CHAPTER 21

373 16 0
                                    

Madali lang natapos ang program/exam nila.. At malalaman lang nila ang resulta ngayong monday....

Pagod na pagod ang katawan at isipan ni mm ng matapos ang nakakapagod na dalawang  buong araw at buong gabi ng exam.. Kaya bagsak ang buong katawan at utak niya kahit nasa loob pa sila ng sasakyan pauwi...

Dahil sa sobrang pagod ay hindi niya na namalayan na nakarating na pala sila sa bahay nila,kaya binuhat siya ng kapatid niyang si Ivan patungo sa kwarto ni MM.

Pagkagising niya kinabukasan ay isang magandang sinag ng araw at ang mga huni ng mga ibon na nagsisilbing alarm clock niya sa umaga ang nagpagising sa kanya.. Nag inat muna sya ng katawan saka bumangon at lumabas ng veranda at sinimoy ang sariwang hangin at bumati...

Good morning,birdies! Good morning din po sa Inyo! Maraming salamat po sa lahat ng binigay Niyo pong blessing sa akin araw-araw.. At araw-araw po,hindi po ako magsasawa sa Iyo na magthank you sa lahat ng magagandang pangyayari araw-araw sa buhay ko po. Dahil isa po Kayo sa mga dahilan kung bakit ko po napagtagumpayan lahat ng mga pagsubok na hinaharap ko po sa araw-araw... Maraming-maraming salamat po talaga...

Pagkatapos masabi ni MM ay nanatili muna sya sa veranda saglit at pagkatapos,dumiretso na sa banyo..

Pagkababa niya ay hindi niya inaasahan na may mga bisita pala ang kanyang mga magulang at kasama pa ang mga kaibigan niya... Binati niya ito at nagmano isa isa..

Good morning mga ate! Good morning po. Sabay mano ng dalaga sa mga matatanda.. At beso beso naman sa mga kaibigan niya.

Para sa kanya,pagiging isang respeto narin yun kahit hindi niya pa kilala ang mga bisita ng kanyang mga magulang pero kahit na bisita pa ng kanyang mga magulang ay hindi talaga mawawala sa kanya ang pagmamano na syang tinuro sa kanyang mga magulang... Gulat pero may saya na nararamdaman ang mga bisita ng kanyang mga magulang sa ginawa niya sa kanila kaya hindi nila maiwasang bigyan ng magandang compliment ang dalaga..

See? I told you,mom,dad. She's really nice and more on respect and unique. Sabi ng kanyang mga kaibigan sa kanilang mga magulang..

What a nice personality you have,iha.. Sa lahat ng mga nakilala ko ngayong generation? Ikaw nalang yata ang bukod tanging gumagawa ng ganitong pag-uugali.. Sabi ni Mrs. Barber.

Ang ganda ng pagpapalaki niyo sa inyong mga anak,mare,pare.. Sabay sabi  naman ni Mr. Patterson at Mr. Romana.

Matalino na! Marespeto pa! Aba,iha! Maliban sa mga anak namin ng kaibigan ng mga magulang mo,ikaw palang ang bukod tanging nakakagawa niyan sa amin.. Bonus pa ang gandang taglay mong natural.. Dugtong naman ni Mrs.

Hehehe,hindi naman po.. Pero salamat po.. I'll take all your compliments po tungkol sa akin.. Hehe. Nahihiyang sagot naman ni mm..

At humble pa! Sabay sabi ng kanyang mga kaibigan na tila sinasabing proud-ate-bestfriend look.

Oo nga! Tama nga kayo! Hindi talaga kayo nagkamaling pumili nang kakaibiganin! Ani ni Mrs. Cruz..

Owkie! Since nandito ka na sa baba,baby girl,akyat muna tayo ulit sa kwarto mo para magbihis dahil gagala tayo ngayon!!! Hihihi!!! Pagtitili ni Liza.

Advance celebration for our successful exam,baby girl! Dahil alam namin na ikaw na naman ang magta-top sa overall categories na naman per individual eh! Pero,nasisigurado ako! Ikaw ang top sa modeling and photoshoot,babe! Dagdag naman ni Liza.

Aba!! Oo naman! Ang galing mo kaya kagabi! Sus! Naku! Kung nakita mo lang ang nga hitsura ng mga bashers mo kagabi habang rumarampa ka? Lahat sila! NGANGA! Pwede na makapasok ang mga uod sa laki ba naman ng pagkabukaka ng kanilang bibig! Binigla mo kase sila sa iyong alindog,babe! Kaya ayun! For sure! Ikaw  na naman ang hot topic nila sa lunes!! Dugtong naman ni Loisa.

Tama ka dyan,sis! Kagabi? Sa lakas ba naman ng hiyawan ng mga fans mo! At nakikita rin namin sa mga mata ng judges na nagugustuhan nila ang performance mo! I mean, yung lakad mo at pati narin yung mga photoshoots mo! Naks! Pang-international mowdel bai!----

Good morning po! Sorry we're late! Medyo natraffic lang po. Sabi nung mga bagong dating.

Ate maymay!! Pagtitiling sigaw sabay takbo nila Andrea,Kyle at Francine..

Pareho silang tatlo natumba dahil niyakap at dinaganan  nina Francine at Andrea c mm.

Natawa naman sila sa kanilang ginawa at pati narin ang mga bisita nila at pati na rin yung bagong dating,tumawa na rin..... Maliban sa dalawang taong nakakita sa nangyari.

Stop that,Andrea! You hurt her!

Tumayo ka nga jan,Francine! Nasasaktan c maymay,eh!

----

The Lost Sanggre [ COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon