Chapter 7

22 1 0
                                    

Chapter 7

JC's POV

(Naihatid ko na si LM at DaiAnne sa bahay nila LM. Hindi talaga maalis sa isipan ko ang nangyari sa amin ni LM kanina sa condo ko. Siya yung 1st kiss ko. Pero nang makarating na kami sa bahay nila LM, pinakilala niya ako sa mama niya at napagkamalan pa akong boyfriend ni LM. Nagnice to meet you pa ang mama niya sa'kin. Tinignan ko si LM, parang nagulat siya sa sinabi ng mama niya. nandito na nga pala ako sa condo ko. Naglilinis ng sala. Si JR naman, tulog na tulog sa sofa. Habang naglilinis ako sa sala, tumunog yung cellphone ni JR. may nagtext sa kaniya. Hindi naman niya siguro mahahalatang kinuha ko yung cellphone niya dahil tulog na tulog siya. Kinuha ko yung cellphone niya at binasa ko kung sino yung nagtext. Si LM.)

From:LM

"JR, pakisabi nga pala kay JC na pagpasensyahan na niya si mama. Alam niya na kung ano ang ibig kong sabihin."

(Naisipan ko tuloy na kunin yung number niya sa cellphone ni JR at itetext ko siya. By the way, 9 pm na pala.)

To:LM

"Hi LM. Gising ka pa ba?"

*SEND*

From:LM

"Oo. Gising pa ako. Sino 'to?

To:LM

"Si JC nga pala 'to. Nakuha ko yung number mo kay JR."

From:LM

"So, nabasa mo pala yung text ko kay JR?"

To:LM

"Oo. Okay lang yun. Nagulat nga din ako kanina sa mama mo eh. Hahaha! XD"

From:LM

"Ganon talaga si mama. Ikaw pa lang kasi yung kaibigan kong lalaking ipinakilala ko sa kaniya. Akala niya siguro, boyfriend kita. Hahaha! XD"

To:LM

"Hahaha! XD ganon ba?"

From:LM

"Oo. By the way, mauna na akong matulog ha. Baka malate ako bukas. Good night. Thank you ulit."

To:LM

"Okay. Good night din. Walang anuman."

NBSB Meets NGSBTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon