỗn độn. Tại sao lại chịu đựng nhiều như vậy? Tại sao cô bắt buộc phải mua nhiều băng y tế? Rốt cuộc thì cái cuộc sống túng quẫn của cô rồi cũng bị bại lộ sớm thôi... Tín hiệu đèn dành cho người đi bộ đã ngả xanh, cô vội vàng cầm chiếc balo cũ, bước nhanh qua đường.

                                                              *

     Cửa  sau của một nhà hàng sang trọng mở ra, một cô gái với một vẻ  ngoài xinh đẹp nhưng mang đến cho người ta cảm giác nghi hoặc và kỳ quặc. Chính là dù rất nhiều băng gạc trên mặt mình và cô mang cái dáng vẻ bơ phờ tiều tùy, vẻ đẹp thật sự của cô vẫn nổi bật lên sau lớp băng y tế ấy. Mọi người vẫn chăm chú làm những công việc trong căn bếp bận rộn. Họ dường như chẳng để ý đến cô gái. Và cô cũng chậm rãi bước đến bên tủ đựng quần áo nhân viên, cầm lên một bộ rồi vào phòng thay đồ. Phúc vừa bước ra khỏi phòng thay thì bỗng có một giọng đàn ông hơi trầm bảo Phúc :

      - Em đến rồi đó à ? Em đến sớm hơn nhiều người đấy, mới hơn 7 giờ thôi mà.

      - À vâng. Chân làm việc của em cần đến sớm chút. - Phúc từ tốn trả lời lại.  Đó là  Khánh - anh đầu bếp phụ của nhà hàng này. Anh đã làm việc ở đây gần nửa năm .Ở anh dường như có một niềm đam mê bất diệt với chuyện nấu nướng. Nấu ăn lại rất ngon và đang ao ước trở thành một đầu bếp nổi tiếng. Là một con người tốt bụng thành thật, và cũng hay quan tâm đến Phúc. Chỉ có điều với tài năng nấu ăn của anh chỉ được làm chân phụ cho đầu bếp thì cũng thật đáng tiếc ...

         - Uk, có đống xoong chảo và chén đĩa  cần em rửa lại. Em chịu khó chút. - Anh chỉ tay về phía đằng sau cô. Cô dời nhanh ánh mắt đến đám bát đĩa đã được đặt sẵn ở bồn rửa, không quên trả lời lại : " Không có gì. Công việc cả thôi anh." Rồi cũng nhanh chóng bắt tay vào công việc.

         Phía sau cô lại có những tiếng thì thào to nhỏ. Một chị bồi bàn vừa vào phòng bếp đã huỵch mạnh vào tay Khánh, nói nhỏ: " Hmm, cậu bị ngốc à. Cũng chỉ là con của ông chủ cũ . Cậu cần gì phải khách sáo với nó thế." Nghe nói vậy, Khánh cũng chỉ mỉm cười xuề xòa, má dường như hơi đỏ lên bối rối, không nói gì thêm. Chị bồi bàn nọ lắc đầu ngao ngán, dường như chẳng hiểu nổi suy nghĩ của con người ngốc nghếch này. Rồi chị ta liếc nhanh qua Phúc một cái, lẩm bẩm rồi nhanh chóng quay đầu bỏ đi: " Trước đây thì là tiểu thư cao quý của nhà hàng mà giờ đây lại là kẻ làm công việc thấp kém nhất trong nhà bếp!". Cô có nghe thấy, cũng chỉ biết nén một hơi thở dài, ánh mắt vẫn chăm chú vào đống chén bát mình đang rửa. Cô cảm thấy nhẹ nhõm khi nghe chị ta nói như vậy, chính là  không hề để ý đến khuôn mặt đầy vết xước và băng y tế của cô, nếu không mọi thứ còn làm cô sợ hãi hơn cả công việc rửa bát này. Cô chỉ biết thở ra nhè nhẹ.

Con Ác Quỷ Có Tình YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ