CHAPTER 31

2.5K 116 6
                                    




Ilang araw ng gumaling ang sugat na natamo ni Aika ay andito kami sa field ang naglalaro ang babaita ng soccer kasama si Jack at Spade also the others Thea, Alexia, Trixie including Darra and Krizza-nakilala na rin nila ang dalawa sa bantay namin pero ang hindi nila alam ang mga gwardya namin ito at professional assasins from Dark Empress.

"Hey hindi kami inform na may kasiyahan pa lang nagaganap dito"

"Hey Keira same here hindi kami na-inform na may mga alipores kana pala? Mga katulong?..." sarcastic kong sabi.

"Your so mean talaga Nash. Bakit ba hindi matapos tapos yang kayabangan mo jan sa loob ng katawan mo?..." iritable niyang sabi.

Magpapatalo ba ako?

"Eh bakit hindi maubos ubos yang kaartehan mo?..." balik kong tanong sa kanya.

"What the hell bakit ang sama mo naman ata Nash sa prinsesa ng paaralang ito? Diba dapat lumuluhod ka pa bilang paggalang?..." sabi ng isa sa alipores niya.

"Hey you bitch tutal ikaw ang naka-isip bakit hindi ikaw ang gumawa? With matching halik pa sa paa kaya?..." inis kong sabi.

Sila Aika ay napahinto sa naglalaro at pumunta sa pwesto namin.

"Tama ka nga Princess Keira ang mean niya!..." sabi pa ng isa.

"Lily, Wendy don't be harsh to Nash. Mamaya bigla tayong sugurin ng mga alipores niya wala pa naman dito ang Dark Royalties..." maarteng sabi ni Keira.

"Oh sino naman ang mga poging nasa likod niyo? Don't tell me inakit niyo sila para sumama sa inyo. What a flirt? .." sabi nong makapal ang labi, Lily.

"Oh shut the fuck up!..." inis na sabi ni Thea at akmang susugudin si Lily pero napigilan nila Spade at Aika.

"Ikaw ang tumahimik babae! Bakit totoo naman ah. Nilandi niyo sila!..."-Lily

Isa pang landi ang lumabas sa bibig mo palalakihan ko pa yan!

"Malandi na----------ouch!"

"Bagay yan sayo impakta!..." si Alexia na mismo ang gumawa ng trabaho ko.

"How dare you to slap me!..." inis na sabi nong Lily.

"Yan kasi tatanga tanga ka Lily eh.." sabi ni Keira, seriously kaibigan ba nila tong babaeng to.

"Alam niyo bang pwede namin kayong sabihin si Dark Royalties dahil sa ginawa niyo?..."-Wendy

"Don't include you self girl! Si Keira lang ang proprotektahan nila..."-Thea.

"You're right! Sasabihin lang naman naming ayaw niyong repetuhin ang prinsesa..."-Wendy

"Hahaha nice idea Wendy may utak ka pala..."-Keira.

"I know right..." sagot naman ni Wendy kahit pa minaliit na ito. Tch.

"Let's make a deal na lang. You kneel in front of me tapos hindi ko na lang sasabihin kay Deus ang nangyare ngayon? How about that..." ay malala kana talaga Keira, padoctor kana.

"At bakit naman namin---------"

"Si Nash ang luluhod hindi kayo"naka-ngising putol ni Keira sa sasabihin ni Jack.

"Pathetic..." bulong ko.

"What did you say!..." Keira shouted.

"Pathetic..." pag-uulit ko in a way na maririnig nila. "Kelan pa ako lumuhod sa prinsesa?"

"Ngayon mismo..."-Keira.

"Dahil ikaw ang Princess?"

"That's right..." confident netong sagot.

"At kelan pa lumuhod ang reyna sa harap ng prinsesa..."naka-ngisi kong sabi na ikinagulat niya including Lily and Wendy.

I'm the Queen of Ortega family since my mom died. And the Queen of Dark Empresses kaya bakit ako luluhod sa harap ng isang prinsesa na pagtatanggol lang sa sarili ay hindi pa magawa? Pathetic right.

"Who said that you are a queen. Maybe queen of trash okay pa..."-Keira.

"Look Miss watch your mouth. Hindi mo kilala kung sino ang sinabihan mo ng trash..."-Jack

"Pwede ba wag nakikisabat sa usapan ng may usapan!"

"Tara na.Walang kwenta kung makikipag-away pa kayo dito..."-Spade.

"Argghh I hate you! All of you!..."at nagwawala na naman po ang bruha. "Can you just respect me naman kahit little? Nakakaasar!.."

"The feeling is mutual Keira. So We have to go..." hahakbang pa lang ako ay bigla na pang niya akong sinabunutan. Nakisabunot na rin si Lily at Wendy na pinagtutulungan ng mga girls. Si Keira at ako ay pinaghihiwalay ni Jack at Spade.

"Girls stop it!..." inis na sabi ni Spade.

"Oww come Kuya Spade sila ang nauna!..." -Alexia na sumasabunot na rin kila Lily.

"Kasalanan mo tong babae ka! Kung lumuhod kana lang sana hindi pa magugulo ang buhok dahil sa pangsasabunot mo"

"Whoah coming from you Keira. FYI ikaw ang unang nanabunot. And who the hell are you para luhudan?..." asar kong sabi.

Nang makakuha ng tyempo na makawala yon naman ang saktong  pagtulak ni Spade sa kanya.

"Miss just please get lose! Please!..." inis na sigaw ni Spade.

"Of fucker don't shout Keira!..." inis na untag ng kararating lang na si Deus.

Here's her savior again and the gang.

"Nash what's happening here..."-Terra.

"Silver she's the one who attack me first!..."-Keira.

"What a liar!.."-Trixie

"Oh shut the hell up! Ano ba wag nga kayong nagsisigawan..." inis pa ring sabi ni Deus tyaka bumaling kay Spade at Jack. "And who the hell are? Why are shouting Keira?.."

"Dude she attack first here..."-Jack

"I don't care! Eh bakit pinatulan niyo pa kung siya naman pala ang nauna?.."-Deus.

"Hey pag-usapin natin to ng mabuti walang magagawa ang kakasigaw niyo jan..." mahinahong sabi ni Ignis.

"Oo nga naman. Nash ano bang nangyare."-Caeli.

"She attack me first--------"

"Kaya umatake ka rin? Why did you stop here to attack you instead"

Epal ka Deus forever!

"Oh eh bakit kayo sakin nagagalit samantalang siya yong naunang sumugod dito. Tsk! Ako na naman. Ako naman lagi"

"That's not the point, Nash.."-Deus.

"The point is your being unfair Deus! Always act like that Keira is innocent and I'm always the one who started the fight, right! What the hell! Just what the hell Deus!.." seryoso kong sabi kay Deus. Bumaling ako kila Spade. "Let's go..."

"Wow your coming with this strange guys huh?..."-Deus.

"Ano bang pake mo?"

"You didn't even know them tapos sasama ka, Nash naman baka mapahamak kayo niya..."-Caeli.

"Sorry mga Kuya pero mas mapapahamak kami ng dahil sa babaeng yan pag nag-stay kami dito..."-Alexia

"Pag umalis kayo kasama ng mga lalaking yan. Your choosing them over us.." seryosong sabi ni Deus.

"What the hell Deus. You're acting childish? Bakit kailangan pa naming pumili ng kinakampihan kong wala namang dapat kampihan"

"Deus is right Nash"-Terra.

"Pati ba naman ikaw Shawn? You know what it's nonsense. We're living and yes I'm choosing them!.." kaasar!

"Trusting them so much like that Nash. How about us? We're nothing?..."-Glacias.

Oh come on JD pati ba naman ikaw. But sorry to say






"I trust them the most than I trust you. So please excuse us..." seryoso kong sabi tyaka naglakad sumunod naman ang iba.

NIGHT ACADEMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon