Chapter 3: Missing In Action

20 6 1
                                    

[Reian's POV]

                                 Huhuhuhuh ! 3 weeks na siyang hindi online and it means 3 linggo na din kaming nagcha-chat. MAy problema ba siya? Siguro busy siya o di kaya ay umuwi ng Japan. Sabi niya kasi sa last post niya na magiging active lang daw siya pag okay na ang lahat. 

Ano kayang problema niya no? Nag focus na lang ako sa study ko pero umaasa ako na mag-o-online siya at magre-reply , pero wala talaga eh. Naisipan kung i-stalk siya  pero hindi na talaga siya active!

Kung saan may bago na akong gusto tsaka pa nawala. Wala talaga akong swerte pagdating sa pag-ibig.

Miss ko na siya. nag-o-open na lang ako ng fb para maging updated sa BOYFRIEND , hinihintay naming mga Best Friend ang comeback nila this coming February. I can't wait! Ano na naman kaya ang magiging mukha ni Youngmin ko? haha kaexcite naman!



Valentines...


             Maraming couples kang makikita sa bawat sulok ng paaralan. Pabonggahan ng surprises ang mga lalaki sa kanilang gf. Nandito ako ngayon sa Wedding booth namin. nakapangalumbaba ako at humihikab. Paulit-ulit naman kasi yung vow, sana naman may originality diba? Hmmp!! wag niyo na akong pansinin.  Bitter lang ako.


"Hala?! Bakit pinupusasan niyo ko?"

Nawala yung antok ko nung pinusasan nila ako.

"May gustong magpakasal sayo"- ang best friend ko na na assign sa pandakip.

"What?! Sino? Si Bew ba?"- ako.

"Duh! Asa! Ang layo niya kaya no!"- siya. Basag ako don ah.

Nilagyan niya ako ng wedding veil tapos yung bouquet na pinitas ko lang sa kapitbahay namin haha! ssh lang kayo ha?


"Ialis niyo tong posas ! Hindi na ako natutuwa!"

Napalingon naman ako. Waah!! yung ex-crush ko! ex na ha? kasi may new crush na ako kahit na hindi yun nagpaparamdam.

Tumingin siya sakin at parang nagulat. Hmmp! parang nakakita ng multo ah?! Gwapo nga siya pero ang yabang naman.

Pinwesto siya sa unahan at nong nagplay ang "A Thousand Years" walang ganang naglakad ako.

Pagdating sa unahan nagsimula na ang seremonya. Sinabi namin ang scripted na vow at sinuot sa isa't-isa ang singsing. !st time na nasali ako sa fake wedding na to. 

"You may now kiss the bride"- pari. Naghiyawan ang mga students. Hindi siya gumalaw at nakatingin lang sakin. Arte! Ako na lang ang nag flying kiss at marami ang tumawa.


"Picture muna! Pakita niyo ang kamay niyo na may singsing"- kaklase ko.

Kaya no choice, todo smile ako sa picture dahil inimagine ko na si Bew yung katabi ko. After non bumalik na naman ako sa dati kong pwesto. 


"Yieehh!!! diba isa yun sa pangarap mo noon na ikasal ka kay Jake?"- si Jen- best friend ko at palaging kasundo pagdating sa Boyfriend. Napairap ako.

"Kaya nga 'noon' diba? Naka move-on na ako no? Sinasayang niya lang naman ang feelings ko. Kahit nga pansinin ako ni hindi niya nagawa kaya nagising na ako sa katotohanan. May Bew na ako ngayon."- ako.

"Bew na naman? Hindi sa pinipigilan kita Reian ha? Pero parang imposible naman kayong dalawa dahil ang layo niyo? Tapos diba ni- sister zone ka na niya? Noona tawag niya sayo. Naranasan ko na ang LDR Reian, concern lang ako sayo. "- advice niya.

"Pero isipin mo Jen? Kami ni Bew kahit malayo may communication kami? Tapos itong si Jake sobrang tagal ko na siyang naging crush at abot-kamay lang pero wala kaming chance na magkausap."- depensa ko.

"Hayyy nag-aalala lang ako sayo Reian dahil ikaw yung yung tipo ng babae na kapag tumibok yung puso mo agad  mong sinusunod at wagas ka kung magmahal. Ikaw pa naman ang babae na palangiti at ayaw na ayaw kong mabahiran ng mga luha mo yang mga mata mo. Basta Reian! Nandito lang ako sa tabi mo kung kailangan mo ako. Aisshh!!! Ano ba yan ? Ang corny natin!"- natatawang sabi niya. Kaya mahal na mahal ko to talagang Best Friend ko.




Nandito ako ngayon sa bahay at nakahiga kami ng mga kapatid ko sa kama. Nasa uluhan ko yung dalawa kong kapatid at pahlang na nahiga ako sa tiyan ng isa ko pang kapatid na kasalukuyang nanonood sa pag-e-fb ko sa cp.

Hehe!!! Pinalitan ko Nickname ni Bew sa messenger na "Zing" . Nakuha ko to sa cartoon na "Hotel Transylvania" It's a monster thing that they called 'Love'.


Biglang nagchat sakin si Jen.

Jen: Reian! You can't believe it!

Me: Ha? Ang ano naman? Kinakabahan ako sayo eh!

Jen: Online na si Bew!


Hala sheetyyyy! Biglang kinapos ako ng hininga don ah?!


Me: Hoy! Hindi magandang biro yan Jen ha? Magkaka heart attack ako sayo eh!

Jen: Hindi nga ako nagbibiro bahala ka diyan.


Ni-back ko yung messenger ko at sobrang nanlaki ang mata ko nong nakita kong may green na ang profile niya na it means online na siya.


"Kyaaaaaahhhh!!!!!!"

Tili ko at wala sa sarili na napalundag.


*boooooogggssshhh!!!!*


"Hala Ateeeeee!!!"



Alam niyo kung ano ang nangyari????? 


fuddgeeeeee!!! nakakahiya!! lagot ako nito kay Papa!


Lumusot yung isang paa ng kama namin sa sahig.



O//////////////////O






[A/N: Hehe nakakahiya no? Based on real experience of the author po yan haha. Sshhh lang po kayo haha. Please vote , comment and be a fan po :* Alabyuuuuuuu alllll:* ]

My Fanboy Crush (COMPLETE ✅)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon