CHAPTER 26

7.9K 317 12
                                    

-BED SCENE!!!!!!!!!-

SHE FINALLY MADE HER DECISION. Alam niyang ang puso nang Christmas at New Year ay ang makasama ang buong pamilya but this time, mas pinili niyang nanatili at makasama ang lalaking kanyang pinakamamahal.

She doesn't want to go home..puro Confrontation lang ang nagaganap sa kanilang tahanan everytime na uuwi siya. Umay na umay na siya sa mga 'Bring Back The Past' Episode nang mga ito. She wants to have a Peaceful Christmas and New Year. Yung masasabing MASAYA, she wants to experience it at di siya nagkamali..pinaramdam nang pamilya ni Peirce kung ano ang tunay na halaga mang Pasko at Bagong taon. Though she felt guilty and feel sorry to her Family.

Nung Christmas ay sa bahay nina Peirce sila nagcelebrate. Madaming handa at di nawala ang pa-Lechon nang pamilya. Apat lang sila doon, pero kahit sila-sila lang ay masaya naman ang Pasko nila. Peirce gave his gift to Atarah it's a necklace with Snow Flake pendant while her..Peirce gave him a Ring!

It's not an Engagement Ring but this is the most valuable gift she ever had. Siya naman ay binigyan niya si Atarah nang bagong sapatos at para kay Peirce relo naman at sa ina nito binigyan niya nang maliit na Jar for collection!

She spent her night with Peirce. Doon siya natulog sa guest room nang bahay nito. Nasa stage na 'Gaining Respect' ang relasyon nila with that they don't need to satisfy their Desire, lust! At hanga siya kay Peirce dahil nakikita niya kung gaano siya nito ginagalang kahit na umaabot sila sa punto na nahihirapan silang magkontrol nang kanilang sarili but Peirce always know his Limits!

New Year is come! And the whole Family travel to Baguio City! Doon nila napagkasunduan na magcelebrate nang New Year. They want to experience what others say na maganda raw sa Christmas Village, sa Burnham Park or Atlethic Bowl na mag-over night at manood nang maraming Fire Works!

Naitaon na Thursday ang Celebration nang New Year kaya kinaumagahan ay hindi na muna sila umuwi nang manila they stay at the hotel for one night and go back to Manila at Saturday. They Arrived to Manila Saturday Noon. Eksakto para makapagpahinga sila nang linggo at pasukan na nang lunes.

Christmas and New Year ends. And the Celebration together with the Vacation is so much Fun and Happy!

"Teacher Rose ikaw kumusta ang Christmas at New Year mo? Nauwi ka ba sa inyo?"

Napaangat siya nang tingin sa tanong ni Sofia pero nag form ang kanyang labi nang "aaahhh" samantalang si Lourdes naman ay nakatingin lang sakanyang reaksiyon.

"Ahhmm..ok naman, masaya" tipid niyang sagot sa dalawa while imagining the celebration with Peirce.

"Ahh..Teacher Rose sana huwag mong mamasamain ang itatanong ko ha pero kasi--" napahinto ito at parang nag-aalangan si Lourdes na magtanong.

"Ano iyon? Ok lang kung magtanong ka"

"Umuwi ka ba nang probinsiya talaga? Kasi--I saw you in the Christmas Village and--with Atarah's Father"

"Oh my gosh! Si Mr. Santori?" Nanlalaki ang mga mata ni Sofia habang nakatunghay sakanya. While her? Napapalunok na lamang siya dahil sa tanong ni Lourdes.

"Ahmmm--ano kasi--ininvite ako ni Mr. Santori na mamasyal kasi accidentally ko silang nakita doon" pagsisinungaling niya at napakagat labi.

"Accidentally din ba yung magkahawak kamay kayo Teacher Rose?"

"HHWW?" Singit ni Sofia na napapatakip sa sarili nitong bunganga. Ang ibig sabihin kasi nito Holding Hands While Walking.

May ligtas pa kaya siya kung magsinungaling pa siya? She bet not! Nakita pala siya nito..

LEGENDARY BOYS #5: Peirce Santori (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon