Pa'no ba yan final chapter na. Pinakalast na talaga to, I swear.
I'm sorry for what happened to our Keira
✅
Third Person's Point Of View.
Kasabay ng pagbagsak ni Keira na siyang nagpa-ngisi kay Sixto na sinabayan niya at ng mga tauhan niyang umalis sakay ng helicopter dahil sa mga yabag papalapit sa kanila.. Dali daling lumapit si Razer sa anak niyang ngayon ay hinang-hinang tumayo.
"A-anak ayos ka lang ba?...",nag-aalalang tanong ni Razer.
Isang ngisi ang ipinakawala ni Keira.
"Dad you forgot something. Hindi ako susugod ng hindi gumagawa ng plano...",sabi ng dalaga sabay taas ng damit niya at doon nakita ni Razer ang bulletproof niya.
"Keira are you okay?...",nag-aalalang tanong naman ni Kurt kasama ang Dark Royalties maski ng Dark Empresses.
"Yes Pa..Anyways we have to go...",sagot ni Keira sabay salo ng baril na ibinato sa kaniya ni Aika. "Tara na baka makatakas pa yong ungas na iyon..",naka-ngisi niyang sabi at naglakad na paalis ng building. Samantala ang dalaga namang si Alexia ay ipinunta na sa ospital.
Sakay sakay ng isang na SUV ang DR at DE patungo sa West Port kung saan siya sasakay ng barko dala dala ang maha-halagang bagay na pag-aari ni Kurt at hindi pa siya nakuntento dahil nagdala pa ito ng mga droga. Nasisiguro nila Keira na hindi hindi basta bastang malalapitan si Sixto dahil sa mga armado netong kasamahan..
Keira/Nash' POV
"Keira okay ka lang ba talaga?...",pang-ilang beses na nila itong tinatanong at paulit-ilit rin lang ako ng isinasagot.
"I'm fine guys..don't worry. "
Patungo kami ngayon sa port dahil tiyak na doon ang punta ni Sixto. Alam naming handa siya sa bagay na ito at ganon din kami, hindi kami umalis sa HQ ng basta basta ng hindi pinagpla-planuhan ang lahat ng mabuti.
Aalis na sana ako upang makipag-kita kay Sixto ng maisip kong tuso pala ang taong iyon. Hindi ako nagpaligoy ligoy pang bumalik sa loob at sabihin sa kanila ang natanggap kong mensahe kay Sixto. Pero syempre todo rin ang pag-iingat namin dahil kung ano na lang ang gawin niya kay Alexia.
"I hacked their security ng hindi nila nalalaman. At nakita kong may-email na sinend sa kaniya galing sa west port...",
sabi ng hacker naming si Spade.Paniguradong barko ang gagamitin niya para makatakas lalo pa't may mga tauhan na kaming ipinadala sa airport na pwede niyang pagtakasan.
"Listen ako lang ang pupunta ng mag-isa doon at kapag sinabi ko na ang signal doon lang kayo pupunta. Hindi tayo pwedeng magpadalos dalos lalo pa't hawak niya si Alexia..",seryoso kaming lahat ngayon pati ang mga assassins at seryosong nakikinig.
"Spade and Diamond maiwan kayo dito para i'report samin ang mga nangyayare. Lalagyan ko ng track si Sixto ng hindi niya napapansin na pwede nating magamit kung sakaling makatakas siya.",tumingin naman ako sa mga natitirang assassins. "Ace, Jack and Flower sa west port na kayo tumuloy siguraduhin niyong hindi kayo mapapansin dahil may posibilidad na may tauhan na siyang andon upang bantayan ang sasakyan niya, kayo ng bahala. "
"Tinawagan ko na ang papa mo at mga papa niyo sabi nila sila na daw ang bahala sa mga tauhan sa building na pupuntahan ni Keira habang may mga sniper namang nakaabang kung may sakaling gawin si Sixto kay Alexia o kay Keira..",sabi ni Aika na ngayon ay hawak hawak ang baril ko.
Kinuha ko ang isang bulletproof kung sa kaling magkaproblema bago umalis..
Bago kami lumabas ng sasakyan ay isinuot muna namin ang mga earpiece namin para gamiting komunikasyon. Pagkababa namin ay nagbiwalay hiwalay na kami at pumunta sa mga posisyon namin.
BINABASA MO ANG
NIGHT ACADEMY
Fiksi RemajaNIGHT ACADEMY: "NAMI SHANELLE "NASH" ORTEGA'' Inakala ng marami na syang perpekto. -maganda -sexy -mayaman - -mabait -at isang GANGSTER?! Papasok sa paaralang matagal ng isinara dahil sa nangyareng insedente 2 years ago. Makikilala ang lalaking: ...