Chapter 9

33 1 0
                                    

Chapter 9

JC's POV

(After ng 2nd period ay break time na. tinext ko si LM para yayain kumain sa cafeteria. Kasama ko rin si JR. ewan ko ba kung bakit napasok sa isipan ko na yayain si LM para kumain sa cafeteria. Ayaw niya sana. Kaso pinilit ko siya. At sa wakas, pumayag din. After ko siyang itext, mga after 5 minutes, nakarating na sila dito sa cafeteria.)

"Oh! Nandito na pala kayo. Anong gusto niyo?"-JC

"1 hot choco at baked mac nalang yung sa'kin."-DaiAnne

"Oh sige. Ikaw Lm, anong gusto mo?"-JC

"1 hot choco at chicken sandwich na lang."-LM

"Okay. Sige."-JC

(umoreder na ako ng pagkain namin. Pagkatapos ay bumalik na ako sa pwesto namin at nag umpisa na kaming kumain. Napansin ko LM, parang nahihiya siya sa'kin. Pero, bakit naman siya mahihiya sa akin? Hayaan ko na lang siya. After 10 minutes, natapos na kaming kumain. 5 minutes na lang at mastastart na ulit yung klase namin sa 3rd period. Mamaya maya, nagpaalam na din si LM at DaiAnne.)

"JC, salamat sa paglibre mo sa amin."-LM

"Wala yun."-JC

"Salamat JC."-DaiAnne

"Okay. Sige. Walang anuman. J"-JC

(Tuluyan na silang umalis ng cafeteria. Naiwan kami ni JR sa pwesto namin. Hindi nga lang nagsasalita si JR. feel ko, may gusto siya kay DaiAnne. Oh di kaya'y kay LM. Huwag naman kay LM. Akin siya. Si DaiAnne na lang yung sa kaniya. Hahaha! XD anu naman ba 'tong naiisip ko? Parang nahuhulog na ang loob ko sa kaniya kahit kahapon pa lang kami nagkakilala. Akala ko, ang sama ng ugali ng babaeng yun. Yun pala, mabait din siya kapag mabait ka sa kaniya. Maalalahanin, masipag, marunong makisama at maunawain. Hay naku! Makaalis na nga dito sa cafeteria.)

"Bro! kanina ka pa tahimik ah. Anong meron? Inlove ka ba? Hahaha! XD"-JC

"Ah...,wala! 'wag mo na akong pansinin."-JR

"Inlove ka no? hahaha! XD"-JC

"Hindi no! tigilan mo nga ako John Carlo Valderama!"-JR (naiinis na siya sa'kin)

"Okay fine. Tara na! may klase pa tayo."-JC

(after 2 hours, natapos rin yung klase. Tinext ko si LM. Na kung pwede niya akong samahan bumili ng pagkain sa mall para sa lunch. Pumayag naman siya.)

To:LM

"LM, pwede mo ba akong samahan pumunta sa mall? Bibili lang ng pagkain para sa lunch? Kung okay lang sa'yo."

From:LM

"Okay. Sige. Wala rin naman akong gagawin. Wala naman si mama sa restaurant. Nagcater sila sa debut ng anak ng isang negosyante. Teka nga pala. Eh si JR, sasama ba sa'yo?"

To:LM

"Hindi eh. Umuwi siya. Sumasakit daw yung ulo niya. pwede mo rin namang isama si DaiAnne."

From:LM

"Ako lang mag isa ngayon eh. Aabsent daw siya. Masama daw ang pakiramdam niya."

To:LM

"Hay naku! Pareho talaga sila ni JR. Bagay sila. Hahaha! XD"

From:LM

"Kung makainom kasi sila wagas eh. Parang hindi na sila ulit makakatikim ng alak. Hahaha! XD by the way, saan ka? Pupuntahan kita."

To:LM

"Nandito sa parking lot. Hintayin mo na lang ako sa labas ng gate."

From:LM

"Okay. Sige."

NBSB Meets NGSBTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon