Chương 4

49 0 0
                                    

Ở ngoài có hai người đứng bên cửa canh gác với cao độ cảnh giác cực cao, thấy Lục Thành đến cúi đầu chào anh chạy vào bên trong thông báo sau khi được lệnh mới đi ra mở cửa. Tiếng cửa kho ra tiếng kèn kẹt cũ kĩ vang lên khiến nơi đây trở nên âm u hơn thường ngày.

Lục Thành tiến vào, nhìn phía trước là từng thùng rượu vang ngoại cao cấp đang được kiểm tra. Phía góc kho là quầy pha chế với nhưng chiếc ly lung linh dưới ánh đèn.

Trước mặt Lục Thành là một người có vẻ luộm thuộm, đầu trọc lốc, mui to miệng rộng trông như một thổ dân nhưng anh cũng nghe danh ông ta là một Sommelier(1) cao cấp đã ở Pháp một thời gian. Anh nhìn qua ông ta.

Lão Phú ngước lên nhìn anh, nghĩ đến lúc nghe điện thoại của bên trên là lần này sẽ có người đến nhận hàng rồi giao hàng cũng các họ. Lão tưởng sẽ là người tầm tuổi mình có đầy kinh nghiệm chứ không phải tên đàn ông trẻ tuổi không có tí kinh nghiệm nào đến đây kiểm hàng.

Cảm giác như bị bên trên coi thường trình độ, chuyên môn của bản thân lão ta nhìn Lục Thành vẻ khinh thường rõ rệt.

Một lúc sau ông ta mới quay sang nhìn anh bắt đầu thể hiện trình độ của mình cho các anh em nghe, đặc biệt là để Lục Thành nghe: " Hàng lần này yêu cầu đều lâu năm cao cấp nhất đều ở trước mặt đây người anh em."

Nói xong ông ta ngẩng lên nhìn Lục Thành bằng ánh mắt đầy ý tứ xem anh nhìn không. Thấy Lục Thành châm thuốc, hút rồi nhả từng đợt khói vẻ hờ hững, ông ta cũng mặc kệ lại cúi xuống tiếp tục mở từng vỏ hộp ra rồi lấy rượu lên mặt bàn nói một cách qua loa.

Khi đặt hết các mẫu rượu lên ông ta nói tiếp: " Cậu đến kiểm tra xem, tôi đã kiểm tra kĩ rồi." Đưa cuốn sổ của ông ta đến trước mặt Lục Thành. Ông ta không hiểu vì sao lần này đại ca lại cho một thằng nhãi ranh đến nhận chuyến hàng quan trọng lần này. Nhìn vẻ mặt này chắc gì đã biết về rượu.

Lục Thành nhận cuốn sổ trong tay, anh lướt qua một lượt rồi gập lại nhìn thẳng vào đối phương nói: " Ông nói đi, tôi không có hứng thua đọc những dòng chữ vô nghĩ dài dòng này."

Nghe Lục Thành nói, lão Phú bật cười một cách khinh miệt. Đoán ra là anh ta không hiểu được tên những loại rượu, những từ chuyện ngành rượu. Lão ta hắng giọng thật to rồi bắt đầu khoe mẽ sự hiểu biết.

Nhìn xung quanh rồi các mẫu rượu trên bàn ông ta nói kiểu giọng mỉa mai, ra vẻ ta đây hiểu biết: " Cùng anh em trong nghề nên tôi sau khi kiểm xong thì có 100 chai vang Ý DOCG(2), 1000 chai DOC(3), 5000 chai IGT(4) hàng Moscato d'Asti , Chianti , Amarone và Prosecco. Vang Pháp đợt này nhiều hàng cao cấp loại AOVDQS(5) 500 chai, còn lại là 1500 chai Bordeaux, Bourgogne, Alsace.

Thêm 3000 chai các loại Beaujolais, Coteaux du Tricastin, Côtes du Forez.

Còn lại là 1500 Médoc, Chablis, Margaux, l'Étoile, Casis. Toàn bộ hàng lần này tôi liệt kiểm lại xong rồi."

Một loạt thuật ngữ và tên rượu được lão ta đọc lưu loát khiến mọi người trong kho ngạc nhiên. Thực ra lão Phú cũng là một kẻ có tài, chỉ là mắt ông ta mọc ngược nên mới coi thường Lục Thành. Sau khi nói xong hết ông ta nhìn Lục Thành với vẻ thách thức "Giỏi thì cứ kiểm tra lại xem, không biết thì đừng ra vẻ.

Bởi Vì Có Em Where stories live. Discover now