Hựu Kỳ dẫn con bé vào một hàng Dim Sum gần đấy...
Cả hai ngồi xuống một bàn cạnh cửa sổ, xung quanh khá náo nhiệt, tiếng người người cười nói với nhau chả bù cho hai con người này, một người thì cứ bẽn lẽn như có gì muốn nói, một người thì lại ngại không dám nhìn thẳng mặt người kia. Sự im lặng đến từ hai phía vô tình khiến bầu không khí giữa hai người căng thẳng và ngại ngùng, Hựu Kỳ vừa rung đùi vừa suy nghĩ xem nên nói gì với nó bây giờ.
Rồi khi mà đến cái thời khắc cậu chịu cậy miệng ra định nói gì đó thì Như Hoa đứng thẳng dậy, lắp ba lắp bắp và hành động không giống nó thường ngày một tí nào:
"Em...Em vào nhà vệ sinh một lát..."
"À...ừ..."
Hựu Kỳ cũng chỉ kịp ậm ừ, sau khi con bé đi khỏi mới tự gõ nhẹ vào cái đầu ngốc của mình một cái, thầm trách sao nay mồm mép đi đâu không biết, có gì mà phải căng thẳng như thế chứ, chỉ là một con nhóc bánh bèo ngồi trước mặt mình thôi mà...
Như Hoa quay trở lại với một thái độ khá khẩm hơn ban nãy, vừa ngồi xuống đã nhanh nhảu hỏi cậu với một nét mặt tươi tắn:
"Anh gọi được món gì chưa?"
"À tôi...chưa..đợi em ra chọn cùng đó..."
Hựu Kỳ dứt câu xong chỉ muốn tát vào cái mồm mình cái vì tội buột miệng, chả hiểu sao lại nói là đợi nó ra làm gì không biết, nghĩ thấy kì ghê...
Con bé thoáng nét cười, trong lòng nó chả hiểu sao tự dưng rộn ràng đến lạ.
"Anh nói là anh từng ăn ở đây nhiều lần rồi mà, vậy thì em muốn ăn những món anh thích ở đây được không ạ?
nghe xong câu nói ấy, ai đó trong lòng ấm áp lạ thường...
Cậu lấy lại dáng vẻ bình tĩnh và năng động vốn có, nhanh mồm gọi mấy món quen thuộc mình hay ăn, còn cẩn thận hỏi xem nó có ăn được cay không để chị nhân viên dặn bếp.
Chờ phục vụ đi khỏi, Hựu Kỳ mới mạnh dạn hỏi nó về buổi prom:
"Như Hoa này...prom là như nào vậy?"
"Nó là một buổi lễ hoặc một buổi dạ tiệc kết thúc năm học ấy...anh chưa nghe qua bao giờ sao?"
Đến đây thì cậu thấy tủi thật, vì Như Hoa với Chí Quân còn được đi học cho nên có thể biết đến mấy sự kiện như vậy, còn với một đứa nghỉ học từ năm lớp 8 như Hựu Kỳ thì prom là một khái niệm gì đó xa vời lắm.
Cậu có nghe Chí Quân nói rằng vào ngày đó, mọi người sẽ đem người yêu hoặc bạn khác giới của mình đến, điều này khiến cậu suy nghĩ từ lúc anh nói tới giờ, không hiểu sao có chút khó chịu khi nghĩ đến việc người ngoài nhìn vào sẽ nghĩ Như Hoa và anh sẽ là một đôi thực thụ.
"Tôi không...prom có phải chỉ dành cho các cặp đôi thôi đúng không?"
Như Hoa với đôi mắt mơ mộng hướng ra ngoài cửa sổ, nhoẻn miệng cười:
"Gần như là vậy đó, vào ngày đó thì bạn nữ nào cũng sẽ như công chúa vậy. Trước kia chả ai muốn làm bạn prom của em cả, cũng may giờ em có Chí Quân đi cùng, vậy là không lo bị lạc lõng nữa rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH] Gặp Lại Em Rồi, Mạc Như Hoa
RomanceVương Hựu Kỳ ghét nhất mấy cái loại con gái bánh bèo, một lòng một dạ tự hứa với chính mình rằng sẽ không lấy chồng, suốt đời sống chết với đam mỹ, ngắm nam nam tình tứ với nhau là chân ái. Nào ngờ đời không như là mơ, người tính không bằng trời tín...