CHAPTER 30

2.6K 110 1
                                    





Sa bilis ng oras o panahon hindi namin namalayan na friday na. Nagbabalak ang Light's Band na banda ni JD na may magaganap na party next sunday dahil sa achievements nilang nakuha. Sila pa rin kasi ang nangungunang grupo sa loob at labas ng Academy.

At kami namang Dark Empress ay doble ingat sa mga kilos namin. Actually nong tuesday pa namin napapansin na may sumusunod sa amin. Kung hindi security guard ay janitor. We're not judger or what pero yon ang napapansin namin. Kaya balak naming mag-hire or magpasok ng tauhan namin dito para maka-sigurong walang mananakit sa amin dito sa loob. We can fight I know, pero mas maganda ng mag-ingat lalo na't hindi namin kilala kung sino o kung ano ang kayang gawin ng taong kalaban namin. At ang importante anong kailangan niya sa amin.

"Nash! Si Aika may sugat sa balikat nasa field siya ngayon ay mali papunta na sa clinic!..." siniguro ni Alexia na maririnig ko siya kahit nasa pinto pa lang ito ng canteen.

"What the hell! Sinong gumawa non..." of course I have concern to my friend specially to Aika.

"We don't know Ate but we're searching who's the suspect..." nag-aalalang sabi ni Alexia.

Dali dali kaming dumeretcho ni Alexia sa clinic at naabutan namin siyang nakahiga at nililinisan ng nurse ang sugat niya.

"Sander take her here..." sagot ni Thea na nasa couch.

"Eh asan siya?..." tanong ko.

"Nauna na..." sagot na lang neto.

Agad ko namang binalingan si Aika.

"At ano namang katangahan ang ginawa mong babae ka? Bakit ka nadaplisan?..." irita kong tanong.

"Maka-tanga naman!..." sagot nito. "They are here"

"They? What?..." tanong ko.

Nang matapos ang nurse ay siniguro naming walang makakarinig ng pag-uusapan namin dahil for sure importante ito.

"I see one of them, Nash. Tayo na ang sunod na target nila. Siya ang naghagis ng kutsilyo sa akin kaya ako nagkaroon ng sugat na ganito kalalim."

"So kumikilos na pala sila. Alam nating mangyayare to simula't sapol. Kaya this time we need to be careful. Kung pwedeng magkasama tayong lima araw araw gawin natin. Ayaw kong may mapahamak"

"Pero Nash kahit anong ingat natin alam nating masaksaktan at masasaktan nila tayo. Maybe not now but soon..."-Trixie.

"Yes we can bit them but Queen maaaring may mawala sa atin pagkinalaban natin sila at kung tumakas tayo mahahanap at mahahanap nila tayo..." this time it was Alexia who speak.

"No! I will never allow that. I'm n9t allowing them to hurt us or just you..." madiin kong sabi.

"But Queen------"

"Oh please cut that Queen baka may makarinig sa inyo..." pag-papaalala ko.

"Okay Nash we need to do something to make them stop hunting us. We don't need to just sit here and wait for our end"

"Chillax Thea, I'm thinking! Sa tingin mo ba wala akong ginagawa? I already call Spade and Jack to come here and protect us! Do you think it's easy for us?for me na magsugal na naman ng isang buhay para sa kaligtasan natin? No! This time I'm make them pay for what they did!"

Hindi ko na hinintay ang sasabihin nila agad akong lumabas para magpahangin.

When I'm walking down the stairs I bump Keira.

"What the hell? You've always like that! Tatanga tanga!..." maarte netong sabi.

Sorry to say dear pero kaya kong ibunton ang galit ko sayo ngayon!

NIGHT ACADEMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon