(Nagiging busy na kami ni DaiAnne sa pagpapractice para sa cheerdance. ganon na rin kabusy sila JC at JR sa basketball. minsan na lang kami magkita kita. sabado ngayon. nagyaya sina JC at JR mag outing. kaya ito, nagbibihis na ako at nag imapake ng damit ko. natext ko na rin kanina si DaiAnne. susunod na lang daw siya. pagkatapos kong magbihis, bumaba na ako at nagpaalam kay mama.)
"Ma, alis muna po ako. mag aouting po kami nila DaiAnne, JR at JC. biglaan po eh. kanina lang po nila napag usapan. uuwi din naman po kami bukas ng hapon."-LM
"Okay sige. huwag kang maghiwalay sa kanila. baka kung ano ang mangyari sa'yo."-Mama
"Okay po. thanks ma."-LM
(Nagpahatid na ako sa driver namin. sa mall kami magkikita kita. nang makarating na ako sa mall, tinext ko na yung tatlo.)
To:DaiAnne,JC & JR
"Saan na kayo? nandito na ako sa mall."
From:JC
"Papunta na. wait mo ako sa foodcourt."
To:JC
"Sige.
From:JR
"Paalis pa lang ako sa bahay."
From:DaiAnne
"Nag iimpake pa ako."
To:DaiAnne
"Bilisan mo. ikaw na lang yung hinihintay. Papunta na si JC at paalis na rin ng bahay nila si JR.
From:DaiAnne
"Oo. tapos na. mamaya na ako magtetext. sasakay na ako ng taxi."
(After 5 minutes, dumating na si JC. Niyaya niya akong pumunta sa grocery store. bibili daw ng pagkaing dadalhin.)
"LM, punta muna tayo sa grocery store. bibili lang ng pagkain."-JC
"Okay sige."-LM
(Pumasok na kami sa grocery store at namili ng mga pagkain. binayaran na namin sa counter at lumabas na ng grocery store. tsakto naman at nagtext yung dalawa sa akin si DaiAnne at JC.)
From:DaiAnne
"Best, saan kayo?"
To:DaiAnne
"Sa labas ng grocery store. kasama ko si JC."
From:JR
"Saan ka?"
To:JR
"Nandito ako sa labas ng grocery store. kasama ko si JC."
(After 5 minutes, dumating yung dalawa. may dala ring pagkain si JR. pagkatapos naming magkita, lumabas na kami ng mall. pero hindi ko alam kung saan kami sasakay kaya tinanong ko si JC.)
"JC, anong sasakyan natin?"-LM
"Eh di yung kotse ko."-JC
"Ah. okay."-LM
"Tara na sa parking lot."-JC
(Nakarating na kami sa parking lot. sa likod sana ako uupo pero sinabihan ako ni JC na sa harap na lang ako. nakita ko namang umirap si JR kay JC. may pinaplano yata 'tong dalawa ah. naisip ko tuloy, may gusto siguro si JR kay DaiAnne. eh, ano naman ngayon? wala pa namang boyfriend yang kaibigan ko since birth. napansin ako ni JC na nakatulala kaya tinapik niya ako.)
"Uy! Okay ka lang ba?"-JC
"Ah...oo."-LM
"Wala ka yatang balak pumasok sa kotse eh. gusto mong maglakad papunta sa resort? hahaha! XD"-JC
"Ay sorry. Syempre hindi. ang layo kaya non."-LM
"Ikaw talaga! ang cute mo kapag pinipikon ka."-JC (sabay kurot sa dalawang pisngi ko)
"Tara na nga! Ang kulit mo eh."-LM (sabay pasok sa front sit ng kotse)
(Pumasok na si JC sa kotse sa driver's sit at pinaandar na niya ang kotse niya. tahimik lang kaming dalawa sa biyahe. pero yung dalawa, ang ingay ingay nila sa likod. akala nila sila lang yung tao dito. hahaha! XD)
"Ang sweet niyo. nilalanggaman ako. hahaha! XD"-LM
"Tigilan mo kami. istorbo ka best. hahaha!"-DaiAnne
"Ah ganon?"-LM
"Ang sabihin mo, inggit ka lang. hahaha! (tinawag ni JR si JC at nag umpisa silang manukso) JC oh. inggit si LM."-JR
"Huwag mo silang pansinin JC. nasisiraan lang sila ng bait."-LM
(Humarap sa'kin si JC at ngumiti ng malapad. nang iinis yata eh. bahala na. ayaw ko namang maglakad papunta sa resort. baka mamaya, magalit pa siya at pababain niya pa ako sa sasakyan niya. ayoko non! hahaha! XD)
BINABASA MO ANG
NBSB Meets NGSB
Cerita PendekCopyright, 2014 (c) iamnobelia Hello po. Gusto ko lang po malaman niyo na bago lang po ako dito. Pinilit po ako ng mga friends ko pati po mga kaklase ko na ipost yung ginawa kong story. Actually po, matagal ko na po itong ginawa. Yun lang po. Enjoy...