Hôm qua cô đã mơ , một giấc mơ rất đẹp. Về một nàng công chúa nhỏ lớn lên trong lâu đài hiu quạnh và cô đơn. Cô bé đang nằm trên bãi cỏ xanh đằng sau lâu đài, mặt trời chiếu xuống rực rỡ. Một buổi chiều tháng Sáu xinh đẹp. Cô bé nằm ngủ ngon lành trên bãi cỏ xanh mướt ấy. Rồi bỗng dưng có tiếng gọi cô.
" Phúc, Thiên Phúc."
Cô bé mở mắt, chầm chậm ngồi dậy. Cô vừa lấy tay dụi mắt vừa lên tiếng nói trong cơn ngái ngủ : " Chuyện gì vậy Dương ? ". Tiếng giọng của những đứa trẻ con thật là đáng yêu, đặc biệt là khi chúng vừa tỉnh dậy. Cứ như đang làm nũng vậy. Sau khi đã dụi mắt cho tỉnh táo, cô bé mở to đôi mắt hai mí đen lay láy của mình.
Hiện ra trước mắt cô, một cậu bé có vẻ đẹp tươi tắn như ánh nắng bình minh. Đằng sau lưng cậu phát ra chùm hào quang sáng chói. Cậu bé cao cao gầy gầy, mỉm cười nhẹ nhàng, đang chìa tay ra như đón cô bé : " Mau đi học thôi, Thiên Phúc. "
" Dạ?!? Học sao?" Ánh mắt cô bé bỗng hiện ra vài tia không can tâm, giọng điệu đầy sự ngao ngán, có ý chần chừ không đưa tay ra nắm lấy tay cậu bé. - "Em...em vẫn..."
Cậu bé nọ lại mỉm cười, đôi mắt híp lại, trong tia mắt là vài phần nhẫn nhịn mà chan chứa yêu thương : " Không được đâu, Thiên Phúc. Gia sư đang đợi em đấy." Rồi cô bé cũng phải ngoan ngoãn đưa tay ra nắm lấy tay cậu. Cậu nhóc nhanh chóng kéo cô lên khỏi mặt cỏ, dắt cô đi.
" Anh phải hứa là ngồi học cùng em đấy!!"
" Được rồi, anh hứa mà."
Cậu bé dắt cô bé đi rất lâu, đi qua tòa lâu đài lạnh lẽo, cô đơn; dắt cô qua khoảng hành lang hẹp; dắt cô bé qua căn phòng nhỏ với rất nhiều những em gấu bông to bự đáng yêu xếp đầy trên chiếc giường trải đệm hồng mềm mại êm ái; cậu dắt cô qua căn phòng với đầy những cuốn sách đặt vô trật tự trên bàn, trên sàn nhà, với lỉnh kỉnh bút chì, bút sáp màu nằm lăn lóc... ... . Cậu bé ấy..., vậy mà đã dắt cô bé đi trong suốt 8 năm.
Đúng vậy. Cậu bé ấy chính là Triêu Dương...
*
" Tôi tên Lý Triêu Dương. Tuy mọi người đều coi tôi là một con người tài giỏi nhưng tôi biết tôi vẫn cần rất nhiều sự giúp đỡ và ủng hộ của mọi người để đạt được thành tích nổi bật này.". Anh đứng trên bục cao, phát biểu bài thuyết trình với vị trí thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào trường đại học A. Năm anh vừa đỗ thủ khoa kỳ thi vào đại học thì cô cũng đang học năm 2 của trường THPT.
Mọi người luôn nhìn cô bằng một ánh mắt đầy hâm mộ lẫn ghen tỵ. Có lúc cô nhận ra trong hàng loạt những ánh mắt ấy, cả những ánh mắt đầy căm phẫn, ganh ghét và đố kỵ. Bạn bè nói cô thật tốt phúc vì có một người vừa giỏi vừa tốt lại đẹp trai như anh ở bên cạnh, lúc nào cũng chăm sóc bảo vệ cô. Người lớn luôn khen cô với anh là một cặp trời sinh, hoàn hảo toàn phần, trai tài gái sắc, thực sự rất xứng đôi. Mỗi lần nghe như vậy, cô đều nở ra một cái mỉm cười nhẹ. Tâm hồn như được hưởng một mùi hương hoa nhè nhẹ của mùa xuân...
BẠN ĐANG ĐỌC
Con Ác Quỷ Có Tình Yêu
TerrorTìm đến ác quỷ để trả giá cho tội lỗi của mình hay giam cầm mình trong nhục nhã... Cuối cùng quyết định của cô chỉ toàn là những sai lầm...Mà có lẽ cả đời này mãi không bao giờ sửa chữa được?? " Hắn là Ác quỷ !!!", là " kẻ máu lạnh chẳng phải con n...