✅
SUSPECT?!
NASH's POV
Patuloy parin ang pag-iimbestiga namin sa aksedinteng nangyare.
Andito kami sa kwarto kung saan dinala ang bangkay ni Marco Marquez. Ang biktima.
"Andito na ang mga tao na nakasama nya bago sya mamatay...",sabi ni Shawn kasma si JD at tatlo pang katao.
"Ano bang kailangan niyo at pati ang mga taong may ginagawa ay iniistorbo niyo?!...",galit na sabi ni isa.
"Relax Mr.Ramos, we need your full co-operation here. Mr.Marco is your dorm mate and he is also your friend..",mahinahong sabi ni Silver.
"We just want to ask kung ano anong ginawa niyo o kung saan kayo pumunta matapos niyong samahan si Mr.Marco dito sa dorm nyo?...",tanong ni Sam.
Mas gusto ko yong seryoso sila na tipong nag-iisip, hindi yong isip bata kung walang ganitong nangyayare.
"Ako matapos naming magsama-sama dito sa dorm ay pumunta ako kila Manny. Birthday kasi niya kaya nagkaroon ng kunting inuman...",sabi ng isa sa kanila.
"Mr.Allan is right. We talk Mr.Manny a while ago and they said na magka-kasama nga sila...",singit ni Shawn.
"Ako nagparactice lang ako ng sayaw para sa project namin...",sabi pa nong isa.
"We check that also and what he say is true. Andoon lang daw siya at hindi umaalis simula pa kaninang umaga...",pagsangayon ni JD.
"How about you Mr.Ramos?...",tanong ni Silver
"Gaya ng iba may ginawa rin ako, tinulungan ko si Marc sa mga gawain niya...",ngayon ay makalma na nyang sabi.
"Sigurado kabang hindi ikaw ang pumatay?. Hindi kinaaayawan mo sya at sobra ang galit mo sa kanya?...",mapang-asar na tanong ni Allan.
"At anong gusto mong ipalabas na pinatay ko siya?! The hell with that...",ngayon galit na naman sya.
"Can you please shut up the f*ck up the both of you!..",galit ding sigaw ni Silver
Para siyang dragon na lalabasan ng apoy sa bibig.
"Hindi natin mareresolba to kung panay galit ang paiiralin niyo..",makalma kong sabi.
"So sino bang suspect dito eh parang-----"
"Fuck. This is a trap to make ourselves busy...",putol ni Silver.
"They do this. Para hindi natin malaman na makakapunta sila sa meeting..",--Kaito.
"That jerk...",inis na sigaw ni Shawn.
"Okay this is clear now...",sabi ko.
"Diba sabi ko sayo delikado don. Ang tigas naman ng ulo mo Nash...",bungad sakin ni Aika.
"Calm down Aika. Hindi naman ako nasaktan eh ni galos nga wala...",angal ko naman.
"So hihintayin mo pang magkagalos ka. Gaga. Lagot ako kay Tito pag-nagkataon...",sabi nya.
"Eh wala naman si Dad dito ah...",protesta ko.
"Ay ewan ko sayo Nash. Sakit mo sa ulo...",sabi nya tyaka pumasok nasa kwarto.
"Buti at safe ka...",sabi naman ni Darra habang nanunuod.
"Guys kaya ko ang sarili ko. Thanks for the conserns..",sabi ko.
I'm too tired kaya dumeretcho na'ko sa kwarto at natulog.
Morning came..
I walked here at the hallway. Its too early para pumasok. Nabalitaan kong wala si Sander kaya wala akong machika-chika sa daldal ng lalakeng iyon na talo pa ng babae. Pero atleast masaya but now wala siya kaya loner ang Ate niyo.
"Good job you do it perfectly...",sabi ng lalake sa isang room dito sa hallway na pinaglalarakan ko.
Luma na ang building kaya mga nakatambak ma mesa,black board at mga mesang sira ang andito.
"That's was easy Rainer...",sabi ng kausap nong unang lalake.
"Because of that we need to celebrate,Axeil. Master is happy any minute after he know the news...",masayang sabi ni Rainer.
"That's good to hear..."-Axeil.
So sila ang may plano ng accident kahapon? Sinandya nila to kung may galit sila kay Silver o sa grupo niya bakit kailangan pang humantong sa pagkamatay ng isang taong inosente?
Kailangan malaman to nila Silver pero kailangan ko ng proweba para naman paniwalaan nila ako. Hahanap muna ako bago ako magpadalos dalos dahil baka mapahamak ako o ang mga kaibigan ko.
Syl POV
I know kagagawan to ng Harrow Gang. That Axeil--their leader--really getting to my nerves.Hindi ba nila kilala kong sinong kinakalaban nila.
Dark Royalties using a white/black mask with a dark crown with two knife as a sign of DR.
While Black Phantom are using Dragons sign.
"Deus may naghahamon sa Dark Royalties...",sabi ni Shawn na kapapasok ng HQ.
"Sino?"--Sam na mukhang excited.
"Salamat. Mkakapag-exercise na din tong katawan ko. Tagal na ng laban natin eh..." angal naman ni JD.
"Ang Killer Gang..." sagot ni Shawn.
Tsk. Hindi pa ba sila pagod matalo. Lagi na lang naghahanap ng away hindi naman manalo-nalo.
"Sabihin mo payag tayo, sila na bahala kung kelan gaganapin..." utos ko, lumabas si Shawn para ipadala ang mensahe ko.
Medyo nangangalawang narin kami dahil sa tagal na ng laban namin.
"Exciting to panigurado..."--Sam.
"Bakit ka pa pumayag? Alam naman nating matatalo lang sila..." seryosong tanong ni Kaito.
"Dahil pag-umatras tayo, sasabihin ng iba hindi na tayo malakas in short magiging mahina tayo sa paningin nila. At marami ang susubok na paalisin tayo sa pwesto ng magiging rank 1 na gang lalo na ang grupo ni Forester..." makalma kung sabi.
Bumukas ang pintuan at niluwa non si Shawn.
"Deus bukas daw ng 10:00 pm, sa likod ng building natin..." sabi ni Shawn.
"Masaya to!..." sabay na sigaw ni JD at Sam...
Tss mga adik sa laban.
"Get ready alam niyong mga mandurugas ang kalaban natin. Baka lahat ng gang member niya ay dalhin nya..." paalala ko.
"No need to ready 'cause we are born always ready..." maangas na sabi ni Shawn.
Kahit na minsan ay childish sila paglaban ang usapan seryoso at walang awa ang makikita mo sa kanila. Basta usapang laban brutal ang mga yan.
They are not just gangsters also Mafia Prince na hinihintay na ipasa sa kanila ang pagiging Mafia Boss.
BINABASA MO ANG
NIGHT ACADEMY
Teen FictionNIGHT ACADEMY: "NAMI SHANELLE "NASH" ORTEGA'' Inakala ng marami na syang perpekto. -maganda -sexy -mayaman - -mabait -at isang GANGSTER?! Papasok sa paaralang matagal ng isinara dahil sa nangyareng insedente 2 years ago. Makikilala ang lalaking: ...